Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập hattrick, Real lội ngược dòng thành công trong thế hơn người

Thứ Hai 13/02/2012 03:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái chuyện Real giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ Levante (thực ra, ở La Liga, ngoại trừ Barca, làm gì có đội bóng nào xứng tầm với Real) xem ra quá bình thường. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn tin tưởng Real sẽ thắng to và kết quả chung cuộc 4-2 nghe chừng cũng đậm đà đấy chứ. Tuy nhiên, nếu Levante không bị mất người vào cuối hiệp 1 và Real được hưởng 11m khi đang bị dẫn trước 0-1 thì chưa chắc chiến thắng đã đến dễ dàng với Los Blancos. Dẫu sao, "thắng vẫn cứ là thắng" dù cho mang hình hài nào đi chăng nữa. Ronaldo lại là ngôi sao nổi nhất của đội bóng thành Madrid với cú hattrick thứ 6 từ đầu mùa.

Mặc cho đang nằm trong Top 4, thành tích ngoài sức tưởng tượng với một đội bóng nhỏ bé thuộc diện trung bình yếu của giải đấu như Levante nhưng tính từ đầu năm 2012 cho tới nay, họ chưa thắng nổi một trận nào tại La Liga.vì thế, Levante rõ ràng trở thành miếng mồi quá ngon với bầy "Kền kền trắng", nhất là trong hoàn cảnh Real được tung hoàng tại sào huyệt Bernabeu và chiến thắng gần như là điều bắt buộc khi mà Real cần phải nắm bắt lấy cơ hội "đại kình địch" Barcelona sảy chân (thua Osasuna 2-3) để gia tăng cách biệt lên 10 điểm, một khoảng cách "an toàn tối đa" cho danh hiệu vô địch và khả năng lật ngược thế cờ trong những vòng còn lại gần như bằng không. Ngoài ra, Real còn cần phải trả nợ sòng phẳng Levante, một trong 2 đội bóng đã hạ gục Los Blancos ở lượt đi (đội kia không ai khác ngoài Barcelona). Quyết tâm đó được khẳng định ngay từ cách sắp xếp sơ đồ thi đấu khi Mourinho cho Real triển khai đấu pháp 4-3-3 khá lạ lẫm (thông thường Real hay chơi 4-2-3-1). Higuain được ra sân ngay từ đầu để kết hợp cùng Benzema và Ronaldo tạo thành "bộ ba siêu đẳng" ở tuyến trên trong khi Ozil và Granero sẽ có xu hướng chơi dâng cao tại tuyến giữa (đóng vai trò "na ná" như cặp sen đầm trứ danh Xavi - Iniesta của Barca) còn Alonso sẽ "càn quét" ngay trước hàng phòng ngự. Marcelo vẫn chưa bình phục chấn thương nên Coentrao giữ được suất đá chính còn cặp trung vệ vẫn là Ramos - Pepe và hàng lang cánh phải do Arbeloa đảm trách.

Ronaldo lập hattrick, Real đã hơn Barca 10 điểm

Ngay phút đầu tiên, suýt chút nữa Real có được lợi thế dẫn bàn khi cú đá chân trái hết sức kỹ thuật của Benzema ở sát vạch 16m50 bay chệch cầu môn trong gang tấc. Nhưng nào ai có thể ngờ, chỉ vài phút sau đó, Levante lại đường hoàng mở tỷ số. Farinos, tiền vệ tài danh một thời của bóng đá Tây Ban Nha (thời đỉnh cao của anh gắn liền với những năm tháng hào hùng cùng Valencia cuối thập niên 90 của thế kỷ trước), treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải. Trái bóng sượt qua Ramos và hậu vệ Cabral băng xuống đúng lúc, nhẹ nhàng dùng đầu làm tung lưới Real từ cư ly gần, khiến cả cầu trường Bernabeu phải câm lặng.

Dù phải nhận bàn thua rất choáng váng nhưng bằng bản lĩnh, tư cách một ông lớn, Real mau chóng xốc lại đội hình và không ngừng vây hãm khung thành Levante. Phút thứ 7, Benzema đã chọc thủng mành lưới Munua nhưng bàn thắng không được trọng tài thừa nhận do lỗi việt vị. Hàng thủ "già nua" của Levante (Cabral trẻ nhất 26 tuổi, Del Horno sinh năm 1981 còn Ballesteros và Venta "đồng hạng" ... 35 tuổi) phải căng sức cũng như dốc toàn bộ vốn liếng về mặt kinh nghiệm thi đấu để chống đỡ đến cùng. Dĩ nhiên, Real đâu phải hạng xoàng mà chịu bó tay trước đám lão tướng (Levante chính là nơi tụ hội của những cầu thủ "hết thời" bị thải loại từ các CLB khác). Chỉ có điều, khâu dứt điểm của họ gặp vấn đề nên vẫn chưa thể có được bàn gỡ. Lần lượt Ronaldo và Higuain dứt điểm ra ngoài dù điều kiện lập công đầy thuận lợi. Phút 16, Ronaldo thực hiện cú sút phạt sở trường ở khoảng cách hơn 30m và chính diện với cầu môn song

Munua đã chơi rất xuất sắc.

