Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "giải khát" bằng 11m, Real "hẹn hò" Barca ở chung kết cúp Nhà vua

Thứ Tư 12/02/2014 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Atletico Madrid đã chẳng làm nên được trò trống gì trong lần tái ngộ đội bóng láng giềng hùng mạnh trên sân nhà sau khi đã thất bại trắng mặt ở lượt đi. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm hai bàn thua đều đến từ chấm penalty và ghi tên cùng một tác giả: Cristiano Ronaldo. Như vậy, một suất tranh danh hiệu cúp Nhà vua đã có chủ và nhiều khả năng, mùa này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến thêm một trận El Clasico nữa bởi ở cặp đấu còn lại, Barcelona coi như đã nắm chắc tấm vé tham dự.

Kể từ khi chính thức nhận danh hiệu cá nhân cao quý "Quả bóng vàng FIFA 2013", phong độ của CR7 có phần suy giảm. Chưa dừng lại ở đó, anh đang còn phải thụ án treo giò 3 trận ở La Liga, khiến cho tâm trạng của siêu sao người BĐN vào lúc này không được tốt. Bởi thế, việc được ra sân ở trận derby thành Madrid phiên bản cúp Nhà Vua thực sự có ý nghĩa với chính bản thân anh bởi đây là cơ hội để Ronaldo tìm kiếm niềm vui giữa tháng ngày gian khó. Đáng tiếc tại trận lượt đi, Ronaldo chẳng để lại được dấu ấn nào nên anh càng khao khát và quyết tâm làm được một điều gì đó tại trận lượt về mặc cho cánh cửa vào chung kết đã hoàn toàn mở rộng với Los Blancos khi đã thắng 3-0 tại Bernabeu.

Cũng chính vì kết quả ấn tượng đó mà HLV Carlo Ancelotti đã có vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Di Maria, Pepe, Diego Lopez cùng Jese Rodriguez, gương mặt trẻ chơi cực kỳ nổi bật thời gian gần đây được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị. Như mọi khi "thánh sống" Iker Casillas đã được trao cơ hội ra sân thi đấu  Đây là trận thứ 14 trong mùa giải 2013-2014, tượng đài của Real được bắt chính và tất cả đều diễn ra ở các giải cúp (Champions League và cúp Nhà vua). Điều đặc biệt, 8 trận gần đây, Casillas đạt thành tích giữ sạch lưới, ấy thế mà không hiểu sao, Ancelotti vẫn chưa thèm sử dụng anh ở đấu trường La Liga. Thi đấu bên cạnh Ronaldo trên hàng công ngoại trừ cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Gareth Bale thì còn có Isco, tiền vệ vừa công khai bày tỏ thái độ không hài lòng khi không được trọng dụng và Luka Modric, ngôi sao người Croatia lần này được chơi nhô cao khi mà tuyến giữa đã có Xabi Alonso và tiền vệ trẻ

Illarramendi phụ trách. Tại hàng thủ, trung vệ Rafael Varane chính thức tái xuất sau vài tháng dưỡng thương để chơi cặp với Sergio Ramos. Mùa trước, Varane từng có thời kỳ rất được Mourinho ưu ái song giờ, cầu thủ 21 tuổi đã lại phải trở về với vai trò "dự bị" cho bộ đôi Ramos - Pepe.

Dù phải thi đấu trên sào huyệt Vicente Calderon của đối thủ nhưng Real mới là đội khởi đầu tốt hơn, chiếm được quyền kiểm soát bóng và tổ chức tấn công dồn dập. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Gareth Bale khi anh bật cao lắc đầu chệch cột dọc trong gang tấc từ quả đá phạt chếch bên cánh phải của Alonso. Và rồi lúc kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 7, Real đã vươn lên dẫn trước. Ronaldo bị

Manquillo phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm địa và trọng tài Alberto Undiano‎ không ngần ngại cho đội khách hưởng 11m. Song pha quay chậm đã chỉ ra rằng cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh đã ngã quá đẹp dù không thể phủ nhận hậu vệ của Atletico Madrid đã có tác động vào chân anh. Tất nhiền, quyền thực hiện penalty liệu có thể rơi vào tay ai khác ngoài Ronaldo. Với đẳng cấp của một chuyên gia sút phạt đền, anh không mấy khó khăn hạ gục thủ thành Aranzubia để chấm dứt 3 trận tịt ngòi (đương nhiên không thể bao gồm trận thắng Villareal cuối tuần trước khi Ronaldo bị treo giò).

Bàn thua sớm càng đặt ra cho Atletico Madrid những thách thức quá to lớn và việc vượt qua gần như là điệp vụ bất khả thi. Trong khi đó, trên đà hưng phấn, Real tiếp tục làm khổ hàng thủ đối phương. Phút 11, Ronaldo băng xuống đón quả chuyền dài của đồng đội rồi nỗ lực đánh đầu nhưng thiếu một chút chính xác để có thể trở thành bàn thắng. Ngay sau đó, đội chủ nhà đưa ra phản ứng đanh thép đầu tiên. Từ sát vạch 16m50, Raul Garcia, tiền đạo phải gánh vác trên vai trọng trách ghi bàn nặng nề do tay săn bàn đáng sợ Diego Costa (treo giò) để lại (chân sút kỳ cựu David Villa cũng vắng mặt vì chấn thương), tung ra cú sút khó làm bó tay Casillas song cột dọc đã trở thành vị cứu tinh của Real Madrid. Chưa hoàn toàn định thần, Atletico phải nhận tiếp bàn thua thứ hai và cũng xuất phát từ cái chấm trắng ở giữa khu vực 16m50. Lần này, tới lượt Bale bị Insua đốn hạ và tình huống diễn ra rõ ràng hơn nhiều so với lần trước nên quyết định thổi 11m của trọng tài càng xác đáng. Vẫn không ai dám tranh quyền đá penalty với Ronaldo và anh tiếp tục "bổn cũ soạn lại" khi thực hiện cú sút chìm vào góc lưới, y chang pha mở tỷ số thế nhưng Aranzubia cũng chẳng đủ sức bắt bài.

