Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại khiến tất cả phải ngước nhìn

Thứ Hai 11/02/2013 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại thêm một cú hattrick nữa. Lại một màn trình diễn trên cả tuyệt vời nữa của siêu sao Cristiano Ronaldo trong đêm mà Real Madrid tàn sát Sevilla (4-1). Người ta cũng đang dần cạn kiệt ngôn từ để ca ngợi anh.

Sau trận đấu, trang Goal.com đã chấm điểm tuyệt đối dành cho Ronaldo (thang điểm 5 - điểm 5). Thế nhưng, giá trị và cách anh thể hiện trên sân vượt xa con số khô khan ấy. Một pha nhảy múa rồi vung chân đưa bóng găm thẳng vào khung thành đối thủ. Một pha dứt điểm chéo góc sắc lẹm không cho thủ thành Beto (Sevilla) có bất cứ cơ hội cản phá nào. Một pha bứt tốc từ giữa sân, phối hợp với đồng đội và trực tiếp ghi bàn. Đó là chưa kể đến pha kiến tạo cho Benzema mở tỉ số trận đấu. Còn gì ấn tượng hơn như thế!

Ronaldo đạt phong độ cao ngay trước trận gặp M.U
Ronaldo đạt phong độ cao ngay trước trận gặp M.U

Phong độ của Ronaldo từ đầu năm 2013 đến giờ thực sự quá tuyệt vời. Gạt đi nỗi buồn của kẻ về nhì ở cuộc bầu chọn QBV FIFA 2012, Ronaldo đã thể hiện niềm đam mê tột cùng, sự rạo rực trong từng bước chạy và các bàn thắng cứ thế “ra đời”. Ý chí và bản lĩnh đã được anh thể hiện đúng lúc. Con người ta không thể gặm nhấm mãi nỗi buồn, mà phải vứt bỏ nó đi và đứng dậy để thay đổi tất cả.

Vòng đấu trước, Ronaldo đã có màn trình diễn “thảm họa” khi không thể giúp Real đánh bại Granada, ngược lại anh chính là tác nhân khiến đội bóng của Mourinho thua đau với pha đánh đầu phản lưới nhà. Không ai trách anh cả, vì sai lầm ấy đơn giản là tai nạn nghề nghiệp và cũng rất “con người”. Họa chăng chỉ có ông trời mới tránh khỏi những khoảnh khắc như thế. Nhưng Ronaldo ý thức được rằng mình phải làm điều gì đó để chuộc lại lỗi lầm. Và tất cả đã được chứng kiến sự trở lại hoàn hảo của anh.

24 bàn thắng sau 22 vòng đấu ở Liga, dù không thể giúp Real vượt mặt Barca trong cuộc đua đến chức vô địch, nhưng nó lại là nguồn sống quý giá cho “Los Blancos” trong cơn bão khó khăn và bản thân Ronaldo ngày càng khẳng định được khả năng cũng như tầm ảnh hưởng của mình lên đội bóng. Người ta đã khánh kiệt ngôn từ để ca ngợi về Messi, đối thủ của Ronaldo trên phương diện cá nhân, và giờ có lẽ người ta cũng đang dần tiệm cận điều đó khi nói về siêu sao người Bồ.

Màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Ronaldo cũng đồng thời là lời thách thức mà anh gửi đến đội bóng cũ (Manchester United) trước trận chiến ở vòng knock-out Champions League ngày 14/2 tới. Nếu tiếp tục bùng nổ và thăng hoa dữ dội như thế này, có lẽ hàng thủ M.U khó mà ngăn cản được anh. Tính biến hóa, sự linh hoạt, lối chơi đồng đội hơn, bớt đi cái tôi cá nhân là những điều hiện hữu rõ nét nhất ở Ronaldo vào lúc này.

Người ta từng ví von Ronaldo là “Alfredo Di Stefano thế kỉ 21 của Real Madrid”. Và anh đang chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể sánh ngang với vị tiền bối vĩ đại ấy trong tương lai. Anh đang trải bước trên con đường huyền thoại, khi mà những khát khao vẫn luôn cuộn chảy trong người. Và rồi người ta sẽ lại thấy anh, với mái tóc bóng mượt, nụ cười rạng rỡ trên môi và những “đứa con” mang tên bàn thắng lại lặng lẽ ra đời…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X