Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo hít khói Messi: Đã quá già để đua tranh?

Thứ Hai 09/03/2015 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

cuộc đối đầu giữa Ronaldo vs Messi luôn thu hút sự chú ý "cực đại" từ người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh. Cristiano Ronaldo đang thể hiện hình ảnh nhạt nhòa từ đầu năm 2015, trái ngược với sức mạnh của Lionel Messi. Những gì diễn ra như thể Ronaldo đang bị đè nặng bởi tuổi 30.

1. Ngày 13/12/2014, ở vòng 15 BXH La Liga, ngay sau khi Real Madrid vượt qua chủ nhà Almeria 4-1, với cú đúp của Ronaldo, Barca bị cầm hòa không bàn thắng trên sân của Getafe. Đó cũng là lúc giữa Ronaldo và Messi có một khoảng cách rất lớn.

Ronaldo vs Messi hinh anh
Trong khi Messi đã gần như lấy lại phong độ đỉnh cao nhất từ đầu năm 2015...

Theo đó, Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn, với 25 pha lập công, một hiệu suất rất ấn tượng. Còn Messi thì sao? Thành tích của anh rất khiêm tốn, với 13 bàn thắng cho Barca. Như vậy, giữa hai ngôi sao này là khoảng cách lên đến 12 bàn thắng.

Đã không còn cách biệt nào khi mùa giải trôi qua 26 vòng đấu. Với hat-trick vào lưới Rayo Vallecano, không chỉ giúp Barca giành lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Real Madrid sau 127 ngày, Messi còn vươn lên đứng ngang Ronaldo trong cuộc đua Pichichi.

Cả hai có cùng 30 bàn thắng. Thành tích của Ronaldo có sự đóng góp của 9 cút sút 11m chính xác. Trong khi đó, Messi chỉ có 3 bàn từ chấm phạt đền. Một cú tăng tốc đầy ấn tượng, để rồi sau chưa tròn 3 tháng, Messi đã san bằng khoảng cách 12 bàn với Ronaldo, trong cuộc chiến giữa hai cá nhân đình đám nhất bóng đá thế giới.

2. Trước Rayo Vallecano, Messi có cú hat-trick thứ 3 kể từ đầu năm 2015, tất cả đều thuộc La Liga. Thành tích của anh trong năm mới cũng nâng lên con số 18 bàn, bên cạnh 8 pha kiến tạo. Trong đó, có 15 bàn ở La Liga, và 3 bàn thuộc Cúp Nhà Vua.

Khi mà Messi thể hiện sự toàn diện của một ngôi sao không thể ngăn cản, Ronaldo làm được gì trong cùng thời gian của năm 2015? 7 bàn thắng, tính trên mọi mặt trận. 5 trong số đó diễn ra trên sân chơi La Liga. Để được thấy cú hat-trick gần nhất của Ronaldo, phải quay ngược về ngày 6/12/2014 - trong trận thắng Celta Vigo 3-0. Nếu tính trong thời gian ấy, thì Messi có đến 4 hat-trick (Espanyol, Deportivo, Levante và Rayo Vallecano).

Ronaldo vs Messi hinh anh 2
thì Ronaldo ngày càng kém hiệu quả khi dứt điểm

Ronaldo đang hệt như một bóng mờ so với Messi. Sự sa sút đáng ngạc nhiên đến từ thời điểm Ronaldo giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014, và tuyên bố rằng anh không giấu tham vọng chiến thắng lần thứ 4, cũng là lần thứ 3 liên tiếp.

3. Nỗi thất vọng của Ronaldo không chỉ thể hiện qua số bàn thắng chưa bằng một nửa so với Messi. Trước Bilbao, trong trận đấu mà Real rất cần bàn thắng, Ronaldo thậm chí không tung ra nổi cú sút chính xác nào. Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo kém đến thế, về khả năng dứt điểm trúng đích.

Tính trong 8 trận gần nhất thuộc La Liga, có đến 4 trận ngôi sao người Bồ Đào Nha không có được bất kỳ cú sút chính xác nào. Trước Bilbao, Ronaldo đã mất tích trong các trận gặp Espanyol, Cordoba và derby với Atletico.

Trong khuôn khổ La Liga, Ronaldo vẫn đang là cầu thủ sút chính xác nhiều nhất, 69 trong số 139 pha dứt điểm tính đến nay. Thế nên, với 4 trận không thể sút vào khung thành trong 8 trận La Liga gần đây thực sự là một vấn đề với CR7. Ronaldo vừa đón sinh nhật lần thứ 30 cách nay hơn một tháng. Phải chăng, chính độ tuổi 30 đang là một gánh nặng níu bước Ronaldo, trong cuộc so kè với Messi?

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X