Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo không nghỉ trận nào năm 2012: Vì anh là siêu nhân

Thứ Bảy 22/12/2012 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Lionel Messi là siêu nhân trong khoản ghi bàn, còn Cristiano Ronaldo dù ghi bàn không kiệt xuất như siêu sao của Barcelona nhưng vẫn xứng đáng được gọi là phi thường khi anh không nghỉ bất cứ trận nào của Real Madrid ở La Liga trong năm 2012 sắp đi qua.

Real là một tập thể dồi dào ngôi sao, nhưng như người ta vẫn nói, chẳng một tập thể nào lại không sống dựa vào một cá thể cả. Barca sống nhờ Messi còn Real phụ thuộc vào Ronaldo. Theo thống kê, CR7 đã có mặt trong suốt 38 trận tại La Liga của Real tính đến thời điểm này của năm 2012 và một khi được ra sân trong trận gặp Malaga, Ronaldo sẽ thiết lập cột mốc 39 trận trong năm 2012, một kỷ lục ở Bernabeu khi Iker Casillas trong năm 2012 đã nghỉ một trận.

CR7
Biểu đồ cho thấy đóng góp của Ronaldo cho Real trong năm 2012

Ronaldo đã không góp mặt tổng cộng 82 phút (bị thay ra). Tính trung bình mỗi trận anh chỉ nghỉ…vẻn vẹn hai phút, một con số nữa chứng tỏ sự phi thường về thể lực của siêu sao người Bồ Đào Nha. Trong năm 2012, CR7 ghi được 40 bàn tại La Liga, gồm 26 bàn ở mùa trước và 14 ở mùa này. Con số đó không mấy ấn tượng so với Messi nhưng dẫu sao, CR7 vẫn là ngòi nổ số một của Real. Suốt 38 lần ra sân ở La Liga trong năm 2012, anh đã mang về cho đội nhà 29 chiến thắng, 6 hòa.

Có được những con số ấn tượng ấy, phải thừa nhận rằng Ronaldo sở hữu một nền tảng thể lực và nguồn năng lượng cực kỳ dồi dào. Năm 2012, người ta cũng chẳng mấy khi phải đề cập về chấn thương của Ronaldo khi anh đều trở lại rất nhanh chóng sau mỗi lần bị đau nhẹ. Nên nhớ Ronaldo luôn bị đối thủ chăm sóc rất kỹ càng. Về khoản thể lực lẫn sự dẻo dai, có lẽ CR7 và Messi cũng là hai cầu thủ bền bỉ nhất bóng đá thế giới đương đại, điều đó cho phép họ luôn duy trì những cuộc đua đường trường đỉnh cao.

Những thống kê trên lột tả một sự thật, rằng Real đã và đang sống dựa vào Ronaldo. Thế nên CR7 hoàn toàn có cơ sở khi đòi hỏi sự đối đãi mới hậu hĩnh hơn…

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X