Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo liệu có quên được Messi?

Thứ Bảy 20/10/2012 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong màu áo của ĐTQG là một Ronaldo nhạt nhòa nhưng ở Real Madrid, lại là một Ronaldo rất khác. Đó là cơ sở để người Madrid đặt niềm tin vào một chiến thắng của cho thày trò Mourinho trong bối cảnh họ vừa bị cơn bão "virus FIFA" càn quét. Nhưng để là chính mình, Ronaldo cần phải quên được Messi, đối thủ lớn nhất trong suốt sự nghiệp của anh.

Cần phải quên Messi đi

Cựu trung vệ Barca Rafael Marquez đã khẳng định rằng vấn đề lớn nhất của Ronaldo chính là Messi. Nỗi ám ảnh từ những danh hiệu, từ thất bại ở những cuộc đua cá nhân trong quá khứ luôn khiến cho Ronaldo cảm thấy anh cần phải làm một điều gì đó đặc biệt để chiến thắng đối thủ lớn nhất của mình. Nhưng khi CR7 càng quyết tâm, đồng nghĩa sức ép tinh thần lên anh càng lớn hơn. Điều đó đã ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của Ronaldo, bất chấp một thực tế rằng anh vẫn đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất vào thời điểm này.

ronaldo messi
 

Trong hai trận đấu ở ĐTQG, Messi rực rỡ cùng Argentina với 2 bàn thắng, trong đó có một cú đá phạt hàng rào tinh tế, qua đó giúp đội bóng của HLV Sabella có 2 chiến thắng quan trọng trước Uruguay và Chile. Ngược lại, Ronaldo đã không để lại được một dấu ấn đáng kể nào trong các trận đấu cùng ĐT Bồ Đào Nha. Hệ quả, đội bóng của Ronaldo thua Nga 0-1 và bị CH Ireland cầm hòa ngay trên sân nhà.

Việc Ronaldo im lặng trong khi Messi tỏa sáng khiến nhiều người hoài nghi về khả năng lấy lại cân bằng của ngôi sao người Bồ. Khi cuộc đua tới Quả bóng vàng đang đi đến giai đoạn quyết định cũng có nghĩa sức ép từ giới truyền thông đang lớn dần lên. Áp lực một lần nữa đè nặng lên đôi chân của CR7 và nếu như những gì Marquez nhận xét về anh là đúng thì đây là thời điểm mà thủ quân người Bồ Đào Nha đang phải chịu nỗi ám ảnh cực lớn từ Messi. Nếu điều này xảy ra, sẽ là một thảm họa đối với không chỉ CR7 mà còn với cả Real. Do đó, để được là chính mình, Ronaldo cần phải gạt hình bóng Messi sang một bên.

Ở Real, Ronaldo luôn bùng nổ

Theo thống kê, nếu tính từ năm 2010, một năm sau khi Ronaldo đến với Liga, anh mới là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở giải đấu này. Nếu tính hai mùa giải gần đây nhất cùng với 7 trận ở mùa này, Ronaldo đã có tổng cộng 94 bàn thắng (40 bàn ở mùa 2010/11, 46 bàn ở mùa 2011/12 và 9 bàn ở mùa bóng hiện tại). Con số này vượt trội hơn so với Messi tới 5 bàn khi ngôi sao người Argentina có 31 bàn ở mùa 2010/11, 50 bàn mùa 2011/12 và 8 bàn trong đầu mùa giải này.

Không thể dựa vào cách thống kê này để nói rằng Ronaldo đang xuất sắc hơn Messi nhưng thực tế, nó lại chỉ ra rằng ở Real Madrid, Ronaldo luôn là một cầu thủ bùng nổ dữ dội nhất. Có thể lấy mùa giải này làm ví dụ. Sau 7 vòng đấu, Ronaldo đã có 8 bàn thắng. Xét trên tất cả các mặt trận, anh đã có tới 14 bàn, vượt trên Messi 2 bàn. Đáng nói hơn, trong 2 trận đấu gần đây cùng Real (trước Deportivo và Ajax), Ronaldo thậm chí còn lập 2 hat-trick liên tiếp. Điều đó cho thấy hiệu suất khủng khiếp của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Những con số ấn tượng sẽ là điểm tựa cho Ronaldo trong hành trình tìm lại phong độ sau khi anh đã có 2 trận đấu mờ nhạt cùng Bồ Đào Nha. Điều này cũng mang lại niềm tin cho người Madrid bởi đây là thời điểm thử thách cho tham vọng của thày trò Jose Mourinho. Bị Barca bỏ xa với 8 điểm ít hơn, Real còn bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương khi mất tới 7 cầu thủ sau đợt tập trung của các ĐTQG vừa qua. Do đó, nếu Real cần một người giúp họ vượt khó, đó chỉ có thể là Ronaldo.

Mặc cho ông thầy Jose Mourinho đã liên tục đăng đàn trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình để nói về cậu học trò cưng cũng như cuộc đua Quả bóng vàng, Ronaldo im lặng trước giới truyền thông. Đó là một khoảng lặng cần thiết để đánh dấu cho một sự trở lại chăng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X