Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại "nổ súng", Real đặt một chân vào bán kết

Thứ Sáu 14/01/2011 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên, Ronaldo ghi được bàn thắng trong trận derby Madrid, qua đó giúp Real giành thắng lợi 3-1, tạo đà tâm lý và lợi thế nhất định trước trận lượt về ở Vicente Calderon. Tuy nhiên, chiến thắng của đội chủ sân Bernabeu ở trận này cũng không hề dễ dàng.

El Derbi Madrileno, hay derby Madrid, luôn mang lại nỗi buồn cho Atletico Madrid. Đã hơn một thập niên trôi qua và Atletico luôn phải ôm hân trước đại kình địch Real Madrid. Và đêm qua, nỗi buồn ấy lại kéo dài thêm, mặc dù Diego Forlan đã bất ngờ giúp đội khách vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7.

Ronaldo giữ mạch ghi bàn

Khi Real bước vào trận El Derbi Madrileno với Atletico, cái tên Ronaldo một lần nữa trở thành niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV Real. Kaka đã trở lại và đã tạo ra được sự khác biệt ngay khi được tung vào sân trong chiến thắng 4-2 trước Villarreal hồi cuối tuần qua, nhưng vào lúc này Ronaldo mới là nhân tố chính trong chiến thuật của Real. Bản thân CR7 cũng rất háo hức bước vào trận derby lần này. Sân chơi ở Cúp Nhà vua không hấp dẫn như La Liga, nhưng với danh tiếng của của trận derby thủ đô, cuộc đối đầu ở sân Bernabeu vẫn rất được chú ý. Và với riêng Ronaldo, anh còn khao khát ghi được bàn thắng đầu tiên ở trận derby Madrid. Đêm qua, ước nguyện ấy của anh đã trở thành sự thực.

Bàn thắng của siêu sao Bồ Đào Nha đến sau pha lập công bằng đầu của Sergio Ramos. Và Mesut Oezil là ngôi sao mang chiến thắng về cho đội chủ sân Bernabeu đúng vào phút thi đấu cuối cùng, trong một tình huống khá may mắn. Giành thắng lợi 3-1, Real có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân khách vào ngày 20/1 tới đây.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất, khiến các CĐV háo hức chờ đợi trận cầu đôi công hấp dẫn. Trong những phút đầu hiệp một, Real Madrid là đội chơi ép sân với sự năng nổ, cơ động của đôi cánh Di Maria - Ronaldo, cũng như tầm hoạt động rộng của Benzema - tiền đạo đang đứng trước nguy cơ thất sủng và rất muốn thể hiện mình.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tuy nhường thế trận cho đối thủ, nhưng Atletico lại tỏ ra sắc sảo trong các pha phản công nhanh. Và đến phút thứ 7, họ đã chọc thủng lưới Casillas từ một tình huống như thế. Nhận đường chuyền của Reyes, Aguero lách ra sau hàng thủ Real Madrid (trọng tài mắc sai làm khi không bắt việt vị) và dẫn bóng đối mặt với Casillas. Mặc dù tiền đạo Argentina bị ngã trong pha va chạm với "thánh Iker", song Forlan như từ dưới đất chui lên, đệm bóng mở tỷ số dễ dàng. Lần thứ 2 trong 2 trận trên sân nhà, Real để đối phương mở tỷ số. Rõ ràng, hàng thủ vắng Pepe đang để lại nỗi đau đầu cho Jose Mourinho.

Bị dẫn trước từ khá sớm, Real dâng cao đội hình tấn công và tạo được vô số cú sút về phía khung thành De Gea - thủ môn đã chơi rất xuất sắc ở trận này. Phút thứ 10, Ronaldo phối hợp 1-2 với Marcelo trước khi tung cú nã đại bác sát vòng cấm, đưa bóng đ hơi cao so với cầu môn. Chỉ 1 phút sau, lại là CR7 có cú sút căng từ cự ly 25m, khiến De Gea phải bay người cản phá, trước khi Perea phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn.

Sau những nỗ lực hãm thành, Real cũng có bàn san bằng tỷ số ở phút 14. Từ quả phạt góc của Di Maria bên cánh trái, Sergio Ramos dũng mãnh bật cao đánh đầu như búa bổ, làm tung nóc lưới De Gea. Ít phút sau, tỷ số suýt nữa đã là 2-1 cho Real nếu Benzema tinh tế hơn ở pha đối mặt De Gea - thủ thành đã khôn ngoan đoán hướng sút để cả phá tình huống nguy hiểm. Phút 23, lại là thủ môn Tây Ban Nha là chùn chân đội chủ sân Bernabeu, khi anh có pha bay người cứu thua không tưởng từ cú đánh đầu hóc hiểm của Carvalho.

Real ăn mừng chiến thắng

Phút 31, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Atletico Madrid, khi Real thực hiện quả đá phạt góc, bóng lăn tới tầm ra chân của Ronaldo, nhưng một lần nữa De Gea lại trở thành người hùng. 5 phút sau, Xabi Alonso thử vận may bằng cú sút tầm thấp sát vòng cấm, đưa bóng đi sệt vào góc xa, song De Gea vẫn có phản xạ nhạy bén, đẩy bóng kịp thời trước khi Filipe xuất hiện phá bóng trước vạch vôi.

Bước sang hiệp hai, Real tiếp tục gây sức ép để tìm bàn thắng, và đến phút 62, họ đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Ronaldo. Từ đường chuyền của Oezil bên cánh phải, cả Kaka và Ronaldo đều băng vào xoạc bóng, nhưng cái chân của Ronaldo đã "có duyên" hơn, giúp tiền đạo Bồ Đào Nha ghi bàn đầu tiên vào lưới Atletico. Kể từ khi khoác áo Real, Cristiano Ronaldo chưa một lần ghi bàn vào lưới Atletico Madrid trong hai trận derby. Trong thời gian gần đây, phong độ ghi bàn của Cristiano Ronaldo rất ấn tượng đến độ người ta có thể gọi nó là sự thăng hoa. Trong 3 trận liên tiếp vừa qua, CR7 đã hai lần lập hat-trick và một cú đúp. Xa hơn nữa, ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ “im lặng” 2 trong tổng số 10 trận gần nhất của Real (tính trên các mặt trận).

Bàn thắng như giải tỏa tâm lý "khát" ghi bàn của Real, nhưng cũng phải chờ đến phút 90, họ mới có thêm bàn thắng từ tình huống khá may mắn. Oezil khởi xướng đợt tấn công và phối hợp 1-2 với Ronaldo, ở đường chuyền quyết định, bóng lại đi thẳng đến vị trí hai trung vệ Atletico. Tuy nhiên, cả hai đã lóng ngóng... chuyền bóng đẹp mắt cho Oezil, để anh ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới Atletico mùa này, ấn định chiến thắng 3-1.

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas, Ramos, Carvalho, Arbeloa, Marcelo, Xabi Alonso, Oezil (Granero 90'), Khedira, Di Maria, Ronaldo, Benzema (Kaka 56').

Atletico: De Gea, Ujfalusi, Perea, Luis, Dominguez, Reyes, Juanfran (Valera 89'), Garcia (Suarez 50'), Assuncao, Aguero, Forlan (Medira 78')

Bàn thắng: Ramos 14’, Cristiano Ronaldo 61’, Oezil 90' - Forlan 7'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X