Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo & khát khao khẳng định: Tìm lại những gì đã mất

Thứ Sáu 15/04/2011 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ ngày đến với Liga, Cristiano Ronaldo gần như mất sạch những danh hiệu mà anh từng sở hữu lúc còn chơi ở MU. Anh mất Quả bóng vàng, không có những chức vô địch quốc gia, không luôn danh hiêu Vua phá lưới hay Chiếc giày vàng châu Âu. Tất cả những vinh quang ấy hầu như rơi vào một cái tên: Lionel Messi. Lúc này, cơ hội cho Ronaldo giành lại vị thế của mình đã đến, khi những cuộc đụng độ với Barca là dịp tốt nhất để anh chứng tỏ giá trị của mình.

Ronaldo mất đi những vinh quang nhưng không mất những phẩm chất chơi bóng. Ngược lại, ở Real Madrid, anh thậm chí còn thể hiện mình một cách toàn diện hơn, mang dáng dấp một thủ lĩnh đích thực, luôn cháy hết mình và xứng đáng là đầu tàu cho cả đội. Hiện tại đã có 41 bàn thắng, Ronaldo còn tới 10 trận để xô đổ cột mốc 42 bàn - hành tích tốt nhất trong một mùa giải lúc anh còn khoác áo M.U. Trước mắt là Barca, một cái đích vĩ đại cần phải chinh phục mà nếu anh đưa Real Madrid vượt được đội quân đã phủ bóng cả Liga hơn 2 năm qua, Ronaldo cũng sẽ thoát khỏi cái bóng của Messi. Có 3 đỉnh vinh quang trên lý thuyết: Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League. Thực tế, ở Liga, Ronaldo cùng Real Madrid ít có khả năng giành được ngôi vương nhất, nhưng 2 giải đấu còn lại, cơ hội của anh và Messi là ngang bằng.

Hãy chiến đấu vì đội bóng chứ không phải bản thân, Ronaldo!

Anh vừa ghi bàn vào lưới Tottenham, một bàn là vừa đẹp cho Real Madrid thong dong bước tiếp. Dẫu có phần may mắn trong cú sút thì bàn thắng ấy vẫn mang lại bước chạy đà rất tốt trên khía cạnh tâm lý cho Ronaldo trước khi giáp chiến cùng Barca. Anh không lạ gì đội bóng xứ Catalunya đó, đã gặp gỡ quân đoàn ấy tới 6 lần. Điểm chung của những lần chạm trán ấy với Ronaldo là gì: Chưa trận nào tỏa sáng cũng như chưa một lần anh tìm thấy mành lưới Valdes. Bây giờ, có tới 4 cuộc chiến nảy lửa cho anh, cho lần đầu tiên khai hỏa trước Barca. Đây có thể là mùa giải đẹp nhất trong sự nghiệp của Ronaldo hoặc không gì cả, tất cả là do Messi, Barca. Một chướng ngại khổng lồ mà hàng lô bàn thắng tới giờ của Ronaldo sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu Real của anh lại bị Barca khuất phục và CR7 lại chào thua Valdes.

Sẽ hơi khó nghe nếu bảo rằng từ lúc đặt chân đến TBN, Messi che lấp hết hình ảnh của Ronaldo, nhưng thực tế đúng là vậy. Ronaldo làm bàn, Messi làm nhiều hơn, Ronaldo nhắm tới chiếc vương miện nào, Messi lấy hết. Người đời sẽ luôn không ngừng so sánh và thưởng thức tài nghệ của cả hai, nhưng rõ ràng Messi đang có thành tích đối đầu tốt hơn Ronaldo. Ngược lại, nếu Ronaldo “thắng” được Messi sắp tới, mọi thứ sẽ đảo ngược hết. Cuộc so tài giữa họ vì vậy trở thành điểm nhận cực kì thú vị cho giới mộ điệu. Lúc này, khi các mũi công phá của Real đã tề tựu đầy đủ, Mou đã có thể lựa chọn những gương mặt ưu tú nhất cho chặng “Barca-Real” phía trước. Nhưng dù thế nào, phong độ của Ronaldo sẽ đóng vai trò cực lớn trong sự thành bại của cả đội. Cũng giống Messi, CR7 có thừa lửa chiến đấu, vấn đề là lửa có cháy trước Barca hay không!

Trận lượt đi chứng kiến một Ronaldo bất lực trong việc trục vớt con tàu Real bị Barca đánh đắm. Anh vẫn xông xáo nhưng không có bóng, lạc lõng giữa sự vây hãm của các cầu thủ Barca khi không tìm được sợi dây liên hệ với các đồng đội. Barca đã chia cắt mặt trận tấn công của Real thành từng mảnh nhỏ và cô lập Ronaldo. Một viễn cảnh như vậy hoàn toàn có khả năng xảy ra một lần nữa tại Bernabeu. Nếu vậy, phải chăng anh có thể thích ứng bằng cách chơi lùi xuống nhiều hơn, tham gia làm bóng, đóng vai trò thu hút đối phương để các chân sút khác lập công. Điều đó có thể lãng phí thiên chức săn bàn của Ronaldo, nhưng về lợi ích chung, có thể tốt hơn chăng? Đây cũng là điều đòi hỏi sự thay đổi ở CR7, không phải lâu dài, mà chỉ trong những trận chiến với Barca.

Cứ nhìn Messi xem đi, ở lượt đi, Leo là một tiền vệ nhiều hơn tiền đạo. Ronaldo muốn vượt được Messi, cách tốt nhất là giúp Real vượt qua Barca. Liệu anh có sẵn sàng hy sinh đôi chút ở bản thân để tìm ánh hào quang sáng chói sau cùng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X