Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập công, Real Madrid vẫn phải chật vật hạ gục Everton

Chủ Nhật 04/08/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 1/3 khoảng thời gian thi đấu song rốt cục, phải chật vật lắm, Real mới bảo toàn được thắng lợi. Bằng nỗ lực hết mình và quyết tâm cao độ, Everton đã gây ra biết bao khó khăn cho đội bóng mạnh hơn họ nhiều bậc. Đáng tiếc, họ chỉ gỡ được 1 bàn nhờ công của Jelavic.

Sau khi vượt qua LA Galaxy cách đây vài ngày với phong độ khá thuyết phục (ngoại trừ khâu dứt điểm có vấn đề), Real Madrid chạm trán Everton, đội bóng đã xuất sắc vượt qua Juventus trên loạt luân lưu 11m, ở trận bán kết Guinness International Champions Cup. Rút kinh nghiệm từ trận đấu trước, hôm nay HLV Carlo Ancelotti quyết định đưa Karim Benzema ra sân ngay từ đầu để khỏi phải bận tâm nhiều về khoản phá vỡ mành lưới đối phương. Chàng tiền đạo người Pháp cũng đã lập cú đúp đóng góp vào thắng lợi 3-1 trước LA Galaxy, khiến Ancelotti đã phải suy nghĩ lại về việc có nên tiếp tục thử nghiệm sơ đồ "số 9 rưỡi". Thi đấu ngay phía dưới Benzema là "bộ tam siêu đẳng" hứa hẹn sẽ thường xuyên được sát cánh bên nhau mùa tới: Ronaldo - Ozil, hai chủ lực cũ cùng Isco, tân binh đầy hứa hẹn và đã chơi rất tốt trong trận đấu gần đây. Khedira và Luka Modic sẽ thống lĩnh tuyến giữa còn hàng thủ, Carletto đã sử dụng toàn "hàng tốt nhất" đội như cặp trung vệ Pepe - Ramos, hai hậu vệ cánh Arbeloa - Marcelo và đứng trong khung gỗ là "thánh sống" Iker Casillas. Trong khi đó, đại diện của Premier League cũng điền vào danh sách xuất phát gần đầy đủ những gương mặt tốt nhất đội từ

Jagielka, Baines (thủ) cho tới Fellaini, Osman (công).

Trận đấu diễn ra trên mặt sân bóng đá được cải tiến từ ... sân bóng chày, môn thể thao phổ biến bậc nhất ở xứ sở cờ hoa nên không thể đạt đúng tiêu chuẩn quốc tế. Song may mắn, không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của hai đội. Cả Real và Everton đều rất nhiệt tình cống hiến cho khán giả Mỹ một trận cởi mở, phóng khoáng. Tuy nhiên, ưu thế trong những phút đầu bất ngờ có phần nghiêng về CLB vùng Merseyside. Everton đã có hai cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng một bị Casillas cản phá, một bị

Mirallas bỏ lỡ bằng cú sút trúng mép lưới phía ngoài. Tới phút thứ 10, Real mới có pha đáp trả thích đáng đầu tiên khi Ronaldo băng xuống đón bóng và định tâng qua đầu Tim Howard nhưng không thành công. Không lâu sau, CR7 đã thực sự làm tung lưới người đồng đội cũ từng sát cánh tại Man Utd song trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Everton chủ trương dùng bẫy "việt vị" làm thứ vũ khí chính để chống lại sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ. Chỉ có điều đó luôn là "con dao hai lưỡi" sẵn sàng quay lại "đâm" họ vào bất cứ lúc nào. Quả thực, đến phút 17, Real đã có bàn mở tỷ số nhờ vào sự phá bẫy việt vị khôn ngoan của Ronaldo rồi điềm tĩnh vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng Howard và nhẹ nhàng làm nốt công việc còn lại. Pha lập công này chắc chắn sẽ giải toả tâm lý cho siêu sao người BĐN khi suốt từ trận trước, luôn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Những tưởng sau bàn dẫn trước, mọi chuyện sẽ trở nên "hanh thông" với đội bóng Hoàng gia TBN nhưng hoá ra, Everton vẫn là đội thể hiện tốt hơn. Nếu tổ trọng tài xử lý chuẩn xác thì lẽ ra Everton phải được hưởng quả phạt 11m thay vì đá phạt trực tiếp bởi Kevin Mirallas dường như đã bị Khedira đốn ngã trong khu vực 16m50 chứ không phải phía ngoài như nhận định của đội ngũ điều khiển trận đấu.

Phút 26, từ quả phạt góc của Baines, "nhạc trưởng" đang bị nhiều ông lớn nhòm ngó, Fellaini bật cao đánh đầu sạt cột dọc trong sự tiếc nuối của ông thầy mới Martinez. Cũng từ một tình huống tương tự, trung vệ Distin đã chiến thắng được Casillas nhưng bàn thắng bị từ chối vì nhận định của trọng tài: Distin đã tỳ vào lưng Pepe trong pha bật cao đánh đầu. Đã ức chế do không có được bàn gỡ bất chấp nỗ lực hết mình, Everton còn bị đối thủ đột ngột "đánh tập hậu" với quả chuyền dài "chuẩn không cần chỉnh" của Luka Modric cho Ronaldo băng xuống xâm nhập vòng cấm. Trước mặt CR7 lúc này chỉ còn Tim Howard và khung thàng rộng mở nhưng anh đã tỏ ra rất đồng đội khi đưa bóng vào phía trong để Mesut Ozil có dịp trổ tài "đưa bóng vào lưới trống". Một kết quả thật bất công cho Everton nhưng hợp lý bởi phẩm chất, đẳng cấp của một đại gia thường được biểu hiện thông qua khả năng toả sáng đúng thời điểm chứ không phải ở việc có kiểm soát được tình hình hay không.

