Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao, Real Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm

Chủ Nhật 03/11/2013 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà bộ đôi siêu sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đã thi đấu rất hay để đem về những bàn thắng cho Real Madrid, tuy nhiên hàng thủ của đội khách cũng đã có một màn trình diễn không thể tồi tệ hơn khi liên tiếp mắc phải sai lầm để đem về 2 quả phạt 11m cho Vallecano chỉ cách nhau đúng 1 phút. Tuy nhiên rất may mắn cho đoàn quân của HLV Ancelotti là họ đã bảo toàn được một chiến thắng khi mà Vallecano đã thi đấu vô cùng thăng hoa trong hiệp đấu thứ 2.

Real Madrid đã thực sự "hồi sinh" sau thất bại ở El Clasico bằn chiến thắng hủy diệt 7-3 trước Sevilla ít ngày trước nên các CĐV "Kền kền trắng" rất kỳ vọng đội nhà sẽ duy trì được phong độ cao và những siêu sao như Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema vẫn thể hiện chói sáng.

Với cú đúp ghi được, Ronaldo đã vươn lên dẫn đầu danh sách
Ronaldo lập cú đúp nhưng Real suýt đánh rơi chiến thắng

Trong chuyến làm khách của Rayo Vallecano, Real chính thức chào đón sự trở lại của tiền vệ Xabi Alonso ở đội hình xuất phát sau thời gian dài dưỡng thương (thực ra, anh đã tái xuất ở trận thắng Sevilla nhưng chỉ là vào sân thay người mà thôi). Ngoài ra Di Maria cũng lại có chân trong đội hình thi đấu sau khi phải ngồi ngoài hồi giữa tuần nhường chỗ cho Isco, tiền vệ vẫn đang "lạc lối" sau quãng thời gian mở đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chủ động dồn lên tấn công như thể muốn tung đòn phủ đầu với các vị khách hùng mạnh tuy nhiên rất nhanh chóng khi thời gian mới bước sang phút thứ 3, họ đã phải nhận gáo nước lạnh. Ronaldo di chuyển thông minh để đón cú chọc khe của Modric rồi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Ruben. Tuy nhiên, bàn thua chưa thể làm Rayo Vallecano nao núng. Đoàn quân của HLV Paco Jemez vẫn tạo ra một thế trận khá tốt trước đội bóng Hoàng gia TBN và lấn át về thời gian kiểm soát bóng song do năng lực có hạn nên họ không thể biến ưu thế này thành cơ hội ăn bàn.

Đến phút 31, với đẳng cấp của một ông lớn, Real Madrid nhẹ nhàng gia tăng cách biệt. Từ cú lật cánh hoàn hảo của Gareth Bale bên cánh phải, Benzema bật cao đánh đầu chuẩn xác làm tung lưới đội chủ nhà. Lúc này, động lực thi đấu của đội chủ nhà bắt đầu suy giảm và nhờ vậy, Real Madrid đã dễ dàng triển khai tấn công tuy nhiên hiệp 1 đã kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp 2, Ronaldo hoàn tất cú đúp sau pha kiến tạo tuyệt vời của Gareth Bale từ cánh phải. Như vậy, chỉ sau 2 trận gần đây tại La Liga CR7 có được 5 bàn và tạm thời vượt lên trên "hiện tượng" Diego Costa của Atletico Madrid để dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại La Liga với 13 pha lập công.  Trận đấu tưởng chừng đã được định đoạt sau khi Real dẫn ba bàn nhưng các cầu thủ Vallecano lại không nghĩ thế. Ý chí chiến đấu quật cường của đội bóng có biệt danh "Tia chớp" khiến hàng phòng ngự Real như sống trong sợ hãi cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Việc rút Xabi Alonso ra đầu hiệp hai khiến tuyến phòng ngự từ xa của đội khách trở nên mỏng manh và đó là một phần nguyên nhân khiến hàng thủ sụp đổ bởi những pha hãm thành liên tục của các chân sút Vallecano. Trong vòng 2 phút, từ phút 53 đến 55, đội chủ nhà được hưởng hai quả phạt đền do Marcelo và Pepe phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà. Viera thực hiện thành công cả hai cơ hội, rút ngắn khoảng cách xuống 2-3 cho Vallecano.

Ba phút sau, Carvajal cản người trái phép trong một đợt phản công nhanh khác của các cầu thủ "Tia chớp" nhưng trọng tài chính không rút thẻ vàng thứ hai cho hậu vệ Real. HLV Ancelotti sau đó vội thay Carvajal bằng Arbeloa. Nếu trong hiệp một, Vallecano chỉ có 5 lần uy hiếp khung thành Real thì sang hiệp hai, họ tung ra đến 18 cú dứt điểm. Các cầu thủ chủ nhà "lột xác" hoàn toàn khi ở thế không còn gì để mất.

Sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đội bóng Hoàng gia luôn được chỉ ra sau từng vòng nhưng họ chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện. Vallecano cứ thế thoải mái dứt điểm trong vòng cấm nhưng lần lượt cột dọc, thủ môn Lopez ra sức ngăn cản. Các cầu thủ chủ nhà cũng có một phần lỗi khi xử lý vội vàng, dẫn đến những cú dứt điểm không chuẩn xác ở cự ly gần.

Thắng trận 3-2, Real tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barca khi khoảng cách giữa hai đội hiện tại là 6 điểm.

Đội hình xuất phát
Real Madrid (4-2-3-1):
Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao, Alonso, Modric, Bale, Di Maria, Ronaldo, Benzema.
Rayo Vallecano (4-2-3-1): : Rubén; Tito, Gálvez, Arbilla, Nacho; Adrián, Saúl, Trashorras, Lass; Falqué, Viera

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X