Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo, Mascherano và Fabregas có nguy cơ vắng trận "Kinh điển" lượt về

Thứ Tư 30/01/2013 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc đối đầu play-off, mọi chi tiết, dù là tiểu tiết, đều rất quan trọng. Sau cuộc đối đầu Kinh điển sáng thứ Năm này, có thể sẽ có một vài cầu thủ quan trọng của Barca và Real vắng mặt trong trận lượt về cách đó đến 1 tháng.

Ronaldo, Mascherano trước nguy cơ vắng mặt trận lượt về
Ronaldo, Mascherano trước nguy cơ vắng mặt trận lượt về

Sẽ có 3 nhân vật quan trọng của cuộc đối đầu Kinh điển tại Bernabeu đứng trước nguy cơ vắng mặt trong trận lượt về diễn ra sau đó 1 tháng tại Camp Nou, đó là: Cesc Fabregas, Mascherano và nhất là siêu sao Cristiano Ronaldo. Có một điểm đáng lưu ý là cả 3 đều chỉ mới lĩnh mỗi người 2 thẻ vàng. Nghĩa là nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa, tức lĩnh thẻ vàng thứ 3 tại cúp Nhà Vua, 3 cầu thủ này sẽ vắng mặt ở trận lượt về.

Trước khi mùa giải 2012/13 bắt đầu khởi tranh, quy chế cũ của Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) quy định mức trần nhận thẻ vàng của một cầu thủ tại các giải đấu cúp (ngoài Liga) là 5 thẻ vàng. Tức nếu nhận đủ 5 thẻ vàng, cầu thủ đó sẽ bị cấm thi đấu trận tiếp theo. Tuy nhiên, tại các giải đấu cúp thuộc hệ thống của RFEF, mỗi đội hạt giống như Barca hay Real sẽ chỉ mất khoảng 6 trận để vào đến trận CK, do đó rất khó để một cầu thủ “tích lũy” được 5 thẻ vàng và điều này làm giảm tính răn đe của quy chế nói trên.

Vì lẽ đó, RFEF vào mùa hè 2012 đã quyết định thay đổi quy chế tại các giải đấu như Cúp nhà Vua, các giải hạng hai TBN, hạng ba TBN,… Ở các giải đấu này, hạn mức nhận thẻ chỉ còn lại 3. Nhận đủ 3 thẻ vàng, cầu thủ sẽ vắng mặt ở trận tiếp theo.

Do đó, với quy chế mới này, những Fabregas, Mascherano và Ronaldo đang đứng trước nguy cơ làm khách trận đấu lượt về bán kết cúp Nhà Vua tại Camp Nou.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X