Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Kẻ tấn công mọi giới hạn

Thứ Năm 20/03/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới hạn là một khái niệm không mấy khi tồn tại với Cristiano Ronaldo, và ngôi sao người Bồ Đào Nha đang chinh phục hàng loạt những thách thức khó khăn nhất.

Vượt lên chính mình

Cuối tuần này là “Kinh điển”, nhưng HLV Carlo Ancelotti đã không hề cất Ronaldo trong trận tiếp đối thủ Schalke. Bản thân Ronaldo cũng không hề có thái độ “đi bộ” để dưỡng sức cho cuộc so vài với Leo Messi. Ở Ronaldo là sự chuyên nghiệp, và khát vọng không ngừng để thể hiện mình. Mặc cho Barca và Messi chờ đợi, khi bước vào sân cùng các đồng đội (chủ yếu là cầu thủ trẻ) chiến đấu vì niềm tự hào Real, CR7 đã nỗ lực hết mình.

Cris Ronaldo đã chính thức sánh ngang với tiền bối Puskas
 

Trước Schalke, Ronaldo ghi cú đúp mang về chiến thắng 3-1. Bàn thắng còn lại của đội nhà, do công của tiền đạo trẻ Alvaro Morata, cũng có sự tham gia của CR7, khi trước đó anh sút bóng trúng xà ngang bật ra. Một trong hai bàn thắng mà Ronaldo ghi vào lưới đội bóng Đức là màn solo tuyệt hảo từ gần giữa sân. Nếu may mắn hơn, Ronaldo còn có thể kết thúc trận đấu với hat-trick, nhưng tiếc là cột dọc đã ngăn điều đó xảy ra.

Không có hat-trick, nhưng cú đúp thứ hai vào lưới Schalke là đủ để Ronaldo thiết lập kỷ lục mới cho bản thân ở Champions League trong một mùa giải. Ronaldo đã có 13 bàn thắng, sau 7 trận đấu Champions League mùa này. Kỷ lục cũ là 12 bàn mà CR7 ghi mùa trước, khi Real vào đến bán kết.

13 bàn sau 7 trận đấu, tổng cộng 630 phút, Ronaldo đạt hiệu suất rất ấn tượng. Trung bình, CR7 mất 48,5 phút để ghi 1 bàn thắng, hiệu suất tốt nhất châu Âu. Những người đứng sau có Diego Costa (53,42), Messi (56,25) và Ibrahimovic (59,8).

Thách thức lịch sử

Với 13 bàn thắng cho đến nay, Ronaldo cũng đang đứng trước cơ hội lớn để chinh phục kỷ lục trong lịch sử Champions League: 14 bàn của Jose Altafini (1962, Milan) và Messi (2012, Barca). Ngôi sao 29 tuổi người Bồ Đào Nha có ít nhất hai trận tứ kết để tạo cột mốc mới cho bản thân và cho bóng đá châu Âu.

Điều không tưởng đang chờ đợi Ronaldo, trên hành trình cùng Real tìm kiếm “Decima” (danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử). Cú đúp trong trận thắng Schalke cũng giúp Ronaldo chính thức san bằng thành tích của Ferenc Puskas, người đứng thứ 4 danh sách những tiền đạo tốt nhất lịch sử Real. CR7 và huyền thoại người Hungary hiện đang có cùng 242 bàn trên các mặt trận. Trong khi Puskas cần 262 trận đấu thì Ronaldo chỉ mất 236 lần đứng trên sân. Đây mới là mùa giải thứ 5 của Ronaldo ở Bernabeu.

Hiện tại, Raul đang giữ kỷ lục với 323 bàn cho Real, tiếp theo là Di Stefano (307). Huyền thoại Santillana đã ghi 289 bàn cho Real (một vài thống kê khác tính 290 bàn), và đứng thứ 3. Hợp đồng của Ronaldo với Real còn thời hạn đến 2018, được ký đầu mùa giải này. Điều đó đồng nghĩa, CR7 có rất nhiều hy vọng lần lượt chinh phục thành tích của ba người trên.

Thậm chí, nếu duy trì hiệu suất hiện tại, CR7 cần chưa đầy 2 mùa giải nữa để vượt qua Raul. Hiệu suất của Ronaldo cho Real tính đến nay là 1,03 bàn/trận. Cựu ngôi sao Man United cũng là người duy nhất vượt mốc trung bình 1 bàn mỗi trận.

Tấn công Raul trong ngôi nhà lịch sử Real, và trong cả phòng truyền thống Champions League. Raul giữ kỷ lục 71 bàn thắng Champions League. Ronaldo đã có 63 bàn thắng. Xen giữa hai người là Messi với 67 bàn. Điều này tạo một cuộc so kè thú vị khác giữa hai ngôi sao sáng nhất bóng đá giới hiện nay.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X