Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại toả sáng rực rỡ: "Vị thần chiến tranh" của bóng đá

Thứ Tư 24/09/2014 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ronaldo 4-1 Elche. Trong chiến thắng hủy diệt 5-1 của Real Madrid có một chiến thắng khác: Chiến thắng của Cristiano Ronaldo với cú poker thứ 3 trong sự nghiệp của anh tại Liga.

Trước đó anh từng lập poker vào lưới Racing Santander ngày 23/10/2010 (Real thắng 6-1) và vào lưới Sevilla ngày 7/5/2011 (Real thắng 6-2). 4 bàn thắng vào lưới Elche nâng tổng số bàn thắng Ronaldo ghi cho Real ở Liga lên 187 bàn, xếp thứ 3 trong danh sách phá lưới nhiều nhất mọi thời đại của đội bóng này ở Liga. Chỉ có Raul (228 bàn) và Di Stefano (216 bàn) là làm tốt hơn anh. Nhưng chỉ Ronaldo còn khoác màu áo trắng lúc này. Thế nên, cột mốc hôm nay hoàn toàn có thể bị anh xô đổ.

Ronaldo là cỗ máy ghi bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá Thế giới
Ronaldo là cỗ máy ghi bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá Thế giới

Mùa thứ 6 liên tiếp khoác áo Madrid, chỉ có đúng mùa đầu tiên Ronaldo ghi ít hơn 30 bàn ở Liga. Tại Champions League, anh ghi tới 17 bàn mùa trước, lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa ở giải đấu này. Tổng cộng, CR7 đã ghi tới 68 bàn ở giải này, xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của giải đấu. Phía trước anh vẫn là Raul huyền thoại. Nhưng ở Châu Âu, khoảng cách chỉ là 3 bàn và gần như chắc chắn bị anh vượt qua.

Ronaldo là nhà máy sản xuất bàn thắng đúng nghĩa mà ngay cả khái niệm đó bây giờ người ta nghe nhiều cũng đã thấy quen và bắt đầu bối rối khi tìm cách mô tả về hiệu suất phá lưới của anh. Sau cú poker vào lưới Elche, chính HLV đội này ca ngợi anh là “Michael Jordan của bóng đá. Một cầu thủ phi thường, với khả năng siêu phàm”.

Nhưng Ronaldo thậm chí còn toàn diện, hoàn hảo hơn cả huyền thoại bóng rổ của NBA. Với gương mặt đầy nam tính, với cơ thể săn chắc, và sở hữu cơ 6 múi, Ronaldo có “body” đẹp không thua kém các VĐV thể hình danh tiếng trên thế giới. Tài ghi bàn đặc biệt, gương mặt nam tính kết hợp với hình thể hút mắt của anh trở thành hấp lực khó cưỡng với các hãng quảng cáo, biến anh thành cỗ máy in tiền cũng thuộc loại số 1 trong thế giới bóng đá với thu nhập cực “khủng” từ các khoản lương, thưởng, bản quyền hình ảnh và quảng cáo.

Một ví dụ: dù bị ảnh hưởng bởi chấn thương nên chơi không thực sự tốt tại World Cup 2014, Ronaldo vẫn là ngôi sao kiếm tiền số 1 của giải đấu. Anh ký hợp đồng quảng cáo cho hãng Nike và bỏ túi 14,1 triệu bảng, nhiều hơn cả Messi, Neymar hay bất kỳ siêu sao nào khác. Forbes thống kê Ronaldo là cầu thủ kiếm tiền số 1 thế giới năm 2013 khi ước tính khoảng 80 triệu USD đã chảy vào ngân khoản của anh trong đó có 28 triệu từ bản quyền hình ảnh và 52 triệu từ các khoản lương, thưởng và quảng cáo cho các thương hiệu như Nike, Herbalife, Samsung, Castrol….

Tài ghi bàn của Ronaldo giúp anh khẳng định thương hiệu hàng đầu của mình trên sân cỏ thế giới và anh làm được điều đó bằng sự khổ luyện miệt mài và tính chuyên nghiệp mẫu mực. Không bao giờ người ta thấy anh bỏ tập hay thậm chí là đến sân tập muộn. Anh có mặt trong mọi giải đấu, mọi trận đấu dù là tập huấn hay chính thức của Real trừ khi bị chấn thương (cực hiếm hoi) hay dưỡng sức theo quyết định của ông Ancelotti.

Trời phú cho CR7 một nền tảng thể lực ưu việt biến anh thành mình đồng da sắt. Số 7 của Real Madrid chưa từng dính chấn thương dài hạn dù mùa giải nào anh cũng chơi 50-60 trận cho Real Madrid, chưa kể thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha. Điều đặc biệt đáng khâm phục nữa ở Ronaldo là anh không bao giờ thỏa mãn với bản thân dù đã xô đổ rất nhiều kỷ lục, đã sở hữu thành tích cá nhân, tập thể đầy mình, CR7 vẫn khát khao ghi bàn và thể hiện tài năng như thể anh chưa giành được bất kỳ chiến quả nào. Những bàn thắng đều đặn đến mỗi cuối tuần ở Liga, ở Champions League là minh chứng tiêu biểu.

Ở Bernabeu, Benzema lúc hay, lúc dở. Đắt giá đến 100 triệu euro như Gareth Bale cũng nhiều lúc nhạt nhòa. James Rodriguez vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của tân binh trị giá 80 triệu euro. Chỉ có Ronaldo luôn làm các Madridista thỏa mãn tuyệt đối với phong độ cao và cực ổn định của anh.

Chìa khóa của thành công ấy không chỉ đến từ sự khổ luyện, từ năng khiếu bẩm sinh, từ thể lực tuyệt hảo hay tính chuyên nghiệp đặc biệt mà còn nhờ tâm lý chiến thắng luôn ngự trị trong con người CR7. Trong mọi hoàn cảnh, trước mọi đối thủ, anh luôn tin mình là số 1, là kẻ chinh phục và anh chứng tỏ điều đó trong các trận đấu. Ronaldo sở hữu cái tôi rất lớn nhưng bất chấp mọi tranh cãi, phải nói cái tôi ấy đã góp phần nhào nặn nên một CR7 gần như hoàn hảo ở góc độ một ngôi sao sân cỏ mà chúng ta đã và đang thấy hôm nay. 

Xem lại màn trình diễn của Ronaldo trước Elche

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Theo
 Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X