Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đang chịu sức ép rất lớn từ Gareth Bale

Thứ Hai 26/05/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo và Bale có quá nhiều điểm giống nhau, nhưng cho tới thời điểm này, sau 1 năm cùng chơi bóng ở Real Madrid, siêu sao người Bồ đang bị đàn em "gây sức ép" khủng khiếp.

Cùng chuyển đến Bernabeu khi 24 tuổi, cùng là những người giỏi nhất giỏi nhất tại Premier League trước khi ra đi, cùng có giá chuyển nhượng xấp xỉ 100 triệu euro, cùng có những cú đá phạt sấm sét và tốc độ bứt phá siêu việt, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale có quá nhiều điểm giống nhau. Sau 1 mùa giải cùng khoác áo Real Madrid, Ronaldo và Bale càng giống nhau đến lạ kỳ. Cả hai cùng di chuyển rộng, cùng có khả năng ghi bàn từ mọi vị trí, và đều là siêu sao trong làng túc cầu hiện nay.

Chính Gareth Bale đã thừa nhận rằng CR7 đã giúp anh rất nhiều ngay từ khi mới đặt chân tới Bernabeu, từ chuyện nhường quyền đá phạt, cách chiếm lĩnh khoảng không và cả việc duy trì phong độ cao liên tục trong nhiều trận, B11 đều chịu ảnh hưởng từ đàn anh.

Ronaldo bắt đầu cảm thấy áp lực từ Bale
Ronaldo bắt đầu cảm thấy áp lực từ Bale

Nhìn một cách tổng thể, Ronaldo vẫn là ngôi sao số 1 tại Real Madrid. Anh giành được mọi quyền ưu tiên trong đội (cách CR7 bật dậy ôm lấy bóng và thực hiện phạt đền trước Atletico đêm 24/5 là ví dụ điển hình). Ngoài ra, siêu sao người Bồ cũng luôn là người có đóng góp trực quan nhất tới thành công của đội bóng áo trắng. Cựu cầu thủ Man Utd luôn là người ghi bàn nhiều nhất, với hiệu suất khó tin lên tới hơn 1 bàn/trận trong vòng 5 năm qua.

Nhưng điều đó không có nghĩa là chân sút 29 tuổi đã đạt tới giới hạn của bản thân. Không thể phủ nhận một thực tế là Ronaldo đã làm được vô số điều thần kỳ (như khả năng bật nhảy khủng khiếp, kỹ năng sút bóng tốt cả 2 chân, kỹ năng sút phạt) nhưng anh cũng chẳng thể thoát khỏi quy luật đào thải của thời gian.

So với 4 mùa bóng trước, CR7 đã hết miễn nhiễm với chấn thương. Anh bắt đầu phải chấp nhận ngồi ngoài, kể cả là những trận đấu quan trọng như tứ kết lượt về Champions League với Dortmund, hay chung kết Cúp nhà vua với Barca. Thể lực của Ronaldo không còn dồi dào như khi anh 24, 25 tuổi, dù "body" của anh vẫn chẳng kém gì một VĐV thể hình.

Sự thua sút về thể lực ấy thể hiện khá rõ khi gặp Atletico. Ronaldo không có bất cứ một pha khuấy động nào bắt nguồn từ những pha đột phá sở trường. So với 2 lần đi bóng thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm của Gareth Bale, CR7 ít nhiều đã cảm thấy "già" so với người đồng đội.

Không những vậy, điểm yếu cố hữu nhiều năm của Ronaldo là thường "mất điện" ở những trận chung kết vẫn chưa được sửa đổi. So với Bale, người đã tỏa sáng trong cả 2 trận chung kết đầu tiên của sự nghiệp, Quả bóng vàng FIFA 2013 rõ ràng có lý do để cảm thấy bất an.

Bằng sức trẻ như của Ronaldo cách đây 4 năm, cộng thêm "động lực" không phải đá World Cup 2014, Gareth Bale đã "cháy" với hơn 100% sức lực. Sau 1 năm ở Bernabeu, B11 đã từ vị thế của một cầu thủ đắt giá nhất trở thành một cầu thủ giỏi nhất.

Vẫn còn hơi sớm để nói về một cuộc lật đổ của Gareth Bale dành cho Cristiano Ronaldo, ít nhất là trong vòng 1 năm nữa, nhưng cho tới giờ phút này, người ta có quyền để tin rằng "Hoàng tử xứ Wales" đã sẵn sàng trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất thế giới.

Áp lực sẽ dồn về Ronaldo khi anh thêm 1 tuổi mới, và tiếp tục sử dụng lối đá tốn sức, thiên về sức mạnh như hiện tại. Nếu không sớm cải thiện phong cách chơi, mùa đông của cuộc đời có lẽ sẽ sớm đến với siêu sao người Bồ.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X