Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo khiêu khích Barca, Pique "phản pháo"

Thứ Tư 23/05/2012 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau các phát biểu có liên quan đến Barca của tiền đạo Ronaldo và Chủ tịch Hội đồng Tp. Madrid, có mặt trong cuộc họp báo sau buổi tập chiều hôm qua, trung vệ Gerard Pique đã có những lời hồi đáp.

Phát biểu gây xôn xao dư luận của Chủ tịch Hội đồng Tp.Madrid

Chủ tịch Hội đồng Tp. Madrid, bà Esperanza vào hôm qua đã nói trên kênh Onda Ceron rằng: “Trận CK Cúp nhà Vua nên được dừng lại để tổ chức nở một nơi khác (thay vì Madrid) và phải đóng kín cửa (tức không có khán giả vào sân).” Lý do bà Esperanza đưa ra là các Cđv 2 đội (của 2 đội bóng thuộc vùng tự trị) sẽ la ó và huýt sáo khi bài hát quốc ca TBN được vang lên.

Khi được hỏi về vấn đề này, Pique tỏ ra không mấy ngạc nhiên, anh đáp lại rất khôn ngoan: “Chúng tôi chỉ muốn tập trung vào trận đấu. Người hâm mộ sẽ cư xử một cách tôn trọng và họ có quyền tự do bày tỏ thái độ và cảm xúc của mình bất cứ khi nào họ muốn. Đất nước chúng ta đàng còn nhiều thứ quan trọng để giải quyết, trong khi một số người thì lại muốn tập trung lo cho những chuyện không mấy cần thiết.”

Trung vệ Pique
Trung vệ Pique

Cũng biết rằng, vào trận CK Cúp nhà Vua 2009, sự việc tương tự cũng đã diễn ra tại sân Mestalla của Valencia khi các khán giả của Barca và Bilbao đã có hành động lo ó, huýt sáo khi quốc ca TBN xướng lên, Pique trả lời về điều này hết sức cương nghị: “Tất cả là bóng đá và bóng đá là thế. Ngoài ra không có gì khác. Chúng ta đã nói quá nhiều và quá quan trọng hoá vấn đề đó. Mọi thứ ngoài lề bóng đá, ngoài lề trận CK là những thứ mà nhiều người không muốn dính vào. Tôi chỉ nói rằng con người ta hiến dâng cho những thứ cụ thể mà họ thấy xứng đáng để làm điều đó. Ngoài ra, không còn gì khác.”

Barca đã có một mùa giải tốt

Trả lời câu hỏi liên quan đến phát biểu của Cristiano trên tờ AS, khi tiền đạo người Bồ Đào Nha nói rằng “Real đã chấm dứt kỉ nguyên (chu kỳ) Barca và Real sẽ bảo vệ ngôi vương trong nhiều năm nữa như Barca đã từng”, Pique nói: “Ok, họ đã thay đổi một chu kỳ, thế thì họ sẽ có thêm một danh hiệu nào đó nữa… Còn về chúng tôi, mùa giải này có thể xem là một mùa giải toàn đội đã thi đấu tốt. Chúng tôi chiến đấu đến cùng trong những thời khắc quyết định. Chúng tôi đã có 3 danh hiệu và may mắn đã không đến với chúng tôi ở những thời điểm cần thiết. Nhưng trước mắt vẫn còn đó trận CK Cúp nhà Vua.”

Cũng nói về bản thân, mùa giải này có thể xem là một mùa giải không mấy thành công với Pique: “Tôi thừa nhận mùa giải này mình đã thi đấu dưới sức so với những mùa giải trước, bởi tôi đã gặp phải những chấn thương. Hồi tháng 01 tôi trở lại nhưng giai đoạn cuối mùa giải thì tôi lại gặp vấn đề với dây chằng. Đến trận với Chelsea thì tôi lại chấn thương ở đầu trận, tôi không thể tiếp tục bởi tôi là một cầu thủ cao to và lại đang bị chấn thương, đó là tất cả những gì xảy ra. Mọi người nghĩ phong độ tôi không tốt thì điều đó thật sự không công bằng, nhưng đó là quan điểm của các bạn. Tôi thi đấu ở CLB xuất sắc nhất thế giới và thật hợp lý khi có những lúc mọi người tồn tại những hoài nghi với màn trình diễn của ai đó. Nhưng trong bóng đá chúng ta cần phải nhìn về trước, vẫn còn đó trận CK vào thứ Bảy tới và còn cả Euro.”

Pique cũng trả lời câu hỏi liên quan đến mối quan hệ giữa anh với Pep Guardiola: “Sự ra đi của Pep khiến tôi rất đau buồn. Tôi cảm thấy mình trở nên tốt hơn nhờ sự chỉ dẫn của Pep và toàn đội đã học được rất nhiều từ ông. Pep sẽ để lại một khoảng trống lớn, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình với Tito và chúng tôi sẽ làm tốt. Đó là bóng đá, những triều đại trôi qua, kết thúc để mở ra những triều đại khác.”

Bilbao 2009 và Bilbao 2012

Quay sang câu chuyện về trận CK Cúp nhà Vua với Bilbao, Pique tỏ ra rất hào hứng: “Tôi cảm thấy rất hưng phấn khi mình cứ như được trở về với trận CK hồi năm 2009 (Barca và Bilbao tại Mestalla). Các trận CK luôn là một nguồn động lực lớn. Có nhiều thứ để khiến cho một trận đấu trở nên đặc biệt hơn và tôi nghĩ trận CK sắp tới là một sự kiện lý thú đối với các cầu thủ lẫn người hâm mộ.”

Pique hy vọng trận đấu sắp tới cũng giống như lần 2009, 50-50 cho cả 2 đội và không đội nào được phép đánh giá mình cao hơn, anh trông chờ vào một trận cầu cống hiến, đôi công của cả Barca lẫn Bilbao. Về phần mình, nhiệm vụ của Pique sẽ là kèm chặt Llorente: “Chúng tôi sẽ phải cố gắng khiến cho mỗi pha chạm bóng thứ 2 là thuộc về mình, bởi nếu không thì Llorente sẽ có cơ hội của anh ấy. Chúng tôi cũng cần phải cẩn thận với những tình huống cố định và trông chừng cả những Susaeta hay Muniain từ 2 bên cánh.”

Cuối cùng, Pique cũng có chia sẻ đôi chút về mẫu áo đấu 2012-2013 của Barca: “Có lẽ mọi người mặc nó thử thay vì nhìn ngắm nó. Tôi đã thử mặc nó và tôi thật sự rất thích. Đó là những mẫu thiết kế hiện đại, nó khác lạ và rất đẹp.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X