Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đuổi kịp Puskas, thách thức Messi: Quả bóng Vàng vẫn rất tham lam

Thứ Bảy 22/03/2014 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đã 4 năm liên tiếp dẫn đầu về số phút ra sân mỗi mùa của Real và không ngạc nhiên khi trận “El Clasico” đã cận kề nhưng CR7 vẫn “tham lam” đá đủ 90 phút thủ tục với Schalke. Cristiano Ronaldo rất ghét phải vắng mặt, kể cả là trong các buổi tập. Anh coi mỗi trận đấu như một trận chung kết.

Khi Ronaldo không chịu nghỉ ngơi

Nghe có vẻ sáo rỗng và rập khuôn nhưng ngôi sao người Bồ chẳng có cách nào khác khi tiếp cận với mỗi trận bóng ngoài việc vào sân và đá như điên. Nói cách khác, chỉ có sức khỏe rất yếu mới có thể buộc CR7 ngồi ngoài.

ronaldo real madrid
 

Ronaldo có một thể lực dồi dào, cho phép anh đá nhiều trận trong một mùa (từng xuất phát 17 trận liên tiếp mùa này), và do vậy việc xoay vòng đội hình của Real gần như chẳng ảnh hưởng gì đến anh. Hơn nữa, Ronaldo cũng đã nghỉ đủ, từ chấn thương nhẹ cuối năm trước tới án treo giò 3 trận. Hiện tại đang là giai đoạn mà những trận đấu quyết định đến dồn dập nên CR7 phải đá chính thường xuyên.

Vấn đề là tại sao Real phải dùng Ronaldo để đá với Schalke? Chiến thắng 6-1 ở lượt đi đã đảm bảo vé tứ kết cho Real trong khi cuối tuần sẽ là trận “El Clasico”. Carlo Ancelotti đã nhận quả đắng trước Malaga khi Karim Benzema bị đau và thật mạo hiểm khi Ancelotti vẫn cho Ronaldo thi đấu.

Thế nhưng Ronaldo không những ra sân từ đầu mà còn đá trọn vẹn đủ 90 phút, thậm chí Carletto còn tung cả Gareth Bale vào sân ngay phút thứ 8. Đó là một sự liều lĩnh mà chỉ một sơ sảy thôi là Real đối diện nguy cơ trượt tay khỏi Cúp vô địch.

Có lẽ là bởi vì Ronaldo không thể chấp nhận ngồi thảnh thơi xem đồng đội chơi bóng. Có 2 cột mốc chờ Ronaldo: vượt qua Ferenc Puskas để trở thành chân sút vĩ đại thứ tư của Real, và phá kỷ lục bàn thắng trong một mùa ở Champions League mà Messi nắm giữ.

Carlo Ancelotti đã nuông chiều Ronaldo. Ngày đầu đến CLB, Ancelotti đã nhấn mạnh ông sẽ để Ronaldo thoải mái đá vị trí của mình như một cách xoa dịu CR7 khi Gareth Bale sắp đến. Bây giờ Ancelotti vẫn thế, bởi ông không muốn cậu học trò cưng bất mãn trước khi “kinh điển” diễn ra.

Như một thói quen

Với cú đúp vào lưới Schalke, Ronaldo đã đuổi kịp Puskas với 242 bàn thắng. Anh bây giờ chỉ cần thêm một bàn nữa là ngang bằng kỷ lục của Messi. Real đã thắng một trận đấu không cần thắng và dù nhận quả đắng với chấn thương của Jese, Ronaldo và Bale vẫn lành lặn.

Thói quen của Ronaldo bây giờ là phải thi đấu liên tục để không mất phong độ. Điều này bắt đầu từ hồi còn Jose Mourinho, trong mùa đầu tiên của Ronaldo với Mou, anh vẫn đá trận vòng 1/16 Cúp Nhà Vua trước đội nhược tiểu Murcia và một năm sau cũng đá như vậy trước Ponferradina. Ronaldo sẽ chơi những trận đấu vô thưởng vô phạt, hoặc những trận đấu mà Real có thể thắng dễ, bởi đó là điều kiện để cảm giác bóng không mất đi.

Ngay cả trong mùa này cũng vậy. Real Madrid đã đứng đầu bảng ở Champions League khi Real đá trận cuối cùng của vòng bảng trước Copenhagen, và Ronaldo vẫn ra sân như thường và lập kỷ lục ghi 9 bàn ở vòng bảng.

Có lẽ chính Ronaldo cũng chẳng biết là mình vừa sánh ngang Puskas, bởi đã thành thói quen, mỗi tuần anh đá 2 trận và ghi bàn thường xuyên tới mức những cột mốc và kỷ lục cứ bị phá đều đặn. Ronaldo, kể từ lúc gia nhập CLB, đã luôn là người chơi nhiều phút nhất mỗi mùa cho Real, và điều duy nhất sẽ ngăn cản anh tái lập điều đó trong mùa này là án treo giò trong tháng 2 vừa rồi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X