Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập cú đúp, Real nhàn nhã hạ gục Atletico trên sân Bernabeu

Chủ Nhật 27/11/2011 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Thi đấu với lợi thế hơn người từ rất sớm, các học trò của HLV Mourinho đã có một trận thắng nhàn nhã trước Atletico trong trận derby thành Madrid. Sau vòng đấu, Real vẫn chắc suất ngôi vị số 1 trên BXH và hừng hực khí thế hướng tới El Classico vào tháng 12 tới.

Hành quân đến Bernabeu, Atletico không có được sự phục vụ của tiền đạo số 1 Falcao và tiền vệ Antonio Reyes vì chấn thương. Adrian sẽ đảm nhiệm vai trò trung phong cắm trong trận đấu này, hộ trợ cho Adrian là bộ 3 Diego, Turan và Salvio. Bên phía Real Madrid, Mourinho vui mừng đón nhận sự trở lại của Di Maria sau chấn thương gân kheo nghiệm trọng gặp phải trong trận đấu với Osasuna hôm mùng 6/11 vừa qua. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi trước trận đấu không ai có thể ngờ rằng Maria lại bình phục nhanh đến thế. Trận này, tiền đạo vừa lập cú đúp tại lượt trận thứ 5 vòng loại CHampion League, Benzema được bố trí đá chính trên hàng công của Real, Ronaldo cũng đã trở lại đội hình chính sau khi được nghỉ trong trận đấu với Zagreb hồi giữa tuần. Với lực lượng hùng hậu như vậy, Real chắc chắn sẽ tạo ra được thế trận áp đảo trước người anh em cùng thành phố.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, hai đội nhập cuộc rất khẩn trương. Với lực lượng được đánh giá cao hơn Atletico, Real nhanh chóng chiếm giữ thế trận và liên tục tổ chức những đường tấn công sắc nét về phía khung thành thủ môn Courtois. Phút thứ 5, Khedira lên nắn gân thủ thành Aletico bằng pha sút xa trái phá nhưng bóng đi vọt xa ngang. 5 phút sau, đến lượt Ramos bật cao đánh đầu chệch cột dọc sau đường treo bóng tuyệt đẹp của Ozil từ pha đá phạt trực tiếp chêch bên hành lang cánh phải.

Đang dồn cao tấn công bất ngờ Real bị Atletico đâm một nhát dao trúng mạng sườn. Trong một pha phản công của Atletico, bóng từ chân Diego được chuyền cho Adrian, tiền đạo Atletico băng xuống rất nhanh bên cánh phải rồi nhẹ nhàng sút bóng hạ gục thủ môn Casillas mở tỷ số cho đội khách.

Sau bàn thua, lòng tự trọng của các ngôi sao Real bị đụng chạm, bầy Kền kên càng vùng lên tấn công như dữ dội hơn. Những đôi chân kỹ thuật thượng thừa của Real liên tục khuấy đảo bên phần sân của Atletico khiến các cầu thủ đội khách không giữ được bình tĩnh và bị cuốn vào những pha phạm lỗi không đáng có. Phút thứ 17, Diego phạm lỗi với Di Maria trong một pha bóng lôn xộn ở giữa sân và phải nhận một thẻ vàng. 4 phút sau, đến lượt thủ môn Courtois phải nhận một chiếc THẺ ĐỎ sau pha phạm lỗi với Benzema trong vòng cấm, cùng với đó là một quả penalty được dành cho Real. Lợi thế dẫn bàn vừa mới đến đã ngay lập tức chia tay Aletico khi sau đó, phút thứ 24, Ronaldo thực hiện thành công cú sút phạt 11m quân bình tỷ số 1 - 1 cho Real.

