Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ghi hơn 1/3 số bàn thắng của Real Madrid

Thứ Hai 10/03/2014 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tính đến thời điểm này, Real Madrid đã có tất cả 115 lần sút tung lưới đối phương trên mọi đấu trường. Trong đó, chỉ riêng một mình Cristiano Ronaldo đã đóng góp tới hơn 1/3, với tổng cộng 38 bàn thắng.

ronaldo
Ronaldo đang trình diễn một phong độ quá thuyết phục kể từ đầu mùa

Đêm qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha chính là cầu thủ đã mở tỷ số trong trận thắng thuyết 3-0 của Real Madrid trước Levante từ một tình huống bật cao đánh đầu. Mặc dù sau đó sở hữu thêm rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng CR7 đã không thể nâng cao thành tích ghi bàn của cá nhân mình. Tuy nhiên, với chiến thắng này, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã tạm thời gia tăng khoảng cách với Atletico và Barca lần lượt lên 3 và 4 điểm, qua đó nắm giữ lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch.  

Bàn thắng mà Ronaldo mới ghi được cũng là pha lập công thứ 24 của cựu tiền vệ Man United tại La Liga và là bàn thứ 38 trên tất cả mọi mặt trận. Cũng với pha lập công này, Ronaldo đã gia tăng khoảng cách với Diego Costa đồng thời san bằng thành tích của Luis Suarez trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc Giày vàng châu Âu.

Như vậy tại giải quốc nội, sau 23 lần ra sân Ronaldo đã ghi được tất cả 24 bàn, đúng bằng với những gì mà Suarez làm được cho Liverpool tính tới thời điểm này. Đây cũng là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho cuộc đua trở thành chân sút xuất sắc nhất châu Âu trong mùa giải năm nay. Kể từ đầu mùa đến giờ, phong độ của tiền đạo đang khoác áo The Kop cũng là hết sức thuyết phục.

Theo những thống kê, Real Madrid đã ghi được 115 bàn thắng ở mùa giải này và Ronaldo đóng góp tới hơn 1/3. Cụ thể, 38 bàn thắng mà CR7 có được gồm 24 bàn tại La Liga, 11 bàn tại Champions League và 3 ở cúp Nhà vua. Ở châu Âu hiện giờ, cũng chỉ có duy nhất một người cũng có được 38 bàn như Ronaldo. Đó chính là Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo đang thi đấu trong màu áo PSG có 23 bàn tại Ligue 1, 10 bàn tại Champions League, 3 tại cúp Quốc gia Pháp và 2 tại League Cup. Nhưng nếu phải so sánh hai cầu thủ này ở khía cạnh ĐTQG nữa thì Ronaldo vẫn vượt trội hơn với 45 bàn trong khi Ibra chỉ là 43.

Như vậy với tổng số 38 bàn thắng đã ghi được, Ronaldo cùng Bale và Benzema làm nên “bộ ba” hủy diệt của Real Madrid với 73 bàn thắng. Riêng cá nhân CR7 đang sở hữu tới 33.04% tổng số bàn thắng mà Real Madrid đã ghi được. Một con số hết sức ấn tượng và nó chỉ rõ tầm quan trọng của anh với Los Blancos.

Hiện tại Real Madrid vẫn đang dẫn đầu La Liga với 67 điểm. Ngoài ra, cơ hội của thầy trò HLV Carlo Ancelotti trên các đấu trường Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha cũng là hết sức rộng mở.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X