Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đối đầu Messi: Món nợ của Ronaldo

Thứ Bảy 10/04/2010 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CR7 này đã thành CR9, nhưng món nợ giữa Cristiano Ronaldo với những người Barcelona thì vẫn còn nguyên, thậm chí càng ngày càng phình to ra.

Nỗi ám ảnh mang tên Barcelona trong Ronaldo bắt đầu xuất hiện ngay từ mùa 06-07, khi anh còn khoác áo Manchester United và Manchester United đối đầu với Barca ở vòng bán kết Champions League. Trong trận lượt đi trên sân Nou Camp, Ronaldo đã có một cơ hội cực tốt để ghi được bàn thắng khi trọng tài cho M.U được hưởng một quả penalty. Kết quả là Ronaldo đưa bóng lên trời bằng một cú ngắm bắn vào góc cao bên phải khung thành, trong khi thói quen làm nên tên tuổi "Vua đá penalty" của anh là sút trệt vào góc trái. Dù sau đó M.U không phải trả giá đắt vì pha hỏng ăn ấy của CR7 khi M.U đánh bại Barca 1-0 ở trận lượt về nhờ cú sút xa của Scholes, song vì nó, người đời lại có thêm dịp để dè bỉu Ronaldo rằng anh không có khả năng chịu đựng sức ép của những trận cầu lớn.

Ronaldo quyết tâm làm lu mờ Messi?


Hai năm sau, lại một lần đối đầu khác với Barca ở Nou Camp, nhưng lần này, Ronaldo đã là người của Real Madrid. Kết quả: Ronaldo tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn khi tỉ số vẫn đang là 0-0. Khác với lần trước, pha hỏng ăn ấy của Ronaldo đã khiến đội bóng của anh phải trả giá bằng thất bại. Lúc đó, Ronaldo mới bình phục chấn thương và chưa có được thể lực cũng như cảm giác tốt nhất, nhưng kẻ ngoài cuộc thì không vì thế mà thôi mỉa mai. Hóa ra, cầu thủ đắt giá nhất thế giới chẳng hơn gì Drenthe, người cũng đã sút vào chân Valdes trong tình huống một đối một với thủ môn này một năm trước. Đừng quên là cách đó mất tháng, Barca đã đánh bại M.U và Ronaldo 2-0 trong trận CK Champions League ở Rome. Bốn lần đầu đồi, ba nỗi thất vọng, không bàn thắng.

Liên quan tới người Barcelona, Ronaldo còn một món nợ khác: Messi. Có thể nói, tiền đạo người Argentina là kẻ đã lấy hết những gì vốn thuộc về Ronaldo. Bằng một cú... đánh đầu của anh, Barca đánh bại M.U và biến họ thành những nhà cựu vô địch. Bằng những bàn thắng và những màn trình diễn bùng nổ, Messi vượt qua và bỏ xa Ronaldo với những cách biệt kỷ lục trong mọi cuộc đua cá nhân của năm 2009. Khi Ronaldo đã sang Liga để được trực tiếp đối đầu với Messi, anh tiếp tục bị cầu thủ bé loắt choắt của Barca làm lu mờ. Là một người nổi tiếng hiếu thắng, Ronaldo hẳn phải cảm thấy chua chát lắm khi người ta cứ ngày ngày nói về Messi và sự vĩ đại của anh. Bây giờ, người ta thậm chí còn chẳng thèm đặt câu hỏi giữa Ronaldo với Messi ai xuất sắc hơn ai nữa. Như một sự xỉ nhục!

Đêm nay, Ronaldo lại có thêm một cơ hội nữa để trả lại những món nợ mà anh đã vay của người Barcelona. Đây gần như là một nhiệm vụ bắt buộc với tiền vệ người Bồ Đào Nha, bởi nó không chỉ tốt với anh, mà còn mang tính sống còn với cả Real Madrid.

Ronaldo vs. Messi

18 Bàn thắng 26

3 Kiến tạo 9

102,06 Hiệu suất 86,96

152 Cú sút 124

59 Trúng đích 66

Messi chống lại Hi-Ro

3-1: Messi đã lập được 3 hat-trick ở Liga mùa này. Cùng ghi được 3 bàn trong 1 trận như anh còn có Soldado (2 lần), Keita và Higuain.

6-5: Messi là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng từ sút xa nhất ở Liga mùa này. Anh đã có 6 bàn thắng được thực hiện từ những cú sút ngoài vòng cấm. Ronaldo theo sau với 5 bàn.

14-15: Với 26 bàn thắng, Messi đã trực tiếp mang về cho Barca 12 điểm mùa này. Trong 15 trận anh ghi bàn, Barca thắng 14 và hòa 1. Với 24 bàn thắng, Higuain đã mang về cho Real Madrid 15 điểm. Trong 16 trận Higuain ghi bàn, Real Madrid thắng cả 16.

17-14: Messi là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất ở Liga trong năm 2010. Anh có 17 bàn, nhiều hơn Higuain (14) và Ronaldo (11).

25-29: Ronaldo đã ghi được tổng cộng 25 bàn sau 27 lần ra sân cho Real Madrid, hiệu suất 0,93 bàn/trận. Messi đã ghi 39 bàn trong 43 lần ra sân mùa này, hiệu suất 0,91 bàn/trận.

42-41: Higuain và Ronaldo là cặp tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Liga mùa này, với 42 bàn trong đó có 18 bàn của Ronaldo. Cặp Ibra-Messi kém 1 bàn. Tuy nhiên, Messi lại là người ghi được nhiều bàn thắng hơn tất cả với 26 lần lập công.

119-95: Tốc độ cao nhất trong một cú sút của Ronaldo là 119 km/h, trong khi tốc độ này ở Messi là 95 km/h.

20-18: Messi là cầu thủ nhanh nhất trong cự ly 5 mét. Ở cự ly này, tốc độ cao nhất của anh là 20 km/h, trong khi của Ronaldo là 18 km/h. Tuy nhiên, quãng đường càng dài thì Ronaldo càng chiếm ưu thế: 8-9 mét là 20 km/h (Messi 18), 12-16 mét là 30 km/h (Messi 28).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X