Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đang sa sút: "Hạn" Bóng Vàng

Thứ Sáu 07/02/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau ngày bật khóc trong vui sướng vì giành Quả Bóng Vàng, Cristiano Ronaldo đã sa sút phong độ không phanh và chỉ ghi 3 bàn trong 7 trận. Mới đây nhất anh còn bị truất quyền thi đấu trước Bilbao. Sau ngày có mặt tại Zurich để nhận giải thưởng QBV, Ronaldo đã lập tức đáp lại chiến công ấy với một bàn trước Osasuna và một bàn trước Betis. Thắng lợi của anh trước Lionel Messi và Franck Ribery như đã được minh chứng.

Trầm lắng sau vinh quang

Thế nhưng nhìn toàn cục 7 trận đấu gần đây cho Real Madrid, CR7 lại không có phong độ cao như nửa đầu mùa giải, thời điểm mà anh ghi bàn liên tục để gánh vác Real trong cuộc bám đuổi Atletico Madrid và Barcelona. Sau trận thắng Betis, Ronaldo không ghi bàn trước Espanyol trước khi lập công trở lại vào lưới Granada, thế rồi anh đã tịt ngòi trong 3 trận gần nhất.

ronaldo
 

Trước Atletico tại Cúp Nhà Vua, Ronaldo vẫn ra sân thi đấu trong khi án phạt cho chiếc thẻ đỏ trực tiếp trước Bilbao chưa được đưa ra. Dù đã chơi tốt, nhưng vẫn là dưới khả năng của mình và không trực tiếp góp mặt trong cả 3 bàn thắng. Bernabeu hôm đó là đất diễn của Angel Di Maria.

Ba đối thủ gần nhất của Real đều rất khó chơi. Espanyol đã có 2 lần buộc Real phải thắng tối thiểu, Athletic Bilbao thì không những mạnh mà còn mang theo sự tức giận sau khi bị thua oan ở Cúp Nhà Vua trước Atletico. Trong cả 3 trận, Ronaldo đều ít nhiều chật vật, mà trận hòa Bilbao là tệ nhất vì anh ăn thẻ đỏ trực tiếp, cho dù chính anh kiến tạo để Jese mở điểm.

Ronaldo sẽ bị cấm thi đấu trong 3 trận kế tiếp do hành động tát Iturraspe. Như vậy anh sẽ có ít nhất 4 trận đấu không ghi bàn, không kiến tạo cho Real cho đến khi mãn hạn án treo giò. Real Madrid có thể sẽ chật vật để giành thắng lợi mà không có CR7, dù vài trận gần đây thực ra họ đã thắng nhờ sự tỏa sáng của những cầu thủ khác.

Tạm nghỉ để chờ thời cơ

Phải chăng vì Ronaldo đã tự mãn với chiến công QBV mà tỏ ra thiếu động lực thi đấu? Còn nhớ cách đây một năm chính vì Lionel Messi được giải thưởng mà sau đó Ronaldo khởi đầu năm 2013 bằng một loạt đạn nã lên mọi khung thành mà anh có thể tìm thấy.

Có thể nói rằng giải thưởng QBV 2013 đang tạo ra sức ép vô hình cho Ronaldo, rằng anh phải chứng minh mình xứng đáng với giải thưởng ấy, nhưng 3 trận gần nhất Ronaldo đã chẳng ghi bàn dù đã dứt điểm đến 16 lần.

Tuy nhiên có một điều có thể được dự đoán trước, đó là Ronaldo đang tạm ở giai đoạn chùng xuống sau khi đã thi đấu với tần suất rất cao. Đá 31 trận từ đầu mùa ở mọi mặt trận thì có đến 28 trận Ronaldo đá trọn hết 90 phút, trong đó có chuỗi 17 trận liên tiếp ở đầu mùa. Sự mệt mỏi tất yếu sẽ đến lúc bắt kịp Ronaldo và ảnh hưởng đến phong độ của anh. Đó là câu chuyện từng xảy ra với Messi, sau QBV 2012 là một nửa mùa giải tệ hại cho ngôi sao người Argentina.

Thậm chí, tạm lắng về phong độ và bị treo giò lúc này có khi lại tốt cho Ronaldo. HLV Carlo Ancelotti có thể coi đó là cơ hội để cho Ronaldo nghỉ lấy sức và chuẩn bị cho chặng đường gian nan phía trước, khi Real bắt đầu gặp những đối thủ khó ở các mặt trận. Ngoài trận lượt về Cúp Nhà Vua trên thế thắng vào ngày 12/2 tới, Real sẽ được Atletico chờ họ vào đầu tháng 3 ở La Liga, và cuối tháng 3 sẽ là Barcelona, trong khi Schalke 04 cũng đã chuẩn bị để đối đầu Real tại Champions League bắt đầu từ 27/2.

Do đó, một quãng nghỉ của Ronaldo và sự xoay vòng của Ancelotti là cần thiết cho Real Madrid. Sẽ có lúc phong độ của CR7 lắng xuống bởi sức người là có hạn, nhưng một thời gian ngắn nghỉ ngơi sẽ cho phép anh trở lại và bùng nổ như đầu mùa giải.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X