Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đàm phán gia hạn hợp đồng với Real: Không ký là bán!

Thứ Năm 21/02/2013 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Cristiano Ronaldo vẫn lắc đầu trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng mới nhất này, ông trùm xây dựng sẽ buộc phải bán “cục cưng” của mình. Tờ AS ngày hôm qua đưa tin cuộc thương lượng giữa Chủ tịch Florentino Perez và các đại diện của Real với Jorge Mendes, giám đốc công ty Gestifute đại diện cho Ronaldo sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 tới, khi mùa giải vừa khép lại và cuộc bỏ phiếu bầu cử chủ tịch Real Madrid còn chưa diễn ra. La Liga sẽ kết thúc vào ngày 29/5, trận chung kết Cúp Nhà Vua được tổ chức trước đó 10 ngày, và Champions League cũng khép lại sau trận chung kết ở Wembley vào đêm 25/5.

Lại chuyện tiền bạc

Mối tình Ronaldo - Real là một cuốn tiểu thuyết dài lê thê với nhiều tình tiết lắt léo, bắt đầu rạn nứt từ thời điểm Ronaldo bất ngờ tuyên bố “tôi buồn” sau khi lập cú đúp vào lưới Granada hôm 2/9. Cho tới nay, lý do CR7 “buồn” vẫn chưa được làm sáng tỏ nhưng báo chí TBN khẳng định vào ngày 1/9, cựu ngôi sao M.U đã tới gặp chủ tịch Flo Perez. Nhiều khả năng Ronaldo đã than phiền về việc anh không được ủng hộ và câu trả lời của Perez đã khiến cầu thủ người Bồ thất vọng.

Không đồng ý gia hạn, Ronaldo sẽ bị bán.
Không đồng ý gia hạn, Ronaldo sẽ bị bán.

Vậy động cơ nào khiến ông chủ tịch của công ty xây dựng ACS khẩn thiết giữ Ronaldo? Đó là bởi cuộc bỏ phiếu chủ tịch Real Madrid đã đến rất gần. Giai đoạn đầu mùa giải Perez tỏ ra khá dửng dưng bởi “Kền kền trắng” vừa vô địch Liga và bản thân ông không có đối thủ xứng tầm trong cuộc bầu cử hè 2013, ngoại trừ Vicente Boluda. Nhưng khi thành tích thi đấu của Club Blanco ngày càng trồi sụt và nội bộ càng ngày càng chia rẽ, uy tín của Perez bỗng sụt giảm. Bởi thế, bản hợp đồng mới với ngôi sao số 1 sẽ củng cố niềm tin của vị chủ tịch 65 tuổi.

Trong mọi cuộc thương thảo của Real, tiền luôn đóng vai trò then chốt. Lần này cũng vậy, cha đẻ của chính sách “Galacticos” sẽ tăng lương cho ngôi sao 28 tuổi thêm 50%. Khi Ronaldo gia nhập Bernabeu năm 2009, anh hưởng lương 10 triệu euro/năm sau thuế và cùng với Kaka là hai cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Hiện tại Ronaldo vẫn nằm trong tốp 5 cầu thủ nhận lương khủng nhất nhưng Perez sẵn sàng trả cho anh 15 triệu euro/năm. Cộng thêm tiền thuế, mỗi năm Real sẽ chi 30 triệu euro cho CR7.

Nhưng theo những gì mà Ronaldo đã nói thì tiền không phải là điều quan trọng nhất đối với anh. Ngay khi tuyên bố “buồn”, cựu cầu thủ M.U đã khẳng định tiền không phải là lý do. Trong bài phỏng vấn trên tờ AS mới đây, CR7 nhắc lại thông điệp ấy: “Tôi thề có con trai tôi, lý do tôi buồn không phải là vì tiền”.

Khi Ronaldo không quá chú tâm đến tiền, Flo Perez đủ khôn khéo để thuyết phục đứa con cưng của mình bằng tình cảm. Ông cùng Cristiano tới gala trao giải QBV FIFA ở Zurich, một hành động sửa sai cho sự vắng mặt của ông ở gala trao giải của UEFA hôm 30/8 (chủ tịch Barca Sandro Rosell tới Monaco ủng hộ Messi và Iniesta nhưng Perez chỉ cử cấp phó Pedro Lopez đi thay). Ronaldo cũng được trao băng đội trưởng trong trận đấu với Sociedad, một vinh dự lớn với mọi cầu thủ khoác áo Real.

Toan tính của Mendes

Real đã dành mọi ưu ái cho Ronaldo, nhưng nếu không đáp lại thịnh tình ấy, CR7 sẽ phải ra đi ngay trong mùa hè này. Thông tin này đã được báo chí TBN khẳng định. Hợp đồng của tiền đạo 28 tuổi đáo hạn vào mùa hè 2015 và Real sẽ không thể bán anh với giá cao vào năm 2014, thậm chí mất trắng vào năm sau. PSG có thể sẽ là bến đỗ mới của Ronaldo nếu Real bán anh.

Real sẽ chơi bài ngửa, và Ronaldo nhiều khả năng sẽ không ký hợp đồng mới. Theo tờ El Pais thì không phải Ronaldo không quan tâm tới tiền mà anh sẽ nhận được nhiều gấp bội nếu rời Real khi hết hợp đồng. Nhiều khả năng CR7 đã được người đại diện Mendes giật dây, tay cò người Bồ này ước lượng nếu QBV 2008 tới một CLB mới dưới dạng chuyển nhượng tự do, tiền “lót tay” có thể lên tới 80 triệu euro. Dĩ nhiên Ronaldo và Mendes sẽ cùng nhau chia khoản béo bở ấy thay vì để nó chảy vào túi Real.

Cách toan tính ấy thể hiện sự lọc lõi của Mendes. Rõ ràng Ronaldo và Gestifute đang nắm phần chuôi, nhường phần lưỡi cho Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X