Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ghi 7 bàn trong 5 trận liên tiếp: Giá trị của 80 triệu bảng là đây

Thứ Năm 24/09/2009 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Deportivo - 1 bàn, Espanyol -1 bàn, Zurich - 2 bàn, Xerez - 2 bàn, Villarreal -1 bàn, Ronaldo đã khiến cho 5 đối thủ của Real Madrid đều bị phơi áo một cách tơi tả khi đối mặt với đội bóng Hoàng gia. Bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng trong mùa hè này đã chứng minh anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới không chỉ vì cái danh đã có trong màu áo của Manchester United mà còn bởi anh phong độ hiện tại của chính mình trong màu áo của Galacticos phiên bản 2.0.

Ronaldo đã nổ súng trong cả 5 trận liên tiếp


Khi Florentino Perez bỏ ra 80 triệu bảng để đưa C.Ronaldo từ Old Trafford về với Bernabeu, đã có rất nhiều những ý kiến cho rằng vị chủ tịch của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang chơi một canh bạc lớn. Cựu cầu thủ của MU có thể là một ngôi sao lớn, nhưng cái giá 80 triệu bảng (tương đương 94 triệu euro) quá lớn so với giá trị thực của siêu sao người Bồ Đào Nha. Thế nên, ngoài sự xoi mói từ báo chí còn là những sự nghi ngờ về đẳng cấp cũng như phong độ mà Ronaldo sẽ phải thể hiện trong màu áo CLB mới.

Trận đầu tiên gặp Deportivo , Real Madrid thắng chật vật 3-2. Ronaldo tuy chơi không thực sự nổi bật nhưng anh vẫn đóng góp một bàn thắng từ chấm 11m. Người chơi hay nhất trận đấu đó là Lassana Diarra, tác giả của bàn ấn định chiến thắng 3-2. Trận thứ 2 làm khách tại Catalan khi Real gặp Espanyol, Ronaldo không đá chính ngay từ đầu do anh vừa phải trải qua 180 phút căng thẳng cùng ĐT Bồ Đào Nha. Nhưng khi được tung vào sân ở nửa cuối hiệp hai, CR9 vẫn kịp để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 với cú "xâu kim" tinh tế qua chân thủ thành

Kameni. 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Hai trận mở màn, dấu ấn mà  Ronaldo để lại thực sự không nhiều nhưng đến trận đấu tại Thụy Sĩ trong khuôn khổ lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League, những gì toàn diện nhất của Ronaldo đã được thể hiện. Anh mở tỷ số từ một cú sút phạt đẳng cấp mang đúng thương hiệu CR9 (trước kia là CR7 trong màu áo MU) và cũng là người đập tan hi vọng nhen nhóm của FC Zurich cũng từ một cú sút phạt trực tiếp có vận tốc lên tới 103km/h. Sau trận đấu ấy, báo chí đã dành cho Ronaldo những lời lẽ tốt đẹp nhất.

Không dừng lại ở đó, 4 ngày sau trận đấu trên đất Thụy Sĩ, CR9 lại tỏa sáng rực rỡ. Chỉ cần có 2 phút, cựu cầu thủ của MU làm nức lòng các khán giả có mặt tại Bernabeu bằng bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của anh vào lưới của Xerez sau một pha cầm bóng đột nhập vào trung lộ rồi kết thúc gọn gàng vào góc gần. Khi Real thể hiện sự bế tắc trong suốt một thời gian dài, CR9 lại mở toang cánh cửa cho những cơn mưa bàn thắng khi anh bật cao đánh đầu tung lưới tân binh Xerez lần thứ 2 từ một đường phạt góc bên cánh phải. Cũng từ pha lập công ấy, lần lượt Guti, Bezenma và Nistelrooy như được "thông nòng" và mang về cho Galacticos thêm 3 bàn thắng nữa.

Đêm qua, tại El Madridgal, Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Sự thăng hoa của CR9 đã đạt đến mức tuyệt đỉnh khi vẫn chính anh là người phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Nếu trận gặp Zurich, Ronaldo cần 27 phút để mở tỷ số thì đến trận gặp Xerez, anh chỉ mất 2 phút để tìm được mành lưới đối phương. Nhưng trước Villarreal, con số ấy còn được rút ngắn xuống nữa khi ngôi sao người Bồ làm tung lưới của thủ thành Diego Lopez chỉ sau đúng 40 giây khi trận đấu bắt đầu.

Ronaldo sẽ ngừng ghi bàn ở trận đấu thứ bao nhiêu?


7 bàn thắng trong 5 trận liên tiếp, cá nhân Ronaldo thiết lập một kỉ lục mới tại La Liga khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên nổ súng trong cả 4 trận mở màn. Trong 5 trận khai hỏa của mình, 3 lần Ronaldo là người trực tiếp giúp Real khai thông thế bế tắc với những pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của mình. Hãy bỏ qua tính ích kỉ của một ngôi sao khi CR9 luôn tỏ ra quá cá nhân trong từng pha bóng của mình (anh chưa một lần kiến tạo để đồng đội ghi bàn), hãy bỏ qua sự "nhõng nhẽo" của một ngôi sao (phản ứng với Pellegrini khi bị thay ra trong trận gặp Xerez), ai cũng có thể nhận thấy Ronaldo đang là nhân tố chính mang về những chiến thắng quan trọng cho Real. Dù rằng mùa giải sẽ còn cả một chặng đường dài thì CR9 cũng đã chứng minh được anh hoàn toàn xứng tầm với cái danh của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Phía trước của Real sẽ là Tenerife (vòng 5), là Marseill (lượt trận thứ 2 vòng bảng CL), là Sevilla (vòng 6), liệu hàng thủ của đội bóng nào đủ chắc chắn để cản được Ronaldo ngừng "nhả đạn"?

5 trận đấu tiếp theo của Real Madrid
26/9: Vòng 5 La Liga
Real Madrid -
Tenerife

30/9; Vòng bảng Champions League
Real Madrid - Marseille

4/10; Vòng 6 La Liga
Sevilla - Real Madrid

17/10; Vòng 7 La Liga
Real Madrid  - Valladolid

20/10, Vòng bảng Champions League
Real Madrid - Milan


Tuệ Linh



 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X