Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo mãi mang ơn Sir Alex

Thứ Ba 05/02/2013 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chuyến trở về Bồ Đào Nha nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Ecuador, Ronaldo tiếp tục có những chia sẻ về người thầy cũ Alex Ferguson.

Khi chuyển tới MU, Ronaldo vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ có tiềm năng. Tuy nhiên sau 6 năm rèn giũa tại Old Trafford, anh đã trở thành một trong những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Thành tích ghi tới 179 bàn thắng sau 178 trận cho Real Madrid đã nói lên điều ấy.

Alex Ferguson muốn lặp lại hình ảnh này trong tương lai
Alex Ferguson có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của Ronaldo

Vì lẽ đó mà cuộc gặp gỡ giữa CR7 với Quỷ đỏ ở vòng 16 đội Champions League năm nay chắc chắn sẽ vô cùng thú vị. Ngay cả siêu sao người Bồ cũng tỏ ra vô cùng háo hức: "Tôi đã nhiều lần muốn gặp lại MU bởi tôi có những kỷ niệm rất đẹp ở nơi đây. Sir Alex đã chỉ dạy cho tôi những điều cơ bản về bóng đá. Ông đã hướng tôi đi theo con đường tốt nhất có thể, và với tôi, ông là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp".

"Tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt với ông và thật tuyệt khi được gặp lại Sir Alex tại Champions League. Đó chắc chắn sẽ là một trận cầu giàu cảm xúc. Mặc dù vậy, cá nhân tôi vẫn cho rằng Real hiện đang là đội mạnh hơn, bất chấp việc MU là một tập thể rất gắn kết", Ronaldo nói thêm.

Cùng Quỷ đỏ, Ronaldo đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ như ghi bàn trong các trận chung kết FA Cup năm 2004, League Cup năm 2006 hay Champions League năm 2008. Anh cũng giúp đội chủ sân Old Trafford vô địch Premier League 3 mùa liên tiếp 2007, 2008, 2009, đồng thời là vua phá lưới năm 2008.

Rời Manchester, tuy chân sút 28 tuổi chỉ giành được thêm danh hiệu đáng giá nhất là La Liga năm ngoái nhưng anh vẫn tin rằng mình đã tiến bộ hơn xưa. Ronaldo khẳng định: "Mỗi năm tôi lại cố phấn đấu chơi tốt hơn. Tôi luôn cố gắng để lại dấu ấn ở những nơi tôi thi đấu, để từ đó đội bóng có thể giành được những danh hiệu".

Đối thủ của Ronaldo ở trận thư hùng này, và cũng đồng thời là người bạn cũ của anh, Evra thì tâm sự: "Tôi tin rằng các cổ động viên sẽ chào đón Ronaldo, bởi họ rất yêu cậu ấy. Còn với chúng tôi, chúng tôi sẽ không bao giờ chọc giận cậu ta, bởi khi CR7 bị chỉ trích, cậu ấy sẽ chơi bóng thật khủng khiếp".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X