Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại toả sáng rực rỡ, Real tiếp tục giữ gìn thanh danh

Thứ Tư 11/05/2011 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Càng về cuối mùa giải khi không còn phải "sống trong áp lực" thì Real thi đấu ngày càng bùng nổ hơn như một sự khẳng định tư cách đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha và châu Âu (30 chức VĐQG, 9 cúp C1/Champions League). Trận thứ 2 liên tiếp, Los Blancos giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn và Ronaldo nhờ sự trợ giúp tối đa từ những người đồng đội đã đóng góp phần lớn số bàn thắng. Với cú hattrick thứ 5 từ đầu mùa, Ronaldo coi như đã sở hữu toàn bộ những giải thưởng cá nhân cao quý nhất của mùa giải dành cho một tay săn bàn và tiến gần hơn đến cơ hội trở thành huyền thoại mới tại La Liga.

Hẳn, không ít CĐV Real từng nhiều lần phải ngửa cổ lên trời mà than rằng: "Thượng đế đã sinh ra Real, tại sao lại còn đẻ thêm Barcelona". Rõ ràng, trong làng túc cầu giáo ở thời điểm hiện tại, Real chẳng sợ ai ngoài duy nhất Barca. Bên cạnh việc đại kình địch xứ Catalan sở hữu một sức mạnh đáng nể thì họ lại được "Thần may mắn" bảo trợ nhiều hơn Real và đó chính là điều khiến Los Blancos cay nhất. Thực tế, với lực lượng hùng hậu, lại có thêm một Jose Mourinho tài ba đã xây dựng cho đội bóng một lối chơi đa sắc màu cùng phong độ không đến nỗi tồi, Real xứng đáng chinh phục mọi đỉnh cao nếu không gặp phải "chướng ngại vật" Barcelona. Những gì đã diễn ra thời gian qua đã chứng minh cho điều đó. Giờ đây, lúc cuộc đua đã gần ngã ngũ, Real chỉ còn biết chơi hết mình vì cái chất Real không cho phép các cầu thủ làm khác và mỗi chiến thắng thuyết phục sẽ là liều thuốc mạnh xoa dịu nỗi đau để toàn đội cùng nhìn về phía trước với quyết tâm sắt đá lật đổ bằng được Barca trong mùa tới.

Ronaldo lại kiếm thêm được 3 bàn để tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao ở cuộc đua giành Pichichi

So với chiến thắng đậm đà 6-2 trước Sevilla hồi cuối tuần trước, Real Madrid có một vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Đội trưởng Iker Casillas được nghỉ ngơi hoàn toàn và thủ môn dự bị Adan có trận hiếm hoi được ra sân thi đấu. Hậu vệ trái Marcelo sẽ là người đảm nhận trọng trách thủ quân thay cho Casillas ở trận này. Bên cạnh Casillas thì Sergio Ramos và Kaka cũng không có tên trong danh sách thi đấu còn Benzema ngồi trên băng ghế dự bị. Thay thế họ là những cầu thủ có đẳng cấp và trình độ tương đương như Carvalho, Di Maria hay Higuain. Tuy nhiên, chắc chắn mọi sự chú ý bên phía Real sẽ dồn cả vào Cristiano Ronaldo. Dù cơ hội vô địch La Liga đã chấm dứt từ lâu (Barca chỉ cần thêm 1 điểm là chính thức đăng quang) nhưng Los Blancos vẫn còn hai nhiệm vụ cần phải hoàn thành: toàn thắng trong mọi trận còn lại nhằm chứng tỏ danh dự của đội bóng và giúp đỡ CR7 vượt lên Messi để giành mọi danh hiệu cá nhân (Pichichi, Chiếc giày vàng châu Âu) cũng như lập nên kỷ lục ghi bàn mới trong một mùa giải tại La Liga (39 bàn sẽ là cột mốc mà tiền vệ người Bồ Đào Nha cần vươn tới và giờ anh đang có trong tay 34 bàn).

