Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo không hạnh phúc vì Isco?

Thứ Bảy 29/06/2013 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Madrid hân hoan đón Isco. Bộ ba Flo Perez, Ancelotti và Zidane vui mừng vì Isco. Nhưng có thể có những người không vui với sự hiện diện của tiền vệ 21 tuổi, trong đó có ngôi sao quan trọng nhất Real trong 3 mùa giải vừa qua.

“Zidanes y Pavones”, triết lý ấy đã được sản sinh tại Real dưới triều đại đầu tiên của Florentino Perez. Trong giai đoạn 2000-2006, đội bóng thành Madrid được xây dựng trên hai nguyên liệu chính là những “Pavones”, chỉ nhóm cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla (tiêu biểu là trung vệ Francisco Pavon) và những “Zidanes”, nhóm siêu sao vừa giỏi về chuyên môn, vừa mạnh về thương hiệu. Chính sách “Galacticos 1.0” từ đó được sản sinh.

Isco, viên gạch đầu tiên của Ancelotti
Isco, viên gạch đầu tiên của Ancelotti

Khi Real tôn thờ “Varanes, Zidanes y Pavones”

Ở nhiệm kỳ thứ hai của mình tại Bernabeu, Flo Perez đã quyết định điều chỉnh. Ông nhận ra những lỗ hổng của phiên bản “Galacticos” đầu tiên, trong đó có sự thiếu hụt những cầu thủ mang quốc tịch TBN. Bởi thế mà song song với quá trình xây dựng “Galacticos 2.0”, Flo Perez quyết định sẽ “TBN hóa” (Espanolizacion) Real Madrid. Được tư vấn từ Zidane, ông chủ “Nhà trắng” cũng nhận ra rằng bên cạnh việc chiêu mộ những siêu sao như Ronaldo, Kaka…, Real cũng cần mua thêm những cầu thủ trẻ tài năng để khắc phục cho sự yếu kém của hệ thống đào tạo Castilla (từng bị Mourinho dè bỉu).

Và thế là “kền kền trắng” có Varane, trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở tuổi 20 và là một điểm sáng hiếm hoi trong mùa bóng 2012-13 tăm tối. Thành công ngoài mong đợi ấy là nền tảng cho “Varanes”, nguyên tố cuối cùng để xây dựng lên một đội bóng chiến thắng. Triết lý mới “Varanes, Zidanes y Pavones” ra đời.

Mùa bóng này Real đã có thêm những “Pavon mới”. Là Alvaro Morata, tài năng của lò Castilla vừa trở thành vua phá lưới giải U-21 châu Âu. Là Jese Rodriguez, người đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu của TBN tại giải U-20 thế giới, năm ngoái anh cũng là vua phá lưới giải U-19 châu Âu. Là Carvajal, người vừa mới trở về sau chuyến “du học” thành công ở Leverkusen. Los Blancos cũng đón những “Varane mới”, gồm Casemiro (6 triệu euro) và Isco, bản hợp đồng từ Malaga trị giá 27 triệu euro (thêm 3 triệu tùy theo phong độ).

Isco, Carvajal, Casemiro, Morata và Jese, trong 5 cái tên mới được tăng cường ấy có 4 người mang quốc tịch TBN. Quá trình “Espanolizacion” lại tiếp tục sau khi Perez đã thất bại với Albiol, Granero, Canales và Pedro Leon.

Ronaldo không hạnh phúc?

27 Bản hợp đồng Isco ký với Real có thời hạn 5 năm. Đội bóng Madrid trả cho Malaga 27 triệu euro ban đầu cùng một khoản bổ sung 3 triệu euro tùy thuộc phong độ của tiền vệ 21 tuổi.

65% Tỷ lệ dứt điểm chính xác của Isco tại Liga mùa trước lên tới 65%, trội hơn Ronaldo (63%) và chỉ kém Messi (68%) chút ít.
 

70% Dù dứt điểm tốt nhưng Isco lại yếu ở khả năng chuyền bóng, tỷ lệ chuyền chính xác của anh mùa vừa qua chỉ là 70%, kém xa các tiền vệ công của Real như Modric (80%) hay Kaka, Oezil (cùng 82%).

Những ngày qua xuất hiện thông tin Ronaldo sắp đàm phán để trở lại M.U. Không phải ngẫu nhiên mà tin đồn ấy xuất hiện. Siêu sao người Bồ đã im lặng quá lâu, anh dường như không lên tiếng trong suốt kỳ nghỉ hè và điều đó là bất thường. Anh cũng chẳng bình luận gì về sự kiện Ancelotti trở thành HLV mới hay việc Real mở két vì Isco. Nó khác hoàn toàn với Messi, người thông qua báo chí đã chấp nhận Neymar đến với “vương quốc” của mình (ngược lại, Neymar cũng “nịnh” Messi công khai trong ngày đầu tiên ở Camp Nou).

Có thể tin rằng Neymar sẽ không đến Barca nếu không được Messi đồng ý. Nhưng Real thì không hỏi ý kiến Ronaldo trước khi ký kết hợp đồng với Isco. Isco là viên gạch nền trong cuộc cách mạng trẻ của Ancelotti tại Bernabeu. HLV người Italia đã bắt tay cùng Zidane xây dựng chính sách nhân sự cho mùa giải mới ngay từ đầu tháng 6. Isco không phải chữ ký của Perez, đó là chữ ký của bộ đôi Ancelotti và Zidane. Huyền thoại người Pháp thậm chí còn quả quyết rằng Isco được sinh ra là để dành cho Madrid.

Carletto sẽ sử dụng chiến thuật nào cho Real và Isco sẽ được đặt vào đâu? Dễ đoán nhất là phương án 4-2-3-1, với Isco thay thế Di Maria bên hành lang phải, Ronaldo và các vị trí khác giữ nguyên. Nhưng một HLV ở đẳng cấp của Ancelotti sẽ không chấp nhận dùng lại chiến thuật mà Mourinho đã khai thác suốt 3 mùa giải.

Nhiều khả năng HLV 54 tuổi sẽ sử dụng chiến thuật 4-2-2-2 từng giúp PSG của ông suýt đánh bại Barca mùa trước. Isco và Oezil sẽ là hai nguồn tiếp đạn cho bộ đôi Ronaldo, Benzema. CR7 không bám cánh mà được đẩy lên chơi như một tiền đạo (vai trò như Lavezzi tại PSG) và Isco dạt sang biên trái, vị trí ưa thích của anh tại Malaga.

Vấn đề nằm ở chỗ Ronaldo luôn hiệu quả nhất ở những pha di chuyển từ biên trái vào trung lộ và dứt điểm. Chân sút người Bồ liệu có chấp nhận hi sinh, nhường cánh trái cho người đàn em? Nếu phật ý, CR7 có thể sẽ rời bỏ Real Madrid và tin đồn sẽ thành sự thật.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X