Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo hết "máu me" với Quả bóng Vàng?

Thứ Bảy 19/11/2011 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc họp báo tại Madrid nhân dịp giới thiệu bộ sưu tập quần áo và giày dép mới của hãng Nike, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã làm cho các phóng viên bất ngờ với tuyên bố, “Quả bóng Vàng chẳng quan trọng chút nào đối với tôi”.

Tuy nhiên, nếu các khán giả nhớ lại những gì mà tiền đạo của Real Madrid đã nói tại lễ đón nhận Chiếc giày Vàng vừa diễn ra ở Madrid, thì việc Ronaldo coi nhẹ tầm quan trọng của danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA - một giải thưởng gộp cả danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu Ballon d'Or của tạp chí France Football truyền thống với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA – cũng chẳng có gì là không thể tưởng tượng nổi. Ở buổi lễ nói trên, Ronaldo cho rằng danh hiệu Chiếc giày Vàng là "thực chất" hơn, bởi người chiến thắng giành được nó nhờ những bàn thắng, còn danh hiệu Quả bóng Vàng đầy cảm tính, bởi nó được quyết định bởi những phiếu bầu.

Ronaldo không còn ham mê danh hiệu cá nhân

Tuy nhiên, thái độ coi khinh danh hiệu mà bất cứ một siêu sao nào cũng mơ ước lại hoàn toàn trái ngược với chính phát biểu đầy cảm động của Ronaldo khi cầu thủ này được trao Quả bóng Vàng năm 2008, lúc anh còn đang khoác áo M.U: “ Đây là giây phút thật đặc biệt trong cuộc đời của tôi, một trong những giây phút hạnh phúc nhất”. Lúc đó, những ứng cử viên khác như Kaka, Fernando Torres, Xavi Hernandez... và chính Leo Messi cũng có mặt tại Nhà hát Opera Zurich để chúc mừng Ronaldo, và cả bốn cầu thủ nói trên đều thừa nhận rằng siêu sao người Bồ Đào Nha chính là người xứng đáng nhất.

Tại sao chỉ trong vòng ba năm, từ chỗ cảm động, hạnh phúc và tự hào khi nhận danh hiệu Quả bóng Vàng, Ronaldo hôm nay lại quay sang coi thường giải thưởng cao quý mà chính mình cũng một lần được đón nhận? Một số ý kiến cho rằng đơn giản bởi vì trong hai năm vừa qua, người chiến thắng đều là Leo Messi và tệ hơn, sắp tới, Cristiano thừa biết, người nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng nhiều khả năng vẫn lại là đối thủ "không đội trời chung" người Argentina. Đó là một sự thật khó có thể chấp nhận được với một người luôn khát khao chiến thắng, khát khao vinh quang như CR7. Phát biểu của anh, vì thế, có vẻ mang tính hờn dỗi nhiều hơn.

Về cuộc bầu chọn năm nay, các HLV và đội trưởng của các tất cả các liên đoàn bóng đá trực thuộc FIFA đã hoàn tất việc bỏ phiếu lựa chọn Quả bóng Vàng 2011 vào ngày 18/11 vừa rồi (nhà báo Anh Ngọc của Thể thao & Văn hóa, nhà báo duy nhất của Việt Nam tại cuộc bỏ phiếu, cũng là một trong số những người được tham gia bầu chọn). Ngày 5/12, tổ chức bóng đá cao nhất thế giới sẽ công bố danh sách 3 cầu thủ ứng viên chung kết. Chắc chắn Leo Messi và Ronaldo sẽ nằm trong số đó, bởi vì đó là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Sự phân vân chỉ nằm ở ứng viên thứ ba. Nhiều người vẫn cho rằng Xavi hoặc Iniesta sẽ chiếm vị trí này, nhưng cũng không ít người đang nghĩ đến một cái tên khá đình đám trong thời gian qua: Neymar.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X