Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo khen thầy mới, "chê" thầy cũ

Thứ Tư 21/10/2009 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo vừa cho biết, ở Real Madrid anh cảm thấy được tự do hơn là khi ở Manchester United.

“Rõ ràng HLV Pellegrini khác với Alex Ferguson. Sự thật là ở Real tôi cảm thấy được thoải mái hơn, tự do hơn trong việc di chuyển ở mỗi trận cầu nhất định”, Ronaldo cho biết.

Dù tuyên bố "kết" Pellegrini nhưng không ít lần Ronaldo lại bày tỏ sự không hài lòng với cách sắp xếp của chiến lược gia người Chilê

Nói là vậy song không thể phủ nhận được ảnh hưởng của Sir Ferguson đến sự “quần đùi áo số” của Ronaldo. Năm 2003, khi Ronaldo tròn 18 tuổi, vị HLV người Scốt đã phát hiện ra tài năng chơi bóng thiên bẩm của anh và đã không ngần ngại bỏ ra 12,24 triệu bảng để đưa cầu thủ người Bồ từ Sporting Lisbon về sân Old Trafford. Tại đây, với những pha đi bóng thần sầu, những cú đánh đầu uy lực cùng các pha sút phạt mà trái bóng có quỹ đạo bay khó lường đã đưa CR7 lên tầm ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Quãng thời gian 6 năm ở “Nhà hát của những giấc mơ”, Ronaldo đã có không ít những kỷ niệm buồn vui với Ferguson. Có lúc anh gọi Sir Alex Ferguson là "cha", nhưng cũng có khi anh hục hoặc với “ông già gân” về việc chuyển sang Real Madrid thi đấu. Rồi điều gì đến cũng đã phải đến, mùa hè vừa qua, Ronaldo đã chia tay MU, còn Sir Ferguson lặng người đi song vẫn cầu chúc cho cầu thủ người Bồ sẽ tìm kiếm được những thành công mới.

Đến Real, CR9 vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao và là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pellegrini. Khi có anh, Los Blancos có những chiến thắng vang dội, còn khi vắng anh, con đường tìm đến khung thành đối phương của của “Kền kền trắng” khó khăn biết nhường nào. Thế nên, áp lực phải ghi bàn luôn là gánh nặng đặt trên vai của Ronaldo.

“Ở Real, áp lực về sự kỳ vọng đặt vào tôi là không nhỏ, nhưng tôi thích điều đó. Tôi đã giành được nhiều danh hiệu cùng MU song có nghĩa là tôi muốn dừng lại. Với tôi, mọi thứ ở Los Blancos mới chỉ là bắt đầu. Tôi hi vọng sẽ vươn lên những đỉnh cao mới”, Ronaldo kết luận.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X