Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại im tiếng, Real Madrid thua ngược trên sân của đàn em Getafe

Thứ Hai 27/08/2012 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu mùa giải đến nay, Real Madrid đã trải qua hai trận đấu nhưng vẫn chưa có chiến thắng nào. Vì vậy, chuyến làm khách trên sân của Getafe là cơ hội để thầy trò Jose Mourinho tìm lại cảm giác chiến thắng nhằm lấy động lực về tinh thần sau sự mở màn không được như ý.

Để Valencia cầm hòa 1-1 trong trận mở màn mùa giải trên sân nhà, rồi sau đó là thất bại 2-3 trước đại kình địch Barcelona trong trận tranh Siêu Cúp, Real Madrid đang khiến nhiều người lo âu về phong độ trong quãng thời gian đầu mùa. Mourinho nói rằng đội bóng của ông thi đấu hay nhất ở mùa thứ hai và thực tế là trong mùa thứ hai dẫn dắt Real Madrid (cũng là mùa giải trước), "người đặc biệt" đã giúp câu lạc bộ thành Madrid lật đổ ách thống trị của Barcelona để đăng quang ngôi vô địch La Liga. Nhiều người đang đặt ra dấu hỏi liệu Real Madrid có còn duy trì được phong độ chói sáng như những gì từng trình diễn trong mùa trước hay không?

Câu trả lời phần nào sẽ được hé mở trong chuyến làm khách tới sân của Getafe. Không có Pepe do cầu thủ này đang dính chấn thương, HLV Jose Mourinho để Raul Albiol ra sân ngay từ đầu. Nhưng để bổ sung khả năng phòng ngự, Lass Diarra cũng có tên trong đội hình xuất phát thi đấu bên cạnh Xabi Alonso ở vị trí tiền vệ trụ. Có Lass Diarra, khả năng phòng ngự từ xa của Real Madrid sẽ tăng lên đáng kể. Đá cao nhất trên hàng công Los Blancos vẫn là Higuain và hỗ trợ cho tiền đạo người Argentina trong trận này là bộ ba Di Maria - Mesut Ozil - Cris Ronaldo.

Vừa vào đầu trận được ba phút, Cris Ronaldo gửi lời cảnh báo đến Getafe bằng cú sút xa nhưng bóng đi thiếu chính xác. Do cả hai đội thi đấu rất thận trọng nên phải đến phút 15 mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiền, từ pha phối hợp bật nhả với Cris Ronaldo, Mesut Ozil đã có cú dứt điểm cận thành đưa bóng đi dội xà ngang. 

Pha bỏ lỡ của Ozil khiến Real Madrid thi đấu hưng phấn hơn. Los Blancos gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 21, Cris Ronaldo thực hiện cú sút phạt sở trường nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Moya bên phía Getafe. Sự vượt trội của Real Madrid cuối cùng đã được cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 26, Di Maria chọc khe để Higuain thoát xuống lừa bóng qua cả thủ thành Moya rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. 1-0 cho Real Madrid.  

Phút 34, Getafe có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Abraham bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 41, Real Madrid lại tiếp tục khiến hàng phòng ngự Getafe phải giật mình khi Cris Ronaldo tung ra cú dứt điểm chéo góc buộc Moya phải đổ người cản phá.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Real Madrid. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, dù phải làm khách nhưng Real Madrid gần như hoàn toàn kiểm soát thế trận. Nhịp độ trận đấu diễn ra ở mức trung bình khi Real Madrid không quá vội vàng khi đã có bàn thắng, còn Getafe cũng chưa dám mạo hiểm dồn cao để tìm kiếm bàn gỡ ngay trong hiệp một.

Bước vào hiệp hai, Getafe chủ động dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Dù không thi đấu quá ấn tượng nhưng Getafe bất ngờ có bàn gỡ ở phút 53. Từ tình huống dàn xếp đá phạt trực tiếp, Valera đã bật cao đánh đầu đập đất khiến Casillas giật mình không thể cản phá. 1-1 cho Getafe.

Được tung vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công, Benzema nhanh chóng để lại dấu ấn với hai pha dứt điểm ở phút 61 và 67. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn chưa có bàn thắng để phá vỡ thế trận bế tắc. Phút 69, Di Maria dẫn bóng xuống khu vực cầu môn rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Không những chẳng ghi thêm được bàn nào, Real Madrid còn để Getafe ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 75. Barrada là tác giả của bàn thắng phá vỡ thế cân bằng khi hạ gục Casillas từ đường chuyền của Colunga. 

Thế trận sau khi Getafe có bàn thắng thứ hai diễn ra tương đối nhanh khi Real Madrid chủ động dôn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng nhằm tránh khỏi một trận thua. Dù rất nỗ lực hãm thành với mọi phương án tấn công nhưng Real Madrid vẫn không thể một lần nữa khiến lưới của Getafe rung lên. Đây đã là trận thứ ba trong mùa giải này Real Madrid không biết đến mùi chiến thắng. Rõ ràng Jose Mourinho có lí do để lo lắng khi các học trò của ông đang thi đấu như những kẻ mộng du trên sân, đặc biệt là hàng phòng ngự.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:

Getafe: Moya, Valera, Alexis, Abraham (Lopo 51'), M.Torres, Xavi Torres, Lafita, Barrada, Michel (Colunga 73'), Diego Castro, Miku

Real Madrid: Casillas; Ramos, Arbeloa, Albiol, Marcelo; Xabi Alonso, Di María, Lassana Diarra (Benzema 59'), Özil; Ronaldo, Higuaín

Bàn thắng: Higuain 26', Valera 53', Barrada 75'

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X