Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo là số một, là riêng, là duy nhất

Thứ Ba 11/03/2014 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian qua, người ta đã nói quá nhiều đến bộ ba tấn công đáng sợ BBC (Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo) khiến vai trò của cá nhân Ronaldo ở Real Madrid có phần bị mờ nhạt. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một siêu sao, Ronaldo đã chứng minh cho tất cả thấy chính anh chứ không phải BBC mới là nhân tố đảm bảo thành công cho Real.

Đúng là BBC quan trọng thật, nhưng “mũi đinh ba” này chưa phải là trái tim của Real. Mỹ từ này không thể trao cho bất cứ người nào khác ngoài Ronaldo. Chỉ cần ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi với đúng khả năng, chiến thắng dành cho Real gần như đã được đảm bảo ngay cả khi Bale và Benzema “im hơi lặng tiếng”.

ronaldo
 

Trận đấu đêm qua giữa Real và Levante là một minh chứng rất rõ ràng. Đây là lần đầu tiên sau 4 trận liên tiếp, trong danh sách ghi bàn của “Kền kền trắng” không có Bale hay Benzema. Mặc dù vậy, Real vẫn giành được chiến thắng với tỷ số đậm 3-0 nhờ sự xuất sắc của Ronaldo.

Nên biết, trước khi hành quân tới Bernabeu, Levante đang đá cực “bay” với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp. Họ làm được như vậy một phần là nhờ phong độ quá xuất sắc của thủ môn Keylor Navas (trước khi thảm bại dưới tay Real, Levante là đội bóng để thủng lưới ít thứ 4 ở La Liga sau Atletico, Real, Barcelona và Athletic Bilbao).

Nói vậy để thấy, Levante không phải là chướng ngại dễ vượt qua với Real. Dẫu vậy, chỉ cần có Ronaldo trong đội hình, mọi thứ với Real trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Có thể khẳng định, Ronaldo chính là sự khác biệt giữa Real và Levante. Nói không ngoa, CR7 đã một tay mang về chiến thắng hoành tráng cho đội bóng do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt.

Thật vậy, chính Ronaldo là người đã khai thông thế bế tắc ở ngay phút 11 từ một pha đánh đầu vô cùng đẳng cấp. Đây đã là bàn thắng thứ 7 mà CR7 ghi được vào lưới Levante. Riêng 5 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội, cầu thủ 29 tuổi sở hữu tốc độ của một chiếc F1 này đều “nổ súng”.

Thực tế, Keylor Navas cũng đã xuất sắc chạm được tay vào bóng, nhưng cú đánh đầu của Ronaldo đơn giản là quá hiểm, và nó đủ độ khó để khuất phục thủ môn người Costa Rica đã có 11 trận giữ sạch lưới cho Levante kể từ đầu mùa.

Sang đến hiệp 2, Ronaldo tiếp tục để lại dấu ấn với đường chuyền giúp Marcelo nhân đôi cách biệt (49’). Chưa dừng lại ở đó, “số 7” của Real tiếp tục là tác nhân khiến David Navarro bị đuổi khỏi sân (64’). Phải chơi thiếu người trong 30 phút cuối, Levante phải nhận thêm một bàn thua nữa trước khi ra về cũng chẳng phải là chuyện lạ.

Tóm lại, chiến thắng vừa rồi của Real mang đậm dấu ấn của Ronaldo, Với 38 bàn ghi được trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa, Ronaldo đương nhiên vẫn là chân sút hàng đầu Real, vị trí vốn dĩ đã thuộc về anh từ nhiều năm nay và gần như bất khả xâm phạm. Có thể Benzema đã tiến bộ hơn trước rất nhiều, Bale cũng giải thích được tại sao BLĐ Real phải bỏ ra cả đống tiền để mang anh về từ Tottenham, nhưng ở Bernabeu, Ronaldo vẫn là số một, là riêng, là duy nhất.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X