Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập hattrick, Real thắng Sevilla trong trận cầu đầy bạo lực

Chủ Nhật 10/02/2013 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1 hat-trick, 2 thẻ đỏ, 5 bàn thắng, 9 thẻ vàng và chiến thắng chung cuộc thuộc về Real sau 90 phút thi đấu đầy bạo lực và cảm xúc trên sân Bernabeu trước đội khách Sevilla.

Bước vào trận đấu với ý chí quyết thắng để làm bàn đạp tiến tới trận chiến một mất một còn với Manchester United, Real Madrid đã chơi một trận tưng bừng và hoàn toàn xứng đáng với cách biệt ba bàn mà mình đã tạo ra. Với một hattrick nữa cho Cristiano Ronaldo, anh hoàn toàn xứng đáng được gọi là "Ngài Hattrick".

Những phút đầu trận, Real dồn lên tấn công và không có cầu thủ Sevilla nào qua được vạch vôi giữa sân, nhưng chiến thuật phòng ngự với số đông của Sevilla đã phát huy tác dụng và họ dần lấy lại thế trận, đưa trận đấu về thế cân bằng hơn. Phút thứ 11, Kaka có cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Beto đã phản xạ thần tốc, cứu thua cho Sevilla.

Ronaldo luôn là người chơi hay nhất của Real Madrid
Ronaldo luôn là người chơi hay nhất của Real Madrid

Phút thứ 16, Sevilla có câu trả lời khi họ phá bẫy việt vị thông minh, có đến 4 cầu thủ đồng loạt băng xuống đối mặt với Lopez, nhưng Albert Riera lại bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Người hâm mộ trên sân Santiago Bernabeu không phải đợi lâu để có bàn thắng đầu tiên. Phút thứ 18, trong một pha phản công nhanh, Cristiano Ronaldo bứt tốc loại cả hàng thủ Sevilla, rồi căng ngang cực mạnh vào trong, bóng va chạm một số cầu thủ rồi cũng đến được chân của Benzema, lúc này đã đứng trên vạch vôi, tiền đạo người Pháp chỉ việc hất nhẹ chân cho bóng đi vào lưới trống. 1-0 cho Real Madrid!

Sau bàn thắng, các cầu thủ Real dồn lên tấn công hòng đè bẹp ý chí phản công của các cầu thủ thành Seville và làm họ vỡ trận, để các trụ cột như Ronaldo hay Benzema có thể ra nghỉ sớm nhằm dưỡng sức cho trận thư hùng sắp tới với M.U, và công sức của họ đã được đền đáp khi phút thứ 26, Cristiano Ronaldo nhận được đường chuyền của Kaka ở ngoài vòng cấm và tung một cú sút sấm sét, bóng vọt đi như tên bắn thẳng vào mành lưới Sevilla, không cho thủ thành Beto cơ hội cản phá, 2-0 cho Real!

Phải đến sau bàn thua thứ hai, Sevilla mới chịu đứng dậy vùng vẫy dữ dội, nhưng lần lượt Navas rồi Reyes đều phải thúc thủ trước đôi tay đầy kinh nghiệm của người đồng đội cũ Diego Lopez. Anh quá hiểu các chân sút Sevilla! Những phút cuối hiệp 1, Sevilla cố gắng dồn lên tấn công, nhưng họ lại không thể tận dụng được những quả đá phạt trực tiếp của mình, và đành chấp nhận kết thúc hiệp đầu với tỷ số 2-0.

Chỉ vừa vào hiệp hai, Ronaldo gần như đã khép lại trận đấu cho Real Madrid khi anh nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Beto sau khi nhận bóng từ một cú đánh đầu quả cảm của Alvaro Arbeloa. Kể từ đây, trận đấu xem như đã khép lại với Sevilla. Họ chỉ lui về phòng ngự để tránh nhận thêm những bàn thua đáng xấu hổ nữa và phản công rất yếu ớt.

Chính từ sự èo uột nơi hàng thủ Sevilla mà trong một pha phản công nhanh, Higuain đã bứt tốc rồi nhả bóng lại cho Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha không bỏ lỡ cơ hội lập hattrick thứ 20 trong màu áo Real Madrid cho riêng mình.

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có một đêm thi đấu trên cả tuyệt vời. Cả bốn bàn thắng đêm nay đều có dấu giày của Ronaldo, một đường kiến tạo và ba bàn thắng, không một ai có thể đòi hỏi gì hơn ở tiền đạo người Bồ được nữa. Với cú hattrick lần này, Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều hattrick nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, nhỉnh hơn đại kình địch Lionel Messi đúng một hattrick. Đây cũng là cú hattrick thứ ba mà Ronaldo lập vào lưới Sevilla.

Kể từ phút thứ 68, Real Madrid chỉ còn 10 người trên sân do Higuain nhận thẻ vàng thứ hai. Có lợi thế hơn người, Sevilla dồn lên tấn công dữ dội, nhưng trong một ngày thi đấu tập trung, hết Raul Abiol rồi đến Diego Lopez thi nhau cứu thua cho đội chủ nhà, khiến các chân sút Negredo, del Moral và Navas phải ức chế đến độ phạm lỗi liên tục.

Và trong một trường hợp phạm lỗi nặng nề như thế, Maduro đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha chuồi bóng ác ý với Michael Essien, trận đấu lại trở về thế cân bằng. Phút thứ 87, tiền đạo Manu del Moral tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Real ghi bàn danh dự cho Sevilla.

Thắng trận với cách biệt ba bàn, Real Madrid đã có trong tay cú hích tinh thần cần thiết để đối mặt với Manchester United trong vài ngày tới. Riêng cá nhân Ronaldo, anh đã có một đêm thi đấu cực kỳ thành công mà bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới cũng phải mơ ước. Nếu trong trận tử chiến sắp tới với đội bóng cũ thành Manchester, Ronaldo vẫn tiếp tục giữ được phong độ này, một kết quả khả quan cho Los Blancos là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội hình xuất phát:
Real Madrid:
Lopez; Arbeloa, Ramos, Albiol, Coentrao; Essien, Modric; Ronaldo, Kaka, Benzema; Higuain.
Sevilla: Beto; Coke, Fazio, Spahic, Navarro; Maduro, Medel; Navas, Kondogbia, Reyes; Negredo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X