Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập cú đúp, Real thắng nhọc đàn em Celta

Thứ Hai 11/03/2013 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid tiếp nối thành công Champions League hồi giữa tuần khi vượt mặt Atletico Madrid để leo lên vị trí nhì bảng. Real đã tận dụng thành công thất bại của Atletico khi đánh bại Celta Vigo 2-1 với cú đúp của Cristiano Ronaldo dù rằng chiến thắng đã đến không thật sự dễ dàng.

Ronaldo là nhân vật chính trong 2 trận gặp Man United tại vòng 16 đội Champions League. Trở lại La Liga, anh lại "chiếm diễn đàn" với cú đúp, nâng thành tích ghi bàn tại Liga mùa này lên con số 26. Khó có thể gọi đây là một chiến thắng thuyết phục khi chủ nhà Celta đã gây ra rất nhiều khó chịu. Nhưng xét về hiệu quả thì tuyệt vời khi Real vượt mặt Atletico nhờ hơn 1 điểm khi La Liga vòng 11 vòng đấu nữa. Trước đó, Los Colchoneros bất ngờ để thua trận đầu tiên trên sân nhà sau 13 trận toàn thắng.

Ronaldo
 

HLV Abel Resino của đội nhà tỏ ra rất "biết người biết ta khi chủ động chỉ đạo các học trò lùi sâu về phòng ngự, không cho các cầu thủ Real cơ hội đào sâu vào hàng thủ của mình. Quả thật, chiến thuật này đã phát huy tác dụng trong gần như toàn bộ hiệp một, khi tất cả những gì mà đội khách làm được chỉ là một cơ hội khá rõ ràng của Callejon ở phút thứ 43 và cú đánh đầu dội xà của Ronaldo hai phút sau đó.

Sang hiệp hai, HLV Jose Mourinho có một số thay đổi cơ bản về chiến thuật khi tung Kaká vào sân. Chính sự có mặt của cầu thủ khéo léo này đã khiến các đường lên bóng của Real trở nên uyển chuyển hơn rất nhiều. Có được nguồn cảm hứng mới, Real xông lên tấn công ồ ạt, và điều gì phải đến đã đến. Phút thứ 61, Ronaldo có bóng ngoài rìa vòng cấm, anh xoay người rất nhanh rồi tung một cú sút trái phá vào khung thành trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ thành Varas.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau đó, Celta Vigo đã có bàn gỡ hoà tuy không thể được xem là một bàn thắng đẹp, nhưng cũng đủ để làm họ hài lòng. Cú sút của Aspas, cầu thủ đang được Tottenham "ngắm nghía" dội vào người Pepe trước khi bay vào lưới. 1-1 cho Celta.

"Niềm vui ngắn chẳng tày gang", Celta nhanh chóng nhận thêm bàn thua thứ hai, sau khi thủ thành Varas buộc phải phạm lỗi với Kaka trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp cho mình. 2-1 cho Real. Phút thứ 88, Gonzalo Higuain có một cơ hội không thể ngon ăn hơn, nhưng không rõ làm thế nào anh lại có thể sút bóng ra ngoài trong một tình huống cực kỳ dễ dàng như thế.

Phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, Iago Aspas lại một lần nữa khiến các CĐV Real phải lên cơn đau tim khi cú sút xa của anh tỏ ra cực kỳ khó chịu. Ngay sau đó, từ một quả tạt cũng của Aspas, tiền vệ Liverpool Park Chu Young đã có cú đánh đầu cận thành, nhưng bóng lại đập xà ngang và vọt ra ngoài.

Chung cuộc, Real Madrid thắng 2-1 bằng cú đúp của Ronaldo và tạm thời vượt lên Atletico để chiếm lấy vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga.

Đội hình ra sân:
Celta:
Varas, Lago, Arceo, Demidov, Jonhy, Oubina, Alex Lopez, Fernandez, Aspas, De Lucas, Krohn-Dehli
Real: Diego Lopez, Pepe, Marcelo, Raul Albiol, Khedira, Ozil, Essien, Modric, Callejon, Ronaldo, Benzema
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X