Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đối mặt Messi - tập... n!: Lại vẫn chờ các anh thôi!

Thứ Tư 20/04/2011 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liga có mỗi Barca và Real Madrid. Ở Barca và Real Madrid, không thể có ai nổi bật hơn Messi và Ronaldo. Một trăm trận đấu là một trăm lần người ta phải nói tới họ. Mười lần Barca gặp Real, là mười lần chúng ta phải nói tới cuộc chiến tay đôi giữa họ. Nhưng thật may, chủ đề Ronaldo-Messi trong thể thao, như chủ đề Megan Fox trong phim ảnh hay chủ đề Lady Gaga trong âm nhạc, chưa bao giờ thôi "hút khách".

Chạy đua từng centimet

Ronaldo với Messi biết nhau đã lâu. Cùng "gườm" nhau đã được mấy mùa. Nhưng có lẽ, chưa bao giờ người ta được chứng kiến một cuộc đua nào giữa họ nóng bỏng và hấp dẫn hơn mùa này. Nóng bỏng đến từng centimet. Hấp dẫn trong từng khoảnh khắc. Nghẹt thở ở mỗi khúc cua. Trong cuộc đua ấy, Ronaldo có những lúc tưởng đã vượt mặt được Messi, nhưng Messi, bằng tốc độ bứt phá phi thường, đã tận dụng hoàn hảo những thời điểm Ronaldo chùng xuống vì chấn thương để đòi lại vị trí dẫn đầu quen thuộc. Lúc này, bất chấp việc Ronaldo đã chạm tới thành tích cá nhân tốt nhất của anh (42 bàn), cầu thủ người Bồ vẫn còn kém tiền đạo người Argentina tới 7 bàn thắng. Có vẻ như những nỗ lực của Ronaldo đang trở thành động lực cho Messi. Ronaldo càng cố gắng, Messi càng bùng nổ.

Họ vẫn là người được chú ý nhất

Thực tế thì sao? Ronaldo không thua kém Messi nhiều đến vậy. Cách biệt 7 bàn nói trên chủ yếu đến từ Champions League, nơi Messi hơn Ronaldo 3 bàn, và Siêu Cúp TBN, nơi Messi có 3 bàn còn Ronaldo không được tham dự. Còn nếu tính trên các đấu trường quốc nội, Liga và Cúp Nhà Vua, thì giữa hai người hầu như không tồn tại cách biệt. Ở Liga, cả Ronaldo và Messi đều cùng có được 30 bàn sau những pha lập công từ chấm 11m trong trận "Kinh điển" vừa rồi. Còn ở Cúp Nhà Vua, Messi hiện đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 bàn thắng, nhưng ở phía sau anh, Ronaldo cũng đang bám sát sàn sạt với 6 lần lập công. Trận đấu ở Mestalla, vì thế, cũng là trận "Chung kết" cho danh hiệu cá nhân đầu tiên: Vua phá lưới Cúp Nhà Vua.

Vẫn phải nhìn vào họ

Bàn về trận "Kinh điển", các nhà bình luận Liga thống nhất ở một điểm: Trận đấu sẽ được quyết định bởi những chi tiết. Một khoảnh khắc sai lầm của người này, hay một chút lóe sáng của người kia, đều có thể lái trận đấu sang một hướng khác. Mà bàn về cả khoản tận dụng sai lầm của người khác lẫn tự tỏa sáng bằng tài năng bản thân, ở thời điểm hiện tại không ai hơn được bộ đôi Messi và Ronaldo. Vì thế, Mou có thể giăng thiên la địa võng, Pep có thể bày ngũ hành bát quái trận, song thành bại ở trận "Kinh điển" đêm nay, và đêm sau, đêm sau nữa, suy cho cùng, vẫn nằm ở đôi chân của hai viên chiến tướng "sức đọ ngàn người" ấy.

Cuộc đối đầu đêm nay lại càng đáng chờ đợi hơn tất cả, bởi đây là lần đầu tiên cả Messi lẫn Ronaldo đều vào sân với không chút vướng bận trên mình. Bàn thắng đầu tiên vào lưới Valdes, dù chỉ là từ chấm 11m, và do người khác kiếm được (Marcelo), đã giúp Ronaldo giải tỏa hết những gánh nặng tâm lý do quá nhiều lần thất bại trước Barca tạo ra. Không còn phải chứng tỏ điều gì đặc biệt, hi vọng tiền vệ người Bồ sẽ lại thể hiện được sự mạnh mẽ và quyết đoán thường thấy. Messi, tương tự, cũng không còn phải bận tâm thêm một giây nào nữa về cái gọi là "Mou-team", sau bàn thắng cũng từ chấm 11m ở Bernabeu vừa rồi. Ở Bernabeu, tiền đạo người Argentina đã cho thấy nếu có ai đó đủ sức thoát khỏi thế trận ngột ngạt mà Mou tạo ra, người đó chỉ có thể là anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X