Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo, Messi, và Diego Costa quyết đấu giành "Pichichi"

Thứ Hai 31/03/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Song song với cuộc đua vô địch Liga mà Atletico Madrid đang dẫn đầu còn có một cuộc đua hấp dẫn khác là cuộc đua giành “Pichichi” (vua phá lưới Liga). Ronaldo, Diego Costa và Messi đang cạnh tranh nhau trong cuộc đua giành “pichichi” và các đội bóng của họ hy vọng cuộc ganh đua danh hiệu cá nhân này sẽ giúp CLB hưởng lợi để giành chức vô địch Liga.

 

Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua phá lưới. Trước Rayo Vallecano, anh đã ghi được bàn thắng thứ 28 trong mùa giải sau 26 trận. Trong số này có 16 bàn thắng ghi bằng chân từ các tình huống bóng sống, 6 bàn bằng đá penalty, 3 bàn bằng đá phạt hàng rào và 3 bàn ghi bằng đánh đầu.

Trong lúc Ronaldo ghi bàn vào lưới Rayo Vallecano thì Diego Costa cũng ghi bàn ở San Mames. Bàn gỡ hòa 1-1 trước Athletic Bilbao giúp Atletico hồi sinh sau khi bị đội chủ nhà dội gáo nước lạnh với bàn thắng sớm của Muniain. Đó là bàn thắng thứ 25 sau 28 trận của tiền đạo mang hai quốc tịch Brazil-Tây Ban Nha. Trong số này có 19 bàn thắng ghi bằng chân từ các tình huống bóng sống, 2 bàn bằng đánh đầu và 4 bằng bằng đá penalty.

Ứng viên thứ 3 tham gia cuộc đua giành Pichichi là Messi. Anh cũng ghi bàn vào lưới Espanyol với quả penalty nhiều tranh cãi. Anh đã có 23 bàn thắng ở Liga mùa này trong đó có 15 bàn ghi bằng chân từ bóng sống, 6 bàn bằng đá penalty, 1 bàn bằng đầu và 1 bàn bằng đá phạt trực tiếp.

Hai ứng viên khác nhẹ ký hơn trong cuộc đua giành pichichi là Benzema và Alexis Sanchez với cùng 17 bàn ở Liga. Tuy nhiên, rõ ràng cuộc đua phá lưới mùa này sẽ được quyết định bởi cuộc đấu tay ba Ronaldo-Diego Costa-Messi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X