Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập cú đúp, Real ngược dòng hạ Hercules

Chủ Nhật 31/10/2010 03:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã từng làm nhục Barca ngay tại Nou Camp với chiến thắng thuyết phục 2-0, hạ Sevilla cùng tỷ số 2-0 và chặn đứng chuỗi 5 trận toàn thắng của Villarreal, tân binh Hercules đã khiến tất cả phải bàng hoàng. Hercules cũng không bỏ lỡ cơ hội làm nên một cú sốc nữa trước các đại gia ở La Liga, và lần này, suýt nữa Real Madrid của Mourinho đã phải nếm trái đắng, nếu Di Maria và Ronaldo không lên tiếng đúng lúc.

Mặc dù mới chỉ có được 9 điểm sau 8 vòng đấu và đang xếp ở tận vị trí thứ 13, tuy nhiên với một đội bóng mới lên hạng thì đó cũng không phải là một thành tích quá tồi. Càng đáng phải nể phục hơn nữa bởi bất cứ đại gia nào ở La Liga đều phải e ngại mỗi khi đụng độ thầy trò HLV Esteban Vigo.

Như vậy Ronaldo đã có tới 11 pha lập công mùa này

Dù chỉ là một tân binh nhưng Hercules đang sở hữu một đội hình có chất lượng và chiều sâu cũng như có trong tay một trong những cặp tiền đạo đáng sợ nhất tại La Liga. Nếu như David Trezeguet là một trong những tay săn bàn bậc nhất thế giới trong vòng một thập kỷ qua thì Nelson Valdez cũng đã làm mưa làm gió tại Bundesliga trong nhiều năm trước khi đến với Hercules

Nhờ hơi thở của cặp tiền đạo đã ghi toàn bộ số bàn thắng của Hercules từ đầu mùa (8 bàn chia đều cho cả hai tính trước trận gặp Real), tân binh La Liga tiếp tục làm nên ngạc nhiên lớn khi vượt lên dẫn trước Real, ngay cả khi Royston Drenthe – ngôi sao sáng nhất của Hercules, không thể ra sân vì thuộc quyền sở hữu của Real. Phút thứ 3 trận đấu, David Trezeguet bật cao đánh đầu hóc hiểm cầu âu vào góc cao phía xa sau quả rót bóng đẹp mắt bên cánh phải của hậu vệ David Cortés, buộc Casillas chôn chân đứng nhìn bàn thua. Rõ ràng, sự trở lại của David Trezeguet sau án treo giò và Nelson Valdez sau chấn thương đã giúp Hercules khởi sắc, khác hẳn 3 trận hòa liên tiếp gần đây ở La Liga và cúp nhà Vua.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Choáng váng vì bàn thua sớm, cộng với lối đá rất rát của đối thủ, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, Real Madrid gần như đi vào ngõ cụt trong các pha tổ chức tấn công. Mãi tới phút 24, đội khách mới tạo được tình huống nguy hiểm sắc sảo đầu tiên. Tuy nhiên, Catalayud đã có 2 pha bay người cản phá xuất sắc từ cú sút xa đưa bóng đi lạng theo quỹ đạo lạ của Ronaldo và pha đá bồi chéo góc của Higuain.

Đáp trả tình huống trên, Hercules suýt nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 từ một pha phản công nhanh bên cánh mà Sergio Ramos trấn giữ. Từ đường chuyền hỏng của Cortes, Thomert vẫn gắng sức nhả tốc độ và đón kịp bóng ở sát đường biên ngang rồi căng ngang để Trezeguet đánh đầu cận thành, đưa bóng đến thẳng vị trí của Casillas.

Những phút tiếp theo, Real chủ yếu dùng bài bản sút xa của Ronaldo, Xabi Alonso và Marcelo để tìm kiếm cơ hội, nhưng sự tập trung và việc bố trí hàng thủ dày đặc trước cầu môn đã giúp Hercules bảo toàn được mảnh lưới trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên.

Di Maria giúp Real khai thông bế tắc

Bước sang hiệp hai, Real vẫn không có gì biến chuyển tích cực về lối chơi. Tuy nhiên, sức ép mà họ tạo ra đã phần nào khiến thủ thành Calatayud bối rối. Phút 52, từ cú sút không mấy nguy hiểm của Ronaldo, Calatayud bắt bóng không dính, tạo điều kiện để Di Maria lao vào đá bồi tầm cao, làm tung nóc lưới Hercules.

Có được bàn thắng san bằng tỷ số, Real dường như chơi thanh thoát hơn hẳn, trong khi hàng thủ Hercules bắt đầu luống cuống. Phút 82, Benzema phối hợp ở cự ly hẹp đầy kỹ thuật với Marcelo. Ở pha dứt điểm quyết định, cú sút của tiền đạo người Pháp bị Calatayud cản phá, song Ronaldo đã có mặt kịp thời để đá bồi, nâng tỷ số lên 2-1.

Thế trận lúc này đã trở nên quá dễ dàng với Real, và việc họ có được bàn nâng tỷ số lên 3-1 là điều dễ hiểu. Đáng nói là Hercules đã phải trả giá vì pha phản công nhanh của Real. Xuất phát từ pha bứt tốc độ và chuyền bóng như đặt của Benzema, Ronaldo đá nối một chạm uy lực, hoàn tất cú đúp cho riêng anh.

Thắng trận 3-1, Real chắc chắn sẽ bảo toàn ngôi số 1 trên BXH La Liga sau vòng 9.

Đội hình thi đấu:

Hércules: Calatayud, Cortés, Rodríguez, Pamarot, Peña, Fritzler, Tiago Gomes, Abel Aguilar, Thomert (Sendoa 50’), Haedo Valdez (Portillo 81’), Trezeguet (Rufete 68’).

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Pepe (Benzema 75’), Carvalho, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Di María, Oezil (Arbeloa 83’), Cristiano Ronaldo, Higuaín (Raúl Albiol 84’).

Bàn thắng: Trezeguet 3’ - Di María 52’, Cristiano Ronaldo 82’, 86’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X