Trận đấu hầu như chỉ diễn ra bên phần sân Levante và hoạ hoằn lắm, đội khách mới có bóng để tổ chức đánh trả. Phút 22, Ronaldo phát động phản công bằng pha dẫn bóng tốc độ rồi mở sang biên phải cho Benzema. Tiền đạo người Pháp định "đáp lễ" với đường căng ngang vào phía trong nhưng Munua đã tóm được bài và đổ người chặn đứng. Không cần tấn công nhiều, Levante vẫn khiến đám đông CĐV đội chủ nhà phải thót tim. Casilas từng phải dùng chân cản phá cú kết thúc chìm từ góc hẹp của Iborra. Real cứ mải miết tấn công nhưng đúng là "gừng càng già càng cay". Về cơ bản, đám lão tướng của Levate đã làm rất tốt trọng trách của mình và giảm đến mức tối đa sức mạnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Không những vậy, họ còn khôn ngoan sử dụng "tiểu xảo" một cách hợp lý nhằm tăng ức chế cho dàn Galacticos.

Kể cả khi có thoát khỏi trận địa phòng ngự "trùng trùng điệp điệp" thì trước mặt Real vẫn còn một "tượng đài lừng lững" Munua. Thủ thành 34 tuổi người Uruguay (từng khoác áo Deportivo, Malaga) tiếp tục phũ phàng từ chối cơ hội dành cho Higuain hay Benzema. Munua làm chủ vòng cấm rất tốt, ra vào hợp lý và mọi quyết định xử lý được đưa ra đều rất chuẩn xác. Tưởng như Real sẽ phải chấm dứt hiệp đầu với kết quả thua thì vào những phút cuối, niềm vui bất ngờ đến với họ. Iborra đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ ngay vào chấm 11m, "khuyến mại" thêm tấm thẻ vàng dành cho cầu thủ Levaten, đồng nghĩa với việc anh phải rời khỏi sân bởi trước đó không lâu, Iborra đã bị dính thẻ. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ, "ông vua sân cỏ" đã nặng tay trên mức cần thiết vì Iborra dường như không cố tình dùng tay chơi bóng. Cứ cho thổi phạt đền vẫn không sai thì quyết định rút thẻ vàng là quá nặng, đặc biệt Iborra vừa mới "nhúng chàm". Tuy nhiên, "trọng tài là cha, là mẹ" nên Levante chỉ còn biết cúi đầu chấp nhận. Trọng trách nặng nề được giao cho Ronaldo, một chuyên gia sút phạt đền và anh đã chứng tỏ được đẳng cấp đỉnh cao của mình trong "lĩnh vực" này khi lạnh lùng đá thẳng vào góc lưới, bất chấp việc bị Munua chơi trò "tâm lý chiến" (ngúng nguẩy, múa may trên vạch vôi). Trước khi ra nghỉ, Levante còn không quên "quây lấy" trọng tài để phàn nàn nhưng làm như vậy chỉ có vô ích, không cẩn thận còn bị ăn thêm vài thẻ vì cái tội ... quấy rối.

Với ưu thế hơn người cộng thêm tâm lý được giải toả, một cuộc lội ngược dòng "vĩ đại" (tức là vươn lên thắng đậm Levante) hoàn toàn trong tầm tay đội bóng thành Madrid. Bước sang hiệp 2, Levante buộc phải tăng cường khả năng phòng ngự bằng việc đưa Pallardo vào thay El Zhar, một cựu cầu thủ Liverpool. Tuy nhiên, họ không còn kiểm soát được tình hình nữa rồi. Phút 50, Higuain loại bỏ Ballesteros bên cánh phải và tạt vào phía trong cho Ronaldo ập vào đành đầu chuẩn xác, ghi bàn thắng thứ 26 tại La Liga mùa này, tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" ở cả Tây Ban Nha lẫn toàn châu Âu. Tất nhiên, binh đoàn "Nhà trắng" chưa thể dừng lại vào lúc này và tới phút 56, cách biệt được gia tăng vẫn do công của Ronaldo. Sau khi ngoặt bóng loại bỏ một cầu thủ đối phương, siêu sao người BĐN quyết định vung chân thực hiện cú sút hơi ăn ra má ngoài chân phải từ ngoài vòng cấm. Trái bóng vẽ nên một đường cong theo kiểu "rót dầu" tuyệt đẹp, bay vọt qua đầu Munua rồi cắm thẳng vào lưới. Tuyệt tác vừa rồi chính là bàn thắng thứ 4000 của Real Madrid trên sân nhà trong lịch sử tham dự La Liga. Vài phút sau, mành lưới Levante lại phải rung lên sau cú kết thúc của Higuain nhưng lá cờ của trọng tài biên đã phất lên báo lỗi việt vị.

