Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo & "Kinh điển": Hãy tỏa sáng, dù chỉ một lần!

Thứ Bảy 21/04/2012 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Clasico, cái tên mà có lẽ Cristiano Ronaldo luôn rùng mình mỗi khi gọi tên và nghĩ về nó. Gần 3 mùa bóng khoác áo Real, đã chọc thủng lưới của rất nhiều đội bóng, đã thể hiện được vai trò của một sát thủ bậc nhất thế giới... nhưng trước Barcelona, anh lại trở nên nhỏ bé đến kì lạ. 12 trận El Clasico đã qua đi, Ronaldo chỉ có được 5 bàn thắng và trong số đó chỉ có duy nhất 1 lần anh nổ súng ở Liga. Tại sao thế, Ronaldo?

Lần duy nhất mà Ronaldo chọc thủng lưới của Barcelona ở Liga là tại mùa giải năm ngoái, trong trận hòa 1-1 ở Bernabeu ngày 16/4/2011. Một pha lập công chỉ mang ý nghĩa danh dự và không cứu vãn được tình thế của Real Madrid ở thời điểm ấy (đã bị Barca bỏ xa tới 8 điểm trên bảng xếp hạng). Mới chỉ hơn một năm trôi qua nhưng chẳng còn ai nhắc nhiều đến bàn thắng ấy nữa.

Trận đấu hiếm hoi mà Ronaldo tỏa sáng trước Barcelona lại không nằm ở một giải đấu lớn. Đó chính là trận chung kết cúp Nhà Vua năm ngoái khi cú đánh đầu tung lưới thủ thành Pinto của Ronaldo giúp Real hạ Barca 1-0 trong 120 phút thi đấu để giành cúp. Đó cũng chính là chiếc cúp duy nhất mà Ronaldo có được kể từ khi anh chia tay M.U để tới Bernabeu theo một bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới tính đến thời điểm này.

Ronaldo vẫn đang bị ám ảnh bởi El Clasico
Ronaldo vẫn đang bị ám ảnh bởi El Clasico

80 triệu bảng, rõ ràng đây là một kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới và với tất cả những gì đã thể hiện, anh xứng đáng đến từng đồng bảng mà chủ tịch Florentino Perez đã bỏ ra để mua anh. Nhưng chắc chắn, dù Ronaldo có chơi tốt đến thế nào, có ghi bao nhiêu bàn thắng và tạo ra bao nhiêu siêu phẩm đi nữa thì anh vẫn mãi bị chỉ trích nếu không biết cách để tỏa sáng trước Barcelona. Và đây cũng chính là nỗi thất vọng lớn nhất trong sự nghiệp của chàng trai 27 tuổi này.

Với bất kì ai từng dõi theo những bước chạy đầu tiên của Ronaldo trên thảm cỏ xanh ở Bernabeu đều có thể nhận thấy anh xuất sắc trước bất cứ đối thủ nào, trừ Barca. Trước đại kình địch xứ Catalunya, chân sút người Bồ Đào Nha mờ nhạt một cách bất thường. Anh thường xuyên mất hút trước các trung vệ của Barca, với những cơ hội ngon ăn nhất, anh phung phí khi vô duyên đến khó hiểu. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng khi đá ở những trận “kinh điển”, có cảm giác như Real đang… chấp cả Ronaldo với Barcelona.

Hãy tỏa sáng, dù chỉ một lần

Ở trận lượt đi tại Bernabeu, Ronaldo thêm một lần gây thất vọng. Anh không thể làm hài lòng chính các CĐV nhà và để họ từ mục đích đến sân để cổ vũ đã thay đổi thái độ bằng cách la ó anh mỗi khi có bóng. Sau sự cố này, những tin đồn việc Ronaldo sẽ ra đi đã xuất hiện nhiều hơn. Nhưng cũng từ thời điểm ấy, anh lại bùng nổ trở lại, liên tiếp ghi bàn và đưa Real đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Cũng bởi sự xuất sắc của Ronaldo, Real có thời điểm bỏ xa Barca tới 10 điểm trên bảng xếp hạng và hiện tại, dù đã trải qua một giai đoạn khó khăn, Real của Ronaldo vẫn giữ được khoảng cách an toàn với 4 điểm nhiều hơn.

Nhưng cũng đúng vào thời điểm Ronaldo đang trở thành niềm hy vọng lớn nhất cho trận El Clasico có tính chất quan trọng của mùa giải, anh lại làm hy vọng ấy bị lung lay dữ dội sau trận bán kết lượt đi trước Bayern Munich ở sân chơi Champions League. Đó là một trận đấu mà Ronaldo không để lại bất cứ dấu ấn nào. Ngay cả khi anh là tác giả của đường chuyền quyết định để Oezil lập công thì cũng không thể vớt vát cho màn trình diễn tệ hại ở Allianz Arena. Ronaldo thiếu sự chính xác trong những pha dứt điểm, đánh mất sự tinh tế và sức mạnh trong mỗi đường lên bóng. Cú dứt điểm như chuyền cho Neuer trong thế đối mặt với thủ thành của Bayern Munich là một minh chứng cho thấy Ronaldo đã “cóng” thế nào trước mỗi trận đấu có tính chất quan trọng với Real.

Thật may cho Ronaldo là đối thủ của anh là Messi cũng không thể là chính mình trong trận bán kết Champions League với Chelsea sau đó một ngày. Nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa hai ngôi sao lớn này chính là El Clasico. Nếu Messi luôn là ngôi sao sáng chói (13 bàn thắng với 6 đường chuyền) thì Ronaldo thực sự là một vệt sáng mờ trên bầu trời “kinh điển”. Đêm nay, trận “kinh điển” thứ 13 trong sự nghiệp của Ronaldo cũng là trận “chung kết” có ý nghĩa quyết định chức vô địch cho Real, người Madrid vẫn đặt niềm tin vào ngôi sao lớn nhất của mình. Họ cầu mong anh hãy tỏa sáng, dù chỉ là một lần thôi…

(Theo Thẻ Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X