Ronaldo hoàn thành cú đúp giúp Real đánh bại Atletico 4 - 1

Với lợi thế dẫn người từ rất sớm, Real Madrid thỏa sức tung hoành bên phần sân Atletico thế nhưng trước lối chơi áp sát và không ngại chặt chém của các học trò HLV Manzano, Kền kền chưa thực sự tao ra được cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn vào thay người Asenjo ngoại trừ pha nã đại bác chệch khung thành từ khoảng cách 20m của Ronaldo ở phút 35. Trái lại, các cầu thủ Atletico chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân nhưng với sự nhiệt tình trong từng pha bóng, họ chính là người tạo ra được nhiều cơ hội hơn cả đội chủ sân Bernabeu khi lần lượt Adrian và Turan đặt khung thành Casillas vào trạng thái báo động.

Khi hiệp 1 còn khoảng 5 phút, các học trò của Mourinho liên tục khoét sâu vào bên hành lang cánh phải của đội khách Aletico Madrid. Marcelo và Ronaldo thi nhau náo loạn hàng thủ đội khách bằng những pha đi bóng lắt léo và kỹ thuật, nhưng một hiệp đấu không mấy may mắn, những đường căng ngang của Kền kền hầu như không thể thoát khỏi tầm cản phá của hậu vệ Atletico, hoặc có qua được thì Benzema lại dứt điểm trúng người cầu thủ đối phương, thậm chí ở phút 45+2, khi đã loại bỏ được cả hàng phòng ngự của Atletico, cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại tìm đến vòng tay của Asenjo. Không ghi được bàn thắng dù thi đấu hơn người, Real Madrid đành chấp nhận hiệp 1 với kết quả hòa 1 - 1.

Không tận dụng được lợi thế hơn người trong hiệp 1, sang hiệp 2, các học trò của Jose Mourinho tiếp tục nhịp độ tấn công ào ạt. Và điều gì đến cũng phải đến, cuối cùng Asenjo cũng phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm của Di Maria. Phút 49, từ tình huống nỗ lực cá nhân của Ronaldo bên cánh trái, bóng được căng ngang cho tiền vệ người Argentina và Maria thoải mái đệm bóng tung lưới thủ môn Atletico nâng tỷ số trận đấu lên 2 - 1 cho Real.

Nhận thấy Di Maria liên tục bị các cầu thủ Atlentico chăm sóc kỹ càng, Mourinho không mạo hiểm để cậu trò cưng của mình thi đấu thêm nữa. Phút 62, Higuain được tung vào sân thay thế cho Maria, và chỉ 3 phút sau khi vào sân, tiền đạo người Argentina đã cho thấy bản năng đánh hơi bàn thắng thiên bẩm của mình. Tận dụng tình huông lúng túng của Godin, Higuain đã thoát xuống cướp bóng lừa qua thủ môn Asenjo và 1 cầu thủ Atletico đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3 - 1 cho Real.

Dường như chưa muốn dừng lại ở con số 3 bàn, các cầu thủ Real tiếp tục duy trì thế trận tấn công nhưng tốc độ đường bóng không còn được duy trì ở mức độ cao nữa nhằm tránh những pha pha chạm không dẫn tới chấn thương không đáng có. Tuy nhiên, sức ép trên sân vẫn đủ để những cầu thủ "yếu tim" như Godin luống cuống. Sau khi mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ 3, phút 81, Godin lại biếu bầy Kền kền một quả penalty nữa khi phạm lỗi với cầu thủ Real trong vòng cấm và lĩnh chiếc THẺ ĐỎ trực tiếp thứ 2 trong trận đấu. Phút 82, Ronaldo tiếp tục đánh bại Asenjo hoàn thành cú đúp giúp Real vươn lên dẫn 4 - 1.

Không mất quá nhiều công sức, Real Madrid tiếp tục một trận thắng nhẹ nhàng 4 - 1 trước người anh em Atletico Madrid và trực tiếp phả hơi nóng sau gáy các cầu thủ Barca trong trận chiến với Getafe sau đó. Kết thúc vòng đấu, Real vẫn chắc suất ngôi đầu bảng và ung dung ngồi xem kình địch của mình thi đấu.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas; Lass, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Alonso, Khedira; Di Maria, Oezil, Ronaldo, Benzema.

Atletico Madrid: Courtois; Perea, Godin, Dominguez, Filipe; Gabi, Assuncao; Salvio, Diego, Arda Turan; Adrian.

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X