Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo không may vì sinh ra cùng thời với Messi

Thứ Sáu 16/11/2012 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV và cũng là cựu GĐ Jorge Valdano của Real Madrid vẫn hay được biết đến là người luôn thẳng thắn, khen chê rạch ròi, dù đó là đội bóng ông luôn yêu quý – Real Madrid, hay kình địch của Real là Barcelona. Trong cuộc phỏng vấn với Eurosport, Valdano đã nói về những đề tài nóng của Real, về mối quan hệ giữa ông với HLV Mourinho, về Barca và Guardiola.

Cựu cầu thủ của Real Madrid và tuyển Argentina cho rằng sự khác biệt của Barca và Real so với các đội bóng còn lại là mang tính tiêu cực với Liga: “Những sự khác biệt giữa Barca và Real so với các đội bóng khác đã bắt đầu gây nên sự bất cân xứng và tác động không tốt đến chất lượng chung của cả giải đấu.”

Valdano trong cuộc phỏng vấn với Eurosport
Valdano trong cuộc phỏng vấn với Eurosport

Valdano cho biết trong khoảng thời gian Valdano còn tại vị ở Bernabeu trên cương vị GĐ, hệ thống đào tạo trẻ của Real Madrid hoạt động rất tốt, đồng thời ông cũng đề cao mô hình La Masia của Barca: “Barcelona đã từ lâu làm nên văn hóa bóng đá của họ và mọi thứ các cầu thủ được học tại La Masia đều được áp dụng tại Camp Nou. Chúng tôi cũng đã rất may mắn khi trong quá khứ có được những nhân tài như Guti và Raul tại Castilla, những cầu thủ đã làm nên một kỷ nguyên vĩ đại trong lịch sử Real Madrid. Lò đào tạo Castilla đóng một vai trò tối quan trọng trong lịch sử CLB, nhưng thời thế thay đổi và mọi thứ cũng thay đổi.”

Liên quan đến danh hiệu QBV FIFA 2012, Valdano cho rằng Messi không “nên” trở thành người chiến thắng, bởi: “Messi đã giành 3 QBV rồi, mùa rồi cũng có thể nói là mùa tốt nhất của cá nhân Messi. Nếu Messi tiếp tục là người chiến thắng thì sẽ rất chán, bởi như thế nghĩa là cậu ấy luôn chiến thắng. Đối thủ chính của Messi là Cristiano Ronaldo, một cầu thủ kiệt xuất khác, tiếc là cậu ấy sinh ra cùng thời với Messi.”

Về mối quan hệ với HLV Mourinho, Valdano không biện hộ cho bản thân mình: “Những gì Mou làm sẽ làm nên lịch sử về ông ấy. Tôi không lấy gì làm ngạc nhiên bởi những phản ứng và phát biểu của ông ấy. Suy nghĩ của tôi về Mou không bao giờ thay đổi, kể từ ngày ông ấy đặt chân đến CLB. Đó không phải là một dạng căng thẳng trong mối quan hệ. Sau khi đã trải qua nghiệp cầu thủ, HLV và công tác quản lý tại Real, tôi nhận ra rằng bổn phận của mình là gìn giữ, bảo vệ các giá trị thuộc về Madrid, nhưng có vẻ như điều đó là không thích hợp. Có nhiều cách để sống. Khi chúng ta nói về CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20 thì thành quả đó không xuất phát từ ý nghĩ của riêng một cá nhân nào.”

Cuối cùng, Valdano nói về Guardiola và Tito Vilanova của Barca, ông không ngần ngại ngợi ca họ: “Tito lên thay Pep và điều tốt nhất ông ấy làm chính là không thay đổi chu trình diễn ra tại Barca. Tito không cần phải đi theo lối của Pep hay nhất thiết phải có được đam mê như Pep, thời điểm hiện tại những con số đã giúp Tito nói thay cho công việc đang tiến triển rất tốt của mình. Về Guardiola, ông ấy đã làm nên những điều thần kỳ, Pep là Steve Jobs của bóng đá: ông ấy thử mọi thứ, dũng cảm, yêu cái đẹp và đam mê sự đột phá.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X