Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo “im tiếng”, Real Madrid ngậm ngùi chia điểm với Almeria

Thứ Hai 17/01/2011 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu mà Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang có phong độ làm bàn cực cao, im tiếng, Real Madrid đã buộc phải chia điểm trên sân của Almeria sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Thậm chí đội bóng áo Trắng suýt chút nữa đã phải trắng tay nếu không có bàn gỡ muộn của cầu thủ vào sân thay người Granero.

Dù Real Madrid đang khủng hoảng lực lượng trên hàng công khi chỉ còn chân sút Benzema nhưng HLV Jose Mourinho vẫn không ngần ngại cất cầu thủ người Pháp lên băng ghế dự bị để chơi với sơ đồ chiến thuật không tiền đạo. Bốn cầu thủ lãnh trách nhiệm tấn công cho đội khách là Kaka, Ronaldo, Oezil và Di Maria, những cầu thủ chạy cánh và trong số này chỉ có CR7 có thể đá tiền đạo cắm. Một cách bố trí hết sức phiêu lưu của HLV Mourinho bởi đội hình này có thể dẫn đến sự mất cân bằng nghiêm trọng, nhưng trong hoàn cảnh Benzema sa sút phong độ, HLV người Bồ Đào Nha chẳng thể có sự lựa chọn nào khác. Ở hàng thủ, do Pepe dính chấn thương còn Carvalho chưa hoàn toàn khỏe mạnh, HLV Mourinho buộc phải tung ra sân cặp trung vệ chắp vá Albiol – Ramos.

Ronaldo bất lực, Real mất điểm

Almeria từng thua Barca tới 0-8 ngay trên sân nhà mùa này và người ta lo ngại rằng với một Ronaldo đang vào “phom”, đội chủ sân Juan Rojas hoàn toàn có thể phải hứng chịu một trận thua với tỷ số tương tự trước Real Madrid. Tuy vậy, mọi chuyện đã diễn ra không hề suôn sẻ cho đội bóng áo Trắng bởi họ đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ đội chủ nhà. Xác định đội nhà ở “cửa dưới”, HLV Oltra đã chỉ đạo các cầu thủ Almeria chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà trước khi nghĩ tới chuyện phản công và lối chơi này đã khiến các ngôi sao tấn công của Real gặp rất nhiều khó khăn. Nhằm hạn chế khả năng phối hợp cũng như kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ Real, Almeria không ngần ngại chơi quyết liệt và chịu khó áp sát.

Tuy vậy, lối chơi phòng ngự với số đông của đội chủ nhà không phải là nguyên nhân chính khiến hàng công của Real chơi thiếu hiệu quả bởi với việc không có một tiền đạo thực thụ nào trên tuyến đầu đã khiến đội bóng của HLV Mourinho không thể tạo được áp lực thường xuyên lên khung thành Almeria. Đây là trận đấu đầu tiên trong mùa giải này HLV Mourinho tung ra sân một đội hình xuất phát không có tiền đạo và nó đã khiến các cầu thủ Real Madrid phần nào lúng túng, thể hiện rõ qua khả năng phối hợp của bộ tứ trên hàng công. Mãi tới phút 17 của hiệp 1, Real mới có cú sút đầu tiên về phía khung thành Almeria sau một nỗ lực cá nhân của Ronaldo nhưng bóng lại đi trúng vị trí mà thủ môn Diego Alves đã chọn.

Phải tới phút 41, Real mới có pha phối hợp ăn ý đầu tiên trên hàng công khi Kaka trong một tình huống dạt sang trái đã có đường chuyền thông minh để Ronaldo băng xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm ngay bằng chân trái nhưng thủ môn Diego Alves đã xuất sắc dùng chân cản phá. Ngay lập tức Khedira băng vào sút bồi nhưng không chính xác. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công.

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò trong việc tìm đường vào khung thành của Almeria, chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, HLV Mourinho buộc phải tung một tiền đạo thực thụ là Benzema vào sân thay cho Kaka nhằm tạo đột biến. Tuy vậy, khi vẫn còn đang loay hoay với những pha tấn công bất thành Real đã bất ngờ phải nhận bàn thua sau một pha phản công chớp nhoáng của Almeria. Piatti là người có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Real để tạo điều kiện cho Ulloa sút sệt hiểm hóc bằng chân trái, đánh bại Casillas đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Trước đó ít phút, Ramos đã bỏ lỡ một cơ hội khá tốt khi đánh đầu thiếu chính xác sau quả đá phạt của Alonso.

Bất ngờ bị dẫn trước, Real buộc phải đẩy cao đội hình hơn nữa nhằm gây áp lực lên phần sân của Almeria và đây cũng là cơ hội để đội chủ nhà chơi bài phòng ngự – phản công sắc bén của mình. Phút 63, từ một nỗ lực cá nhân, suýt chút nữa Ronaldo đã gỡ hòa cho Real khi anh có một pha đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi dứt điểm từ góc hẹp nhưng không vượt qua được Alves.

Tới lúc này, HLV Mourinho tiếp tục có hai sự thay đổi khác khi đưa Carvalho và Granero vào sân thay cho Albiol và Marcelo. Sự thay đổi này của HLV người BĐN đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của đội bóng áo Trắng. Trong khi Carvalho đem lại sự chắc chắn thì sự năng nổ của Granero cũng đem lại cho Real một sức bật mới từ hàng tiền vệ. Và chính từ một pha phối hợp của những cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Real đã tìm kiếm được bàn gỡ. Phút 77, nhận bóng trong một tư thế khó nhưng Benzema vẫn khéo léo xoay xở trước khi thả bóng rất vừa tầm cho Granero băng xuống dứt điểm tung nóc lưới Almeria, gỡ hòa cho Real Madrid.

Đội bóng áo Trắng suýt chút nữa đã làm nên một cú lội ngược dòng ngoạn mục nếu xà ngang không từ chối cú sút phạt đẹp mắt của Ronaldo ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Bị Almeria chia điểm sau trận hòa 1-1, Real Madrid đang đứng trước khả năng bị Barca nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm nếu đội đầu bảng đánh bại Malaga trong trận đấu muộn.

+ Bàn thắng: Ulloa 60’ – Granero 77’

+ Đội hình thi đấu:
Almeria: Alves, Macedo, Ortiz, Silva, Garcia, M'Bami, Bernadello, Piatti, Crusat, Ulloa (Goitom 89’), Uche.
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Marcelo (Granero 65’), Albiol (Carvalho 65’), Ramos, Alonso, Khedira, Kaka (Benzema 55’), Ozil, Di Maria, Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X