Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Kẻ thách thức mọi giới hạn

Thứ Tư 13/11/2013 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như một kẻ háu ăn vô độ, Cristiano Ronaldo luôn tìm thấy niềm đam mê với các bàn thắng, và bản thân anh dường như không gặp phải một giới hạn nào.

Trong mùa hè vừa qua, Jose Mourinho từng chỉ trích Ronaldo là một kẻ kiêu căng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ám chỉ rằng, chính ông giúp cầu thủ đồng hương vươn lên đỉnh cao ở Real Madrid, và CR7 cũng đi đến giới hạn cuối cùng của bản thân. Khi mà Mourinho còn đang phải làm rất nhiều thứ để xây dựng một Chelsea theo ý mình, thì Ronaldo đang thể hiện "Người đặc biệt" đã hoàn toàn sai lầm với những gì từng đề cập về mình.

Khả năng săn bàn của C.Ronaldo là không giới hạn

Ronaldo đang vượt qua những giới hạn ghi bàn của bản thân


Khởi đầu tốt nhất

Thực vậy, Ronaldo đang bước vào giai đoạn không thể ấn tượng hơn từ ngày anh chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Điều này được thể hiện qua số bàn thắng mà CR7 thực hiện. Sau 17 trận đấu mùa này, Ronaldo đang sở hữu tổng cộng 24 bàn thắng. Thành tích của anh nhiều hơn đúng 10 bàn so với đối thủ Lionel Messi - người vừa dính chấn thương cơ bắp và phải nghỉ thi đấu đến hêt năm.

"Ronaldo thuộc về một thế giới khác, cậu ấy ghi những bàn thắng một cách dễ dàng và không thể tin được. Rất khó tìm kiếm những từ mới để miêu tả cậu ấy" - HLV Ancelotti nói về cậu học trò người Bồ Đào Nha. Ancelotti đã không quá tâng bốc Ronaldo, người đã ghi 3 hat-trick và 5 cú đúp cho Real từ đầu mùa. Trong chuỗi 17 trận này, cũng chỉ có 4 lần Ronaldo không ghi bàn. Trong đó, có hai trận đầu khi anh chưa bắt nhịp với chiến thuật mới của Ancelotti.

Như vậy, Ronaldo đang có thành tích tốt hơn so với chính anh mùa giải cuối cùng làm việc với Mourinho đến 5 bàn. Mùa 2011-12, Ronaldo có 17 bàn sau 17 trận đầu tiên. Trước đó nữa, mùa 2010-11, số bàn thắng mà cựu cầu thủ Man United ghi được là 14.

Mùa giải đầu tiên đặt chân đến Madrid, thành tích của CR7 rất khiêm tốn, khi anh chỉ ghi vỏn vẹn 9 bàn. Có thể thấy, cứ sau mỗi mùa giải là một CR7 hoàn toàn mới, vượt qua những ranh giới mà chính mình tạo ra trước đó.

Ở La Liga, Ronaldo dẫn đầu danh sách Pichichi với số bàn thắng gấp đôi Messi. Tại Champions League, cầu thủ 28 tuổi này chỉ cần 4 lượt trận để ghi 8 bàn, san bằng kỷ lục mà Ruud van Nistelrooy, Hernan Crespo và Filippo Inzaghi từng thiết lập ở vòng bảng.

Chuyên gia hat-trick

Ronaldo có thể xem là một chuyên gia ghi hat-trick. Có thể thường xuyên kém Messi trong cuộc đua đường dài, nhưng chỉ sau 5 năm thi đấu ở Tây Ban Nha, Ronaldo đã vượt trên cầu thủ người Argentina về số hat-trick tại La Liga. Hiện tại, Ronaldo đang sở hữu 19 hat-trick, trong khi Messi là 17. Anh cũng bỏ xa những huyền thoại như Cesar Rodriguez (16), Langara (13) hay Puskas (12).

Trong lịch sử La Liga, chỉ có hai huyền thoại ghi nhiều hat-trick hơn CR7. Họ là Telmo Zarra và Di Stefano, với cùng 22 lần ghi được từ 3 bàn thắng trong một trận đấu. Khoảng cách là 3 cú hat-trick, và La Liga vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước.

Không những thế, trong trận đấu mà Real bùng nổ trước Sociedad cuối tuần qua, Ronaldo còn ghi một bàn thắng tuyệt đẹp từ đá phạt trực tiếp. Lần thứ 20 trong sự nghiệp với Real, CR7 làm tung lưới đối phương bằng việc sút phạt - tính trên các mặt trận.

Trước Sociedad cũng là cú sút phạt giúp CR7 vượt qua Ronaldinho, một chuyên gia đá phạt của Barca và có 19 bàn thắng. Tuy nhiên, nếu chỉ xét ở La Liga, số bàn từ đá phạt trực tiếp của Ronaldo là 14, nghĩa là anh vẫn đứng sau Ronaldinho và Roberto Carlos.

CR7 cũng đã có 62 bàn thắng trong năm 2013. Thêm một bàn nữa anh sẽ chinh phục kỷ lục của chính mình năm ngoái. Sẽ rất tuyệt vời, nếu kỷ lục mới được Ronaldo thực hiện cuối tuần này (và giữa tuần sau), để đưa Bồ Đào Nha cập bến Brazil mùa hè 2014.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X