Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo “hâm nóng” cho cuộc đua giành Pichichi với Messi

Thứ Hai 01/10/2012 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Im lặng trong giai đoạn đầu mùa giải, nhưng Cristiano Ronaldo đã trở lại đúng lúc trước thềm trận “kinh điển”. Với một hat-trick vào lưới Deportivo cuối tuần qua, Ronaldo đã thực sự là chính mình và quan trọng hơn, CR7 đã cho thấy rằng anh đã “hết buồn” để cùng Real Madrid làm lại sau sự khởi đầu đáng quên.

Thực tế, cú hat-trick của Ronaldo vào lưới Deportivo không có gì đáng nói bởi ở cả 3 tình huống dẫn đến bàn thắng, ngôi sao người BĐN không thể không… ghi bàn. Đó là hai pha dứt điểm trên chấm 11m cùng với một cú đánh đầu vào lưới trống. Ngoài ra, xét một cách khách quan, Ronaldo vẫn chưa thực sự lấy lại phong độ tốt nhất mà anh đã từng thể hiện ở mùa giải trước đó. Nhưng bàn thắng vẫn là bàn thắng. Với 3 bàn vào lưới Deportivo, Ronaldo đã có 6 bàn sau 6 trận để cân bằng thành tích của Lione Messi. Hiện cả hai vẫn xếp sau Radamel Falcao, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 lần lập công. Nhưng có thể tin rằng cuộc đua giành Pichichi năm nay vẫn sẽ chỉ là cuộc đấu tay đôi giữa Ronaldo và Messi mà thôi.

Ronaldo đã tìm lại niềm vui với những bàn thắng liên tiếp cho Real
Ronaldo đã tìm lại niềm vui với những bàn thắng liên tiếp cho Real

Với hat-trick vào tại Bernabeu cuối tuần qua, Ronaldo cũng đã đi vào lịch sử với tư cách là chân sút xuất sắc thứ 9 trong lịch sử Real Madrid với 156 bàn, vượt qua thành tích 154 bàn của Amancio – người đã phải cần tới 14 mùa giải để đạt tới con số nói trên. Trong khi đó, Ronaldo chỉ cần hơn 3 mùa để leo lên vị trí thứ 9 trong danh sách những chân sút “dội bom” của đội bóng áo Trắng.

Có một điều thú vị là kể từ sau khi công khai “nỗi buồn” hồi đầu tháng 9, Ronaldo đã ghi tới 5 bàn trong 3 trận gần nhất, bao gồm bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Man City, bàn nhân đôi cách biệt ở trận thắng Vallecano và gần đây nhất là hat-trick vào lưới Deportivo. Người ta đã lo ngại rằng Ronaldo sẽ sa sút phong độ sau vụ công khai “nỗi buồn” cũng như mâu thuẫn với thủ quân Iker Casillas, nhưng tất cả đều sai lầm. Càng chịu nhiều sức ép, CR7 càng bùng nổ, như bản tính hiếu thắng của siêu sao người BĐN.

Ronaldo đã tuyên bố rằng Real Madrid sẽ thắng Barca tại Camp Nou, và người ta có thể tin rằng đây không phải là lời nói khoác. Thực tế là mùa trước Real đã đánh bại Barca ngay tại Camp Nou để lên ngôi vô địch với bàn thắng quyết định của chính Ronaldo, và các madridista đang mong chờ điều đó sẽ lặp lại. Tất nhiên là với điều kiện Ronaldo phải tỏa sáng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X