Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo “không nhổ bọt” vào Mourinho

Thứ Ba 06/08/2013 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Ở Bồ Đào Nha, người ta thường nói rằng: Không nhổ bọt vào đĩa đựng thức ăn của mình. Tôi luôn tôn trọng các HLV và học hỏi từ họ”, Ronaldo trả lời báo giới về những bình luận khó nghe của Mourinho hướng vào mình.

Giữa Mourinho và Ronaldo là một mối quan hệ phức tạp với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Dù là đồng hương của nhau, họ thường xem nhau như kẻ thù khi còn làm việc ở Anh. Thậm chí sau một trận đấu giữa M.U và Chelsea năm 2007, Mou đã gọi CR7 là một kẻ ăn vạ, chỉ giỏi diễn kịch để tìm kiếm những quả phạt.

 

Họ gặp lại nhau tại Madrid vào năm 2010 và quyết định bắt tay nhau. Mourinho khi ấy mới chân ướt chân ráo tới Bernabeu đã quyết định thiết lập mối quan hệ đồng minh với Ronaldo cũng như những cầu thủ người Bồ (hoặc từng chơi tại giải VĐQG Bồ Đào Nha). Ronaldo khi ấy cũng cảm thấy ngột ngạt với nhóm cầu thủ người TBN và quyết định về cùng phe với Mou.

Mối quan hệ giữa họ khá êm đẹp. Trong một buổi họp báo vào tháng 2/2012, Mou đã dành cho cậu học trò những lời có cánh: “Tôi đã tận mắt thấy nhiều cầu thủ giỏi nhưng Ronaldo là người xuất sắc nhất. Ronaldo ở một đẳng cấp khác bởi cậu ấy tới từ hành tinh khác”. Chưa đầy một tháng sau, Mou tiếp tục ca tụng: “Tôi đã xem Maradona chơi bóng vài lần, Pele thì tôi chưa từng xem, nhưng Ronaldo đã gây kinh ngạc cho tôi. Cậu ấy là người giỏi nhất”.

Nhưng mối quan hệ nồng ấm ấy không kéo dài mãi. Báo chí Madrid từng ầm ĩ với thông tin Ronaldo, Mourinho tranh cãi tóe lửa sau trận gặp Valencia ở Cúp Nhà Vua hồi đầu năm. Cựu HLV Chelsea còn nhắc lại chuyện CR7 “buồn” với thái độ mỉa mai. Ronaldo cũng chẳng vừa, anh từng nhìn về phía Mou và văng tục khi ăn mừng bàn thắng. Và Mourinho trước khi rời Madrid vẫn ném lại một câu hằn học: “Ronaldo nghĩ rằng mình biết tất cả mọi thứ”.

Câu chuyện tới đây vẫn chưa chấm dứt khi Mourinho nổi hứng tuyên bố “Ronaldo đích thực là người Brazil” trong bài phát biểu trên ESPN. Ronaldo ngay sau đó cũng đã đáp trả. Anh phát biểu trong cuộc họp báo tại Los Angeles bằng thái độ nhũn nhặn: “Trong cuộc sống có những thứ không đáng để bình luận và đây là một ví dụ. Tôi luôn tôn trọng các HLV và học hỏi từ họ. Ở Bồ Đào Nha, người ta thường nói rằng: “Không nhổ bọt vào đĩa đựng thức ăn mình vừa ăn”. Tôi luôn suy nghĩ một cách tích cực”.

Ronaldo sẽ gặp lại Mourinho vào ngày 8/8 trong trận chung kết giải đấu giao hữu Guinness International Champions Cup nhưng anh cho biết sẽ không bận tâm tới những chuyện cá nhân: “Chúng tôi đối đầu Chelsea, không phải HLV của họ và đó chỉ là một trận đấu. Chúng ta hãy nói tới Chelsea, đừng nói tới HLV. Chúng tôi muốn chiến thắng để khởi đầu mùa giải tốt nhất có thể”.

Ronaldo cũng ca ngợi HLV Ancelotti với hàm ý công kích Mourinho. Anh nói về người thầy mới: “Chúng tôi rất hạnh phúc với HLV của mình. Công việc đang tiến triển rất tốt đẹp. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để khởi động mùa giải theo cách tốt nhất. Carlo rất được yêu mến, ông ấy đã kích thích chúng tôi”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X