Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo & Messi: Cùng ghi bàn và cùng… mờ nhạt

Thứ Sáu 24/08/2012 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo lại một lần nữa làm tung lưới Barca ngay tại Camp Nou và trở thành cầu thủ Real Madrid đầu tiên trong lịch sử 4 lần liên tiếp ghi bàn vào lưới đại kình địch ngay tại thánh địa của đối phương. Còn với Lionel Messi, tiền đạo người Argentina cũng đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng trước Real Madrid (chính xác là hơn 1 năm với 4 trận “kinh điển”) bằng pha dứt điểm thành công trên chấm 11m. Thế nhưng, ngoài hai bàn thắng xuất phát từ hai tình huống cố định, cả Ronaldo lẫn Messi đều có một trận đấu mờ nhạt nếu so với tài năng và đẳng cấp của họ, cho dù cả hai đều rất được kỳ vọng trước trận đấu.

Với Ronaldo, siêu sao người BĐN đã khởi đầu không tốt trong mùa giải này và bị nghi ngờ về phong độ, mà màn trình diễn nhạt nhòa trước Valencia ở vòng 1 Liga khiến Real Madrid chỉ giành được trận hòa 1-1 là một minh chứng. Và đến sau khi trận đấu ở Camp Nou kết thúc, người ta có thể khẳng định rằng cựu cầu thủ M.U vẫn chưa bắt nhịp với mùa giải mới. Trong suốt 90 phút có mặt tại Camp Nou, dấu ấn duy nhất của Ronaldo chỉ là bàn mở tỷ số sau tình huống bật cao đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Oezil. Tất cả chỉ có vậy. Thậm chí, CR7 còn không có lấy một pha tăng tốc sở trường hay cú sút trúng đích nào về phía khung thành Valdes. Tốc độ - vốn là sở trường của Ronaldo – cũng không mấy khi được phát huy khi ngôi sao của Real Madrid tỏ ra lười di chuyển. Vì thế, thế trận phòng ngự phản công mà HLV Jose Mourinho áp dụng trong trận đấu này không phát huy được hiệu quả.

Cả Ronaldo lẫn Messi đều chưa chơi đúng khả năng
Cả Ronaldo lẫn Messi đều chưa chơi đúng khả năng

Ronaldo không phải là không có những tình huống rơi vào tư thế thuận lợi để kiến tạo cho đồng đội hay dứt điểm, nhưng các pha xử lý của cầu thủ này đều rất thiếu hợp lý. Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, Ronaldo đã có bóng rất trống trải bên cánh phải sau một pha phản công nhanh của Real nhưng pha căng ngang cho Benzema của CR7 sau đó lại quá hiền nên đã bị Pique bắt bài. Đến cuối trận, Ronaldo lại có thêm một pha lên bóng nguy hiểm nữa bên cánh phải nhưng cầu thủ này lại chuyền bóng vào chân một hậu vệ của Barca – điều hiếm thấy ở những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Ronaldo. Vì vậy, cho dù đã ghi bàn trong trận đấu này, Ronaldo vẫn có một trận đấu dở tệ, ít nhất là so với kỳ vọng người ta đặt vào anh.

Messi không đến nỗi quá mờ nhạt như Ronaldo. Nhưng so với thường lệ, màn trình diễn của “La Pulga” trước Real Madrid cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình. Ngoài bàn nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm 11m ở phút 70, Messi cũng không để lại những dấu ấn nào quá đậm nét. Thực ra, tiền đạo người Argentina đã có hai cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 ở các phút 19 và 28 nhưng hai pha dứt điểm của Messi đều đi chệch đích – điều hiếm thấy ở anh. Ngoài ra là hai cú sút phạt hỏng ăn khác ở hai góc sút khá thuận lợi. Trong vai trò kiến tạo – việc mà Messi đã làm rất tốt trong vài mùa giải gần đây – Leo cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Nếu như là người khác, màn trình diễn của Messi trước Real là chấp nhận được. Nhưng vì anh là Messi nên có thể coi Leo đã trải qua một trận đấu đáng thất vọng.

Nhưng dù sao đây chỉ là Siêu cúp TBN, giải đấu kém quan trọng nhất, và hãy tin rằng Ronaldo và Messi sẽ trở lại là chính mình ở những trận đấu chính thức tại Liga và Champions League. Đó mới là những đấu trường thực sự dành cho hai cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X