Trước trận đấu, hai đội đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Seve Ballesteros, tay golf huyền thoại người Tây Ban Nha vừa qua đời cách đây vài ngày ở tuổi 54. Với tâm lý thoải mái và sự tự tin cao độ, Real dễ dàng giành quyền kiểm soát trận đấu. Từng đợt sóng mang màu trắng dồn dập đổ về phía Getafe nhưng sự chống trả quyết liệt của đội khách trong tình cảnh đang bị dồn đến chân tường (xếp thứ 17, ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng) khiến Real không thể có nhiều cơ hội ăn bàn. Phút thứ 6, Real được hưởng quả đá phạt trực tiếp với góc sút rộng và cự ly gần. Những tưởng Ronaldo sẽ là người thực hiện như thường lệ song lần này, anh bị Di Maria tranh mất và trái bóng đã trúng vào hàng rào. Hơn 10 phút sau, lại là Di Maria dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi kết thúc bằng cú sút trúng vào chân một cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, rốt cục Real Madrid vẫn sớm tìm được bàn mở tỷ số và người lập công không ai khác ngoài một cái tên đang rất được chờ đợi: Cristiano Ronaldo. Từ đường kiến tạo thuận lợi của Ozil, Ronaldo bật cao đánh đầu khó, làm bó tay thủ thành Ustari. Bàn thắng đã mang lại lợi thế tâm lý cho đội chủ nhà, khiến họ chơi ngày một thanh thoát hơn. Phút 28, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0 nếu cú ra chân trái phá của Ozil từ ngoài vòng cấm đi chính xác hơn. Mãi đến phút 34, Getafe mới có tình huống uy hiếp đáng kể đầu tiên về cầu môn Adan nhưng pha kết thúc của Colunga không thể gây ra nhiều khó khăn cho thủ thành 23 tuổi.

Kể từ sau cơ hội bị bỏ lỡ đó, có vẻ Getafe được tiếp thêm sự tự tin nên không còn tỏ ra lép vế nữa ở những phút còn lại của hiệp 1. Trong khi Real chỉ đe doạ thêm được một lần với cú đánh đầu vọt xà ngang của Ronaldo thì họ phải nhận lại tới 2 pha đáp trả thích đáng. Arizmendi dứt điểm trúng vào mép lưới dù rơi vào tư thế khá thuận lợi còn Colunga đá bồi sạt cột dọc sau khi cú đánh đầu của chính tiền đạo này bị Adan chặn đứng. May mắn không bị đối thủ gỡ hoà, bầy "Kền kền trắng" bước vào hiệp 2 với tinh thần đã được "refresh hoàn toàn". Nhờ vậy, ưu thế lại thuộc về binh đoàn áo trắng.

Hệ quả tất yếu là Real đã có được bàn thắng thứ 2 và tác giả thì chẳng cần nêu ra, ai cũng biết là ai. Trong một đợt tấn công nhanh, Higuain lao xuống đón đường chọc khe của đồng đội và đối mặt với Ustari nhưng tiền đạo người Argentina đã thất bại. Bóng bật ra đến chân Ozil và dù cho "số 10 mới" của Real hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm thành bàn, song anh đã không ích kỷ (chính xác hơn là muốn sống hết mình) nên đã đẩy sang cho Ronaldo. Trước cầu môn rộng mở, CR7 bình tĩnh chọc tức mấy cầu thủ đội khách đang cố thủ trên vạch vôi bằng vài động tác biểu diễn kỹ thuật rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới. Như vậy, Ronaldo đã hoàn thành được gần một nửa mục tiêu đã đề ra dù phía trước vẫn còn 2 trận đấu nữa. Xem ra, những trang sử của La Liga chắc chắn sẽ chuẩn bị được viết lại ở mùa giải này.

