Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo dính thẻ đỏ, Real Madrid lỡ cơ hội vượt mặt Barcelona

Thứ Hai 03/02/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khó khăn đã được lường trước khi Real có chuyến hành quân đến sân đội bóng xứ Basque. Nhưng kịch bản trận đấu quả thật không ai ngờ tới, Jese mở tỉ số, Cristiano Ronaldo có hành vi phi thể thao và Real Madrid ra về với 1 điểm.

CR7 là tâm điểm với pha kiến tạo cho Jese và chiếc thẻ đỏ phút 74
CR7 là tâm điểm với pha kiến tạo cho Jese và chiếc thẻ đỏ phút 74

Real Madrid bước vào trận đấu với động lực rất lớn. Họ tràn đầy cơ hội vượt mặt Barca trên bảng xếp hạng khi đội bóng này để thua Valencia trước đó một ngày. Với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Atheletic Bilbao, HLV Ancelotti đã sử dụng đội hình tràn đầy sức tấn công. Cầu thủ trẻ Jesse Rodriguez có trận đấu đầu tiên được đá chính tại La Liga. A.Bilbao là 1 trong 2 đội bóng cùng Atletico Madrid chưa hề thất bại trên sân nhà.

Thành tích đó cộng với việc sở hữu một tập thể tài năng, A.Bilbao đã gây nhiều khó khăn cho Real Madrid. Phút 18, Aduriz nhận được chọc khe của đồng đội dứt điểm kỹ thuật ở thế đối mặt với thủ môn Lopez nhưng bóng đi chệch cột dọc. Sau cơ hội ngon ăn của Aduriz, khí thế của chủ nhà Bilbao lên rất cao và chỉ trong 3 phút từ 20-23, Bilbao ép sân khiến tất cả cầu thủ Real phải lùi thấp về nửa sân nhà. Đáng tiếc nhất là pha Muniain băng vào nhưng không dứt điểm 1 chạm mà khống chế bóng lỗi. Real Madrid không thể tổ chức tấn công bài bản trong cả hiệp 1. Áp lực từ sân San Mames cũng như việc các cầu thủ đội chủ nhà gây sức ép quá tốt khiến Real hoàn toàn bế tắc. Ronaldo, Benzema, Jese rất tích cực hoán đổi vị trí nhưng cũng không tạo ra được đột biến.

Sang hiệp 2, Real Madrid đã tấn công dồn dập. Luka Modric và Benzema có 2 tình huống sút bóng hiểm hóc nhưng Iraizoz đã xuất sắc cản phá. Ronaldo sau đó còn đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. A.Bilbao bị đẩy sâu về phần sân nhà. Sức ép liên tục của Real Madrid được đền đáp ở phút 65. Benzema chọc khe cho Ronaldo băng xuống bên cánh trái. Ngôi sao người Bồ Đào Nha sau đó căng ngang cho Jese xoạc bóng ghi bàn cho Real Madrid.

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp Real chơi tốt hơn nhưng hoá ra, họ vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ chủ nhà Bilbao. Phút 72, bóng bật ra từ quả đá phạt và cầu thủ vào sân thay người Ibai Gomez sút chéo góc san hòa 1-1 cho Bilbao. Phút 74, Ronaldo thành tâm điểm tại San Mames khi phản ứng thái quá trước việc cầu thủ Bilbao chạm tay vào bóng. Siêu sao người Bồ đã đưa tay vả nhẹ vào mặt cầu thủ đối phương và xô xát với Iturasspe. Trọng tài đã tặng cho CR7 một thẻ đỏ trực tiếp và Iturasspe lãnh thẻ vàng. Trong 15 phút cuối, Real chơi với 10 người và hứng chịu sức ép khủng khiếp từ A.Bilbao. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Diego Lopez, Real đã trắng tay rời San Mames.

Chỉ có được 1 điểm, Real vẫn xếp sau Barca. Dẫn đầu bảng hiện tại là Atletico Madrid, đội đã có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Real Sociedad bằng những pha lập công của David Villa, Diego Costa, Miranda và Diego. A.Madrid hiện có 57 điểm, hơn Barca và Real 3 điểm.

Đội hình xuất phát
Athletic Bilbao:
Iraizoz; de Marcos, Gurpegi, Balenziaga, Laporte; Iturasspe, Rico; Muniain, Herrera, Susaeta; Aduriz
Real Madrid: Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Alonso, Di Maria; Jese, Benzema, Ronaldo


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X