Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "đích thực" đá văng hình bóng của Mou

Thứ Sáu 09/08/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi sẽ không nhổ vào đĩa súp của mình”, Cristiano Ronaldo đã nói thế trước những câu hỏi về mối quan hệ giữa anh với Jose Mourinho, và “chỉ muốn thể hiện trên sân cỏ”. Sự thể hiện ấy là cú đúp vào lưới Chelsea, “át vía” hoàn toàn đồng hương Mourinho. Màn trình diễn của Ronaldo và chiến thắng của Real Madrid trong trận chung kết Guinness Cup cho thấy, tân HLV Carlo Ancelotti đang làm rất tốt công việc dù thời gian dành cho ông là không nhiều.

Ronaldo đáp trả Mourinho

Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo là những nhân vật chính khi bước vào trận chung kết Guinness Cup. Họ là đồng hương, từng có ba năm làm việc chung, nhưng rồi trở mặt nhau. Những cuộc khẩu chiến trên mặt báo trong vài ngày qua, giữa Mou với Ronaldo, đã khiến người hâm mộ trên khắp thế giới xem cuộc thư hùng Real - Chelsea như một trận chung kết giải chính thức, chứ không phải một giải giao hữu.

Ronaldo và Real đang đi đúng quỹ đạo mà Ancelotti vạch ra
Ronaldo và Real đang đi đúng quỹ đạo mà Ancelotti vạch ra

Ở Miami, Mourinho - hay gọi chính xác hơn là đội bóng của Mourinho - đã thất bại trước Ronaldo. Trong cuộc chiến được xem là có tính cân bằng cao, Real đã đánh bại Chelsea đầy thuyết phục. Người tạo ra sự khác biết không ai khác ngoài CR7. Lần đầu tiên sau 3 trận trên đất Mỹ, Ronaldo lập được cú đúp. Những gì ngôi sao 28 tuổi người Bồ làm được là câu trả lời tốt nhất về lời nhận xét của Mou nhắm vào mình.

Trên khán đài sân Sun Life, người hâm mộ nước Mỹ dành cho Mou những tiếng la ó và nhiều những biểu ngữ chẳng mấy hay ho. Ngược lại, phần lớn gọi tên Ronaldo và Real. Sự ủng hộ của khán giả Mỹ giúp cho Ronaldo có thêm chỗ dựa để “át vía” Mou. “Người đặc biệt” hiểu rất rõ về CR7, khi chính ông đánh thức bản năng săn bàn của anh (trong 3 mùa với Mou, Ronaldo ghi 53, 60 và 55 bàn). Dù vậy, ông không kiểm soát được sự bùng nổ của cầu thủ đồng hương. Một pha đá phạt trực tiếp sở trường, một pha di chuyển và đánh đầu cận thành, Ronaldo khiến Chelsea hoàn toàn sụp đổ.

Tính chất của trận đấu không thực sự quan trọng, nhưng giá trị thể hiện trong cú đúp của Ronaldo không hề thấp. Trước trận đấu, Mou từng nói rằng ông muốn giành chiến thắng. Real của Ancelotti cũng cần có một lời khẳng định. Trên tất cả, Ronaldo muốn chứng minh rằng, “không có Mou thì ‘Ro’ vẫn bùng nổ rất mạnh mẽ”. Hơn nữa, cú đúp của Ronaldo diễn ra trong bối cảnh anh tiếp tục được Ancelotti thử nghiệm vai trò trung phong, bên cạnh Benzema. Thế nên, sự thể hiện của Ronaldo ở sân Sun Life như một thông điệp mà anh gửi đến Mou, rằng họ không còn bất kỳ sự liên quan nào.

Mourinho gọi, Ronaldo đã trả lời. Thậm chí là trả lời theo cách hét to vào mặt ông thầy cũ.

Không Mou, vẫn mạnh với Ancelotti!

Khi mà Ronaldo đáp trả Mourinho, Ancelotti cũng đưa ra câu trả lời về khả năng của mình. Bằng kết quả thuyết phục 3-1, Carletto như khẳng định ông không hề e ngại thách thức từ những rắc rới mà người tiền nhiệm Mourinho để lại. Trong vòng 3 tuần, với 6 trận giao hữu, Real của Ancelotti đang định hình và tạo được niềm tin cho người hâm mộ Madrid.

Theo đó, Real của mùa giải 2013-14 gần như sẽ vận hành trên nền tảng của chiến thuật 4-4-2. Trong cả 3 trận đấu thuộc Guinness Cup, Carletto đều sử dụng sơ đồ này, rồi sau đó là những biến thể. Điểm nhấn lớn nhất là sự hoán đổi liên tục trong suốt trận đấu giữa 4-4-2 và “cây thông” 4-3-2-1.

Vai trò trên hàng công của Ronaldo chính là yếu tố để tạo ra những thay đổi. Trong 3 trận liên tiếp trước Lyon, PSG và Los Angeles Galaxy, Ancelotti chấp nhận việc Ronaldo tịt ngòi. Điều ông cần là CR7 phải hòa nhập vào chiến thuật mới. Có một thực tế, Ronaldo vẫn đá rất nổi bật trong 3 trận mà anh im lặng.

Niềm tin của Carletto vào Ronaldo đã được đền đáp xứng đáng. Trước Everton, CR7 ghi bàn mở tỷ số, rồi thực hiện đường chuyền như “dọn cỗ” cho Oezil lập công. Trong trận chung kết với Chelsea, Ronaldo thể hiện sự thích nghi của mình với những yêu cầu của Carletto bằng việc lập cú đúp, bên cạnh một số tình huống nguy hiểm khác. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Guinness Cup mà Ronaldo nhận từ tay huyền thoại Paolo Maldini càng chứng minh thêm, niềm tin của Carletto đã không đặt sai chỗ.

3 tuần, 6 trận bất bại, Real đang đi đúng với quỹ đạo mà Ancelotti vạch ra. Đấy là chưa kể có đến 3 nhân tố sắp bình phục chấn thương, gồm Xabi Alonso, Varane và tân binh Aiser Illarramendi. Đến khi ấy, trong tay Carletto là một đội ngũ đồng đều, có chiều sâu và giàu tính cạnh tranh.

Tương lai ở “Nhà trắng” hứa hẹn đầy màu hồng!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X