Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập hat-trick... "buồn"

Thứ Ba 18/12/2012 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 2 lần Ronaldo "buồn" ở mùa giải năm nay và việc anh lại một lần nữa "buồn" cũng không đem đến nhiều bất ngờ.

Lần đầu tiên Ronaldo "buồn" là vì anh cảm thấy có chút bất công về mức lương, thể hiện qua cách không ăn mừng sau khi ghi 2 bàn trong trận đấu với Granada. Lần thứ 2, anh "buồn" vì cảm thấy không được bảo vệ, không nhận được sự quan tâm từ BLĐ CLB sau khi bị rách mắt trong trận đấu với Levante. Còn lần này, Ronaldo "buồn" vì cảm nhận được sự bất lực, vì sự ức chế từ chính đội bóng của mình.

Không phải Ronaldo đang "bất lực" trong ghi bàn. Trước Atletico, Ronaldo nổ súng. Thất bại 1-2 trước Celta Vigo ở lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà Vua, Ronaldo cũng là người ghi bàn cho Real Madrid. Đến trận đấu với Espanyol, vẫn là CR7 gỡ hòa cho Real. Anh còn trực tiếp kiến tạo trong bàn thắng thứ 2. Ronaldo đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp nhưng Real từ thua đến hòa. Thất vọng vì kết quả của đội bóng, đây chính là căn nguyên dẫn đến lần thứ 3 anh phải "buồn".

Ronaldo lại buồn
Ronaldo lại buồn

Thực tế, ở trận đấu nào, dù nổ súng hay không, Ronaldo vẫn luôn cho thấy ý chí vươn lên tuyệt vời của mình. Nhưng các đồng đội của Ronaldo thì lại không thế, ít nhất ở khía cạnh bàn thắng. Các chân sút khác đang thể hiện sự phập phù. Callejon hay Benzema có thể chơi hay trong 1-2 trận đấu, nhưng sau đó họ lại im lặng một cách khó hiểu. Các ngòi nổ Oezil, Di Maria hay Modric cũng chơi trận được trận không. Thành ra, ở thời điểm này, hàng công của Real chỉ có mỗi Ronaldo biết ghi bàn.

Không chỉ ở hàng công, Ronaldo cũng cảm thấy ức chế trước khả năng phòng ngự của đội nhà. Vẫn là Casillas, vẫn là Pepe và Ramos nhưng càng ngày, Real càng phải nhận những bàn thua đến khó hiểu. Sự hời hợt trong những pha đánh chặn, khả năng bọc lót cho nhau gần như không có, Real dễ dàng thủng lưới trong những tình huống tưởng như đơn giản nhất.

Không một cầu thủ nào có thể vui khi những nỗ lực của mình lại bị chính các đồng đội đổ xuống sông xuống bể. Từ nỗi buồn dẫn đến sự ức chế. Ronaldo dường như đang không còn kiểm soát được cảm xúc của mình. Đã có nhiều thời điểm, anh cáu giận với đồng đội, với bản thân mình và thậm chí là với đối phương. Đó cũng là lý do trong 4 trận liên tiếp gần đây của Real, ngôi sao người Bồ Đào Nha đều đã phải nhận một thẻ vàng. Ronaldo đã cố gắng, đã làm tốt nhất những gì có thể nhưng Real không thể đi lên. Sự bất lực của anh cũng chính là sự bất lực cho cả một tập thể.

Điều mà Ronaldo cần nhất lúc này là giữ được cái đầu "lạnh" bởi Real vẫn còn nguyên cơ hội ở Champions League để hướng đến. Khi Liga đã mất, anh hãy làm tất cả để giúp Real chinh chiến ở đấu trường quan trọng này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X