Dẫu vậy, cần phải dành lời khen cho tinh thần của Everton. "Ông hàng xóm" của Liverpool vẫn chưa hề tỏ ra nao núng và tiếp tục dốc hết sức ra "chiến nhiệt tình" với Real, khiến HLV Ancelotti không thể bớt căng thẳng bên ngoài đường piste bởi chỉ cần đối thủ có một bàn thôi, cục diện sẽ đảo chiều thực sự. Tuy nhiên, cho đến hết hiệp 1, mọi nỗ lực của Everton vẫn hoàn toàn "công cốc". Sau giờ nghỉ giải lao, Ancelotti sớm thay đổi hơn nửa đội hình khi Di Maria, Casemiro, Dani Carvajal, Nacho Rodriguez, Diego Lopez và Fabio Coentra đã có mặt trên sân nhà tuy nhiên ông vẫn giữ lại Ronaldo và Benzema. Chính hai cầu thủ này đã phối hợp tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên của hiệp 2, được kết thúc bằng cú sút gần trúng đích của Benzema.

Với quyết tâm khẳng định khi chỗ đứng đang dần bị đe doạ bởi sự xuất hiện của những người mới đặc biệt tiền vệ Isco, Di Maria mau chóng trở thành mối hiểm hoạ lớn nhất cho hàng thủ Everton. Anh không ngừng khuấy đảo bên hành lang trái, gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phưong. Nhưng giống như hiệp đầu, Everton vẫn ra sức chiến đấu, không cho Real được thảnh thơi. Tiền đạo vào sân thay người, Jelavic chơi khá nổi bật và có được vài pha uy hiếp về cầu môn Diego Lopez, đáng tiếc chưa tình huống nào được tận dụng thành công. Phút 57, cú sút chân trái vốn đã khó của Di Maria ngoài vòng cấm, lại càng trở nên hiểm hơn nhờ sượt qua chân một cầu thủ áo xanh nhưng Howard đã bay người quá đẹp, vươn tay cản bóng.

Có vẻ đã khá yên tâm về kết quả trận đấu, nhà cầm quân người Italia rút Ronaldo ra khỏi sân để dành chỗ cho tiền đạo trẻ Jese Rodriguez. Song ông mau chóng phải chuyển sang tâm trạng âu lo khi Everton rốt cục đã có được bàn thắng, thành quả xứng đáng cho những cố gắng bền bỉ của họ. Phút 60, Leon Osman tạt bóng bên cánh phải, Naismith bật cao làm tường và Jelavic vung chân trái volley quyết đoán, đưa trái bóng dội vào cột dọc, đập tiếp vào lưng Diego Lopez rồi mới chịu chui vào trong. Nhằm tránh nguy cơ bị gỡ hoà, Real buộc phải đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ, hòng buộc Everton phải chú trọng vào phòng thủ và không còn nhiều thời gian nghĩ tới việc tổ chức tấn công. Phút 67, Howard từ chối Carvajal ở góc hẹp và ngay sau đó, thủ thành người Mỹ lại xuất sắc dùng chân ngăn chặn cú kết thúc của Jese sau khi tiền đạo này đã loại bỏ hai đồng đội của anh.

Nhìn chung trận này, Real vẫn chưa thể khắc phục được sự yếu kém trong khâu dứt điểm. Phút 72, Di Maria dẫn bóng thì hay nhưng kết thúc thì rất tệ khi giương thẳng nòng súng lên ... trời cao.  Cơ hội gỡ hoà 2-2 đã đến với Everton vài phút sau đó khi họ được hưởng cú sút phạt với góc khá rộng và cự ly thuận lợi. Thế nhưng chuyên gia đá phạt Baines đã không còn trên sân và Jelavic đành miễn cưỡng "đóng thế" nên thật dễ hiểu, cú đá của anh đã không bay trúng đích cần đến. Càng về cuối trận, Real càng bị đặt vào trạng thái "bấp bênh" và tốc độ được đẩy lên cao. Jagielka làm các CĐV yêu mến đội bóng Hoàng gia TBN trên khán đài phải thót tim với cú đánh đầu vọt xà ngang và cũng chính anh can thiệp kịp thời, chặn ý đồ phối hợp đôi Kaka - Di Maria. Phút 87, Tim Howard suýt phá hỏng hình ảnh đẹp anh tạo ra trong trận đấu bằng cú phát bóng trượt chân. Chẳng hiểu anh có truyền cảm hứng gì cho đồng đội hay không mà một hậu vệ áo xanh đã truy cản thiếu dứt khoát, tạo cơ hội cho Jese nhưng may, tiền đạo trẻ này chỉ có thể sút trúng mành lưới bên ngoài.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của thầy trò Ancelotti. Real đã lọt vào chung kết giải đấu giao hữu trên đất Mỹ quy tụ nhiều CLB của châu Âu tuy nhiên chẳng ai có thể hài lòng. Nếu như ở trận gặp LA Galaxy, người ta còn được chứng kiến màn trình diễn rất ổn của Isco thì trận này, toàn đội đều chơi "tầm thường" ngang nhau. Rõ ràng, Ancelotti chưa để lại được dấu ấn đậm nét trong quãng thời gian đầu dẫn dắt Real.

Đội hình xuất phát
Real Madrid (4-2-3-1):
Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Khedira, Modric; Isco, Ozil, Ronaldo; Benzema.
Everton (4-4-2): Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; Osman, Heitinga, Fellaini, Naismith; Kone, Mirallas.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X