Trong nỗ lực kiếm điểm tuỵệt vọng, Getafe liên tục điều chỉnh đội hình nhưng cục diện đã an bài và khó lòng xoay chuyển được nữa bởi Real đâu phải tầm thường mà để đối thủ "đàn em" lật ngược thế cờ ngay trên sân nhà. Đội khách chỉ thi thoảng gây ra được chút khó khăn cho hàng thủ Real trong khi vẫn phải hứng chịu sức ép ghê gớm từ đội chủ nhà bởi kết quả 2-0 làm sao có thể mang lại sự hài lòng cho Los Blancos. Đáng tiếc ngoại trừ Ronaldo thì mọi cầu thủ khác của Real đều không có duyên ở trận này dù không phải không có cơ hội, đặc biệt là tiền đạo được giao trọng trách đá cắm: Gonzalo Higuain. Cầu thủ này đã thiếu nhạy cảm trong một vài cơ hội ngon ăn nên không thể gia tăng được thành tích ghi bàn mùa này.

Thêm một niềm vui để xoa dịu nỗi đau

Phút 76, Mourinho thay liền hai cầu thủ. Benzema và Adebayor vào sân thế chỗ của Ozil và Higuain. Xuất hiện chưa được 2 phút đồng hồ, Benzema đã có ngay bàn thắng gia tăng cách biệt. Từ giữa sân, Xabi Alonso phất một đường chuyền vượt tuyến không chê vào đâu được và Benzema thoải mái băng xuống nhận bóng rồi khéo léo vẩy chân qua người Ustari để mang về pha lập công thứ 13 ở La Liga mùa này. Getafe chính thức buông xuôi và gần như phó mặc cho "dòng đời" xô đẩy. Vì thế, các siêu sao của Real cứ thoả chí bắn phá cầu môn mà không có chút thông cảm nào cho người hàng xóm tội nghiệp. Hết Di Maria lại đến Ronaldo nhắm trượt đích dù cơ hội ăn bàn không hề nhỏ, khiến nhiều khán giả ồ lên tiếc nuối. Lúc sau, họ lại chuyển sang thán phục tài nghệ của Ustari. Phút 86, thủ môn này bằng một phản xạ xuất thần đã cản phá thành công cú dứt điểm cận thành tưởng như chắc ăn đến 100% của Ro "điệu". Không lâu sau đó, Xabi Alonso vung chân thực hiện pha sút sở trường nhằm vào góc cao nhưng Ustari vẫn không chịu khuất phục. Thực ra, có một lần anh đã chịu bó tay sau đường căng ngang khó chịu của Benzema nhưng cả Ronaldo và Adebayor đều không thể tiếp cận được trái bóng.

Cuối cùng, phải tới tận phút 90, nỗ lực không biết mệt mỏi của Real mới được đền đáp xứng đáng. Ronaldo bị Mane phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Đương nhiên trọng trách "nặng nề" được giao phó cho danh thủ người Bồ Đào Nha và anh hoàn thành nó không mấy khó khăn khi đánh lừa được Ustari (sút bóng vào chính giữa còn thủ môn người Argentina đổ sang bên phải) để ấn định tỷ số 4-0. Bàn thắng thứ 7 trong 2 trận gần đây giúp Ronaldo vững vàng ở ngôi vị số 1 trong danh sách "Vua phá lưới" và có thể khẳng định một cách chắc chắn Pichichi lẫn Chiếc giày vàng châu Âu đã chính thức thuộc về siêu sao xuất sắc thứ 2 thế giới hiện nay (xét một cách công bằng, anh chưa thể vượt mặt được Lionel Messi). Còn Real Madrid lại có thêm một chiến thắng huy hoàng, làm hài lòng người hâm mộ lẫn ban lãnh đạo bởi niềm kiêu hãnh của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã được thể hiện đầy hoành tráng. Giờ đây, Real đủ tự tin để tuyên bố với cả thế giới rằng đội bóng đá có một mùa giải oai hùng, dù thất bại nhưng vẫn có thể ngẩng cao đầu.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Adan (Mejias Osorio 84'); Arbeloa, Pepe, Ricardo Carvalho, Marcelo ; Xabi Alonso, Lass ; Di Maria, Ozil (Adebayor 76'), Cristiano Ronaldo ; Higuain (Benzema 76')
Getafe: Ustari ; Miguel Torres, Diaz, Mario, Mane ; Boateng, Casquero (
Mosquera 64'); Sardinero (Miku 46'), Parejo (Borja 71'), Arizmendi ; Colunga

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X