Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Ghi bàn, ký hợp đồng và "đáp lễ" Mourinho

Thứ Hai 05/08/2013 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi Mourinho tuyên bố “Ronaldo đích thực là người Brazil", Ronaldo phiên bản Bồ đã có câu trả lời đích thực. Đó là lời đáp trả trên sân bóng. CR7 đã ghi bàn và là người tung đường chuyền quyết định cho Oezil cùng ghi bàn.

Chuyến du đấu Hè của Ronaldo không vui trọn vẹn. Trước trận đấu với Everton, cựu ngôi sao M.U chỉ ghi được bàn vào lưới đối thủ yếu Bournemouth và tịt ngòi liền 3 trận gặp Lyon, PSG và Los Angeles Galaxy. Đã có những ý kiến cho rằng Ronaldo không thực sự thoải mái trong chiến thuật mới của Carlo Ancelotti. Khi thì CR7 bị đẩy lên đá tiền đạo cắm, lúc khác anh lại bị kéo vào giữa chơi hộ công phía sau Benzema và rời xa cánh trái ưa thích của mình.

Ronaldo (trái) vẫn chứng tỏ rằng anh là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid, dù chỉ trong một trận giao hữu
Ronaldo (trái) vẫn chứng tỏ rằng anh là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid, dù chỉ trong một trận giao hữu

CR9 cũng hay như CR7

Thể hiện của Ronaldo không hề tệ, anh gần như không bị sức ì từ kỳ nghỉ hè và đã “vào phom” ngay trong trận đấu đầu tiên trên đất Anh. Tại Pháp, Thụy Điển và Mỹ (trận đầu gặp Galaxy), CR7 đều trình diễn phong độ thuyết phục. Anh chỉ thiếu một chút may mắn để ghi được bàn. Trong thời gian ấy Benzema đã nổ súng 3 lần, một dấu hiệu hồi sinh.

Nhưng như những gì chúng ta được biết về Ronaldo, anh là cầu thủ vô cùng chăm chỉ và nhờ phẩm chất tấn công thiên bẩm cùng sự khổ luyện, anh luôn nhanh chóng thích nghi với những vai trò mới. Từ một anh chàng chỉ biết chạy loăng quăng và phô diễn kỹ thuật trong những ngày đầu ở M.U, Ronaldo đã trở thành tiền vệ chạy cánh phải hàng đầu nước Anh, trước khi anh lột xác để tự biến mình thành ngôi sao săn bàn hay nhất Premier League. Ronaldo chuyển đến Real và bị đẩy sang cánh trái nhưng cũng chẳng hề gì.

Mùa giải đầu tiên ở Bernabeu, CR7 “chỉ” ghi được 33 bàn là do 2 tháng nghỉ chấn thương, trong khi 3 mùa bóng liên tiếp vừa qua anh đều ghi trên 50 bàn thắng (riêng mùa 2011-12 anh ghi 60 bàn trong 55 trận). Ronaldo cũng thích ứng rất nhanh với chiến thuật mới của tân HLV Ancelotti. Ở trận gặp Everton, Benzema vẫn đá chính và là “số 9” trên lý thuyết nhưng trong những tình huống tấn công then chốt, ta luôn thấy Ronaldo lao lên đầu tiên như một mũi nhọn chủ lực.

Ngay phút thứ 10, Ronaldo đã băng lên như một mũi tên xuyên vào khoảng không giữa hai hậu vệ để đón đường chuyền dài của Ramos và đối mặt với thủ môn Tim Howard như một “số 9” thứ thiệt. Chỉ tiếc là cú chạm của anh lại đưa bóng đi vọt xà. Phút 17, lại là Ronaldo băng lên đón bóng từ đường chuyền của Oezil để lần thứ hai đối mặt Howard. Anh dắt bóng loại bỏ thủ thành người Mỹ trước khi sút vào gôn trống.

Phút 31, Real lại ghi bàn nhờ một kiệt tác phản công. Ronaldo vẫn là người lao lên nhanh nhất, cả anh và Oezil cùng đối mặt với Howard. CR7 đã ứng xử rất đồng đội khi chuyền bóng “lại quả” cho tiền vệ người Đức ghi bàn.

Real nhiều khả năng sẽ không mua thêm tiền đạo bởi họ đã tìm thấy giải pháp cho bài toán bàn thắng. Benzema hoặc Morata sẽ được sử dụng với vai trò thu hút, trong khi Ronaldo sẽ là một “số 9 ảo”. Chiến thuật này sẽ vô cùng lợi hại nếu Real chơi phản công, khi ấy tốc độ như của VĐV điền kinh sẽ luôn giúp cầu thủ 28 tuổi băng lên nhanh nhất để tiêu diệt con mồi bằng những cú dứt điểm như điện xẹt.

Siêu hợp đồng cho Ronaldo

Dù chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 5 trận nhưng Ronaldo vẫn có đóng góp cực lớn cho chuyến du đấu của Real. Với chuyến đi Mỹ thì những đóng góp ngoài chuyên môn lại quan trọng hơn hẳn thể hiện của anh trên sân bóng. 10 năm trước, Real từng bán được 21 vạn chiếc áo đấu chỉ trong 17 ngày du đấu châu Á nhờ sở hữu những siêu sao Ronaldo “béo”, Zidane, Figo… và đặc biệt là Beckham. Trong khi đây là năm thứ tư liên tiếp Los Blancos du đấu Mỹ và như thường lệ họ vẫn kiếm bộn.

Người Mỹ rõ ràng không quá quan trọng chuyện Ronaldo đá đấm ra sao trước LA Galaxy (họ đâu có mê đá bóng). Nhưng họ lại bị kích thích mạnh mẽ khi thấy CR7 tập tọe chơi bóng chày bên cạnh các ngôi sao Yasiel Puig, Samuel Jackson của đội LA Dodgers. Và hơn nữa nhờ ảnh hưởng của mình, Ronaldo đã thuyết phục cậu nhóc 11 tuổi Joshua Pynadath (là fan của anh) gia nhập học viện Real. Hình ảnh của “kền kền trắng” càng thêm long lanh trong mắt người Mỹ.

Dù Real có mua Gareth Bale hay không thì vị trí của Ronaldo vẫn sẽ “đóng khung”. Anh không chỉ là cầu thủ giỏi nhất đội mà còn có giá trị thương mại cao nhất. Flo Perez quyết giữ CR7 và họ vừa gặp nhau tại khách sạn sang trọng trên đồi Beverly. Perez bảo ông muốn Ronaldo ký hợp đồng, và ngôi sao người Bồ trả lời rằng đó cũng là ước muốn của anh.

Ngay khi trở về Madrid vào ngày 14/8 tới, Chủ tịch Perez sẽ gặp người đại diện Jorge Mendes để bàn về hợp đồng mới với Ronaldo. Nguồn tin của tờ El Confidencial khẳng định Real sẵn sàng đề nghị bản siêu hợp đồng với mức lương 16 triệu euro/năm, biến CR7 thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai chỉ sau Eto’o.

Trong khi ấy Gareth Bale cũng chỉ được đề nghị mức lương 10 triệu euro/năm, ngang Kaka. Theo luật lệ ở Madrid thì lương càng cao đồng nghĩa quyền lực càng lớn. Ronaldo đang trên đường trở thành Di Stefano mới, mà Di Stefano năm xưa chẳng e sợ bất kỳ ai, từ nhà vô địch thế giới Didi cho tới các ngôi sao bản địa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X