Dường như, khoảng cách 2 bàn quá an toàn đã khiến cho đội chủ nhà có dấu hiệu chủ quan, lơi lỏng và kết cục, họ phải hứng chịu bàn thua thứ 2. Trong một đợt tấn công rất đơn giản, từ cánh trái, Serrano tạt vào trong và dù nằm trong vòng vây của cặp trung vệ đội bạn, Kone vẫn thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Casillas. Chút hy vọng mới được đội khách nhen nhóm lên đã nhanh chóng bị dập tắt. Phút 65, nhận bóng từ Ronaldo, Benzema bình tĩnh xử lý gọn gàng trong khu vực 16m50 và khi thấy thời cơ kết thúc đã tới, anh đặt lòng hoàn hảo về góc xa, không cho Munua một cơ hội cản phá nào. Phía ngoài đường piste, HLV Jose Mourinho không thể giấu nổi sự phấn khích và thể hiện những hành động ăn mừng "không đụng hàng", đúng với tính cách đặc biệt của mình.

Lẽ ra, ông còn phải được "hưng phấn tột độ" thêm vài lần nữa nếu như đám học trò trên sân tận dụng tốt hơn số cơ hội có được. Ronaldo rất cẩu thả và có phần hơi "tinh vi" khi kết thúc ra ngoài mặc cho cự ly thì gần và trước mặt còn đúng Munua. Trong khi Mesut Ozil lại không may mắn với cú vẩy má ngoài chạm cột dọc lúc được đối đầu trực tiép với thủ thành đối phương. Không còn gì phải "vương vấn", chiến lược gia người BĐN bắt đầu dần sử dụng hết quyền thay người nhưng ông vẫn giữ các trụ cột quan trọng bậc nhất đội (Ronaldo, Benzema, Alonso) ở trên sân. Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu họ chơi chậm hẳn lại để bảo toàn sức lực. Chính vì thế, 10 phút cuối, trận đấu trở nên nhàm chán chứ không còn hấp dẫn và sôi động. Los Blancos đã vậy, Levante cũng chẳng khá hơn khi vừa cạn kiệt thể lực vừa hết sạch ý chí chiến đấu, khiến cho kết quả 4-2 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Như vậy, với thắng lợi này, Real đã gia tăng cách biệt với kẻ bám đuổi đáng ghét Barcelona lên con số 10 điểm. Ngay từ bây giờ, có thể khẳng định, Real đã chính thức trở lại ngôi vị thống trị La Liga sau vài mùa phải núp dưới cái bóng đại kình địch xứ Catalan, dù cho phía trước còn 15 vòng đấu nữa. Mourinho có thừa tài năng, đội ngũ của Real đủ mạnh để bảo vệ tốt lợi thế lớn đang nắm trong tay. Dĩ nhiên, người Barca vẫn có quyền mơ mộng về một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhưng với con người thực dụng và hiện đại như Mourinho, làm gì có chỗ cho hai chữ "thần kỳ".

Đôi hình thi đấu
Real Madrid (4-3-3):
Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao; Xabi Alonso, Granero (Khedira 76'), Ozil (Kaka 81'); Benzema, Cristiano Ronaldo, Higuain (Calejjon 67')
Levante (4-4-2): Munua; Venta, Ballesteros, Cabral, Del Horno (Pedro Lopez 57'); Farinos, Iborra, El Zhar (Pallardo 46'), Valdo (Botelho 76'); Serrano, Kone

    Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Real Madrid 22 19 1 2 75 21 +54 58
2 Barcelona 22 14 6 2 63 16 +47 48
3 Valencia 22 11 7 4 35 22 +13 40
4 Levante 22 9 5 8 29 29 0 32
5 Espanyol 22 9 5 8 25 26 -1 32
6 Atletico Madrid 22 8 7 7 31 27 +4 31
7 Malaga 22 9 4 9 28 32 -4 31
8 Osasuna 22 7 10 5 26 35 -9 31
9 Bilbao 22 7 9 6 34 30 +4 30
10 Rayo Vallecano 22 8 4 10 27 32 -5 28
11 Getafe 22 7 6 9 22 29 -7 27
12 Granada 22 8 3 11 17 30 -13 27
13 Sevilla 21 6 8 7 22 24 -2 26
14 Real Betis 22 8 2 12 25 31 -6 26
15 Villarreal 22 6 8 8 23 30 -7 26
16 Sociedad 21 5 6 10 23 30 -7 24
17 Mallorca 22 6 6 10 18 28 -10 24
18 Santander 22 4 11 7 18 26 -8 23
19 Gijon 22 5 4 13 19 42 -23 19
20 Zaragoza 22 3 6 13 18 38 -20 15


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X