Vậy là, chỉ sau chưa đầy 20 phút, cục diện trận bán kết lượt về coi như đã được định đoạt và tới 99.99% tấm vé tham dự chung kết đã thuộc quyền sở hữu của Real. Quả thật, tinh thần của Atletico đã suy sụp đáng kể sau khi cách biệt được gia tăng, khiến đội khách cứ "vô tư" mà chơi bóng. Tuy nhiên, do khoảng cách đã quá an toàn nên Real có phần chơi chùng xuống bởi dù sao họ vẫn cần phải dành sức cho trận gặp Getafe vào cuối tuần khi mà La Liga đang bước vào màn đua tranh "tay ba" khốc liệt. Nhờ vậy, Atletco Madrid đã được mở ra con đường "phục sinh" để ít ra kiếm được vài bàn danh dự. Hơn 10 phút cuối hiệp 1, chủ nhà là đội tạo được sức ép tốt hơn. Cristian Rodriguez đã một lần bị Sergio Ramos đẩy từ phía sau trong vòng cấm nhưng chưa bàn đến việc động tác đó đã đủ để thổi 11m hay chưa thì tiền vệ của Atletico đã rơi vào thế việt vị. Cũng chính cầu thủ này đã chọn giải pháp dứt điểm ở vị trí không quá thuận lợi sau đường kiến tạo của Diego Ribas thay vì chuyền vào trong cho Raul Garcia ở tư thế ngon hơn nhiều nên hệ quả tất yếu, trái bóng đã vọt qua xà ngang.

Không biết khai thác tốt số cơ hội nguy hiểm ít ỏi tạo ra được, Atletico đành bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả thua 0-2. Đầu hiệp 2, cả hai đội đều đã có sự thay đổi người. Atletico vẫn miệt mài tấn công trong sự thu mình lại của đội bóng láng giềng nhưng các đợt lên bóng nhanh của CLB Hoàng gia TBN cũng tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường. Có vẻ hôm nay, trọng tài lại đi ưu ái đội khách. Ngoài hai tình huống thổi 11m thì ông vua sân cỏ Undiano‎ thường tỏ ra khắt khe trong những tình huồng cầu thủ chủ nhà phạm lỗi trong khi lại khá "dễ dãi" khi dàn sao Real làm điều tương tự. Dẫu vậy, chính cách điều hành của trọng tài đã làm trận derby tăng nhiệt trong bối cảnh tình thế chẳng có gì biến chuyển. Mãi đến phút 64, mới xuất hiện tình huống đáng tiền nhất từ đầu hiệp 2 khi Gareth Bale thực hiện cú sút phạt khá khó chịu từ cự ly hơn 20m, buộc thủ thành dự bị Aranzubia (thủ môn chính Courtois bị chấn thương) phải đổ người cứu thua.

Đến phút 73, Carvajal câu bóng vào vòng cấm địa, giúp Ronaldo rơi vào thế đối mặt với Aranzubia song đã chẳng có cú hattrick cho siêu sao người BĐN. Chẳng những vậy, dù không phải ra sân vào cuối tuần này bởi chưa hết án treo giò nhưng Ronaldo vẫn bị Ancelotti đưa ra ra nghỉ và tài năng đang phất lên như diều, Jese Rodriguez vào thay. Phút 80, Atletico Madrid may mắn không phải thi đấu nốt những phút còn lại với 10 người trên sân khi mà Miranda thoát khỏi tấm thẻ đỏ của trọng tài (chỉ bị phạt thẻ vàng) dù đã cố tình vung cùi chỏ vào mặt Jese. Phút 84, lần đầu tiên trong trận đấu, Iker Casillas mới thực sự có dịp trổ tài. Thủ thành 32 tuổi đã phản xạ kịp thời để chặn thành công pha vung chân volley uy lực của Sosa. Khoảng thời gian còn lại, Atletico không có thêm lần nào thực sự đe doạ Casillas và đành thúc thủ 0-2 đồng nghĩa phải chứng kiến ông hàng xóm đáng ghét bước vào chung kết cúp Nhà vua với tổng tỷ số thuyết phục 5-0 sau hai lượt trận.

Thắng lợi vừa rồi rõ ràng chỉ mang ý nghĩa to lớn với một mình Ronaldo mà thôi nhưng thực sự, Real cũng chẳng trông mong gì hơn bởi họ rất cần một Ronaldo sung mãn nhất, hưng phấn nhất vào đầu tháng 3 khi đúng vào thời điểm CR7 hết án treo giò, Real sẽ phải chạm trán Atletico cũng trên Vicente Calderon trong trận derby có tính chất quyết định cho danh hiệu vô địch La Liga.

Đội hình thi đấu
Atletico Madrid:
Aranzubia; Manquillo (Juanfran 46'), Alderweireld, Miranda, Insua; Koke, Mario Suarez; Diego Ribas (Adrian Lopez 46'), Jose Sosa, Rodriguez; Raul Garcia (Gabi Fernandez 60')
Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Ramos (Nacho Fernandez 46'), Arbeloa, Alonso, Modric (Casimero 67'), Illarramendi, Ronaldo (Jese Rodriguez 76'), Isco, Bale

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X