Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đã cứu Real, cứu Mourinho

Thứ Ba 08/01/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có Ronaldo, Real đã hứng chịu thêm một cú ngã khác. Trên sân nhà Bernabeu, ngôi sao người Bồ đã tỏa sáng rực rỡ để giúp đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng kịch tính trước Real Sociedad trong một trận đấu mà Real đã gặp quá nhiều những bất lợi.

Quãng thời gian nghỉ Đông như một con dao hai lưỡi. Nó giúp thầy trò Mourinho tái tạo thể lực sau một lịch thi đấu dày đặc nhưng nó cũng tạo ra một sức ì khá lớn cho toàn đội. Trong bối cảnh sự thiếu ổn định trong lòng đội bóng vẫn tiếp diễn, hai tuần nghỉ ngơi dường như càng khiến cho Real gặp nhiều vấn đề hơn, ít nhất là ở khía cạnh phong độ. Điều đó đã được thể hiện qua cách họ đã chơi bóng trước một Sociedad không quá mạnh.

Ronaldo tỏa sáng với chiếc băng thủ quân trên tay
Ronaldo tỏa sáng với chiếc băng thủ quân trên tay

Liên tiếp những sai lầm, liên tiếp những lỗi ngớ ngẩn (tình huống non kinh nghiệm của Adan, pha chuyền bóng bất cẩn của Casillas) cũng như một loạt những pha bóng đáng trách khác của hàng thủ đã khiến Real phải trả giá bằng 3 bàn thua.

Nhưng với ngày thi đấu rực sáng của Ronaldo, Real vẫn có một chiến thắng ngoạn mục. Từ thời điểm Real để đối thủ gỡ hòa 2-2 và chơi thiếu người, CR7 đã chứng minh giá trị của một ngôi sao. Anh thoát đi rất nhanh để đón đường chuyền của Benzema rồi dứt điểm khôn khéo qua tay của thủ thành Bravo. Chưa đầy 2 phút sau đó, pha đi bóng của Ronaldo khiến cho hậu vệ của đội khách phải phạm lỗi. Ở một cự ly đá phạt không quá thuận lợi, Ronaldo vẫn tung ra một cú sút uy lực để lần thứ 2 hạ gục Bravo. Đây mới chỉ là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay Ronaldo sút phạt thành công nhưng bàn thắng quan trọng này đã mang lại rất nhiều lợi thế cho Real.

Màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo đã mang lại niềm vui chiến thắng cho Real Madrid trong trận đầu tiên của năm 2013. Dù đó là một chiến thắng khó khăn nhưng nó sẽ như một chất xúc tác tạo ra động lực niềm tin và hy vọng. Chiến thắng này cũng có một ý nghĩa quan trọng đối với cá nhân Jose Mourinho. Giữa muôn trùng áp lực và những tin đồn không hay về tương lai, Mourinho vẫn có được một điểm tựa để khẳng định ông vẫn đang đúng trong mọi quyết định.

Đã đến lúc để Ronaldo làm đội trưởng?

Quyết định đúng nhất của Mourinho là việc để Ronaldo đeo băng đội trưởng. Casillas không đá chính, Ramos, Pepe và Higuain cùng không ra sân, Ronaldo đóng vai trò của một thủ lĩnh. Đây là lần đầu tiên ngôi sao người Bồ được giữ trọng trách này trong một trận đấu chính thức (trước đó Ronaldo đã 1 lần được đeo băng đội trưởng nhưng là ở trận giao hữu với ĐT Kuwait). Khi trách nhiệm lớn hơn, Ronaldo cũng chứng tỏ mình trưởng thành hơn, đĩnh đạc hơn và bùng nổ hơn.

Với chiếc băng thủ quân trên tay, ai cũng có thể nhận thấy Ronaldo tự tin hơn như thế nào. Casillas, người được tung vào sân sau tình huống Adan sớm bị thẻ đỏ, dường như đã cảm nhận được trách nhiệm mới của Ronaldo và từ chối khi người đồng đội có nhã ý trao lại cho anh chiếc băng thủ quân. Một hành động đẹp của Casillas và nó như tiếp thêm sức mạnh cho Ronaldo, để rồi trong quãng thời gian đầy bất ổn về mặt phong độ, anh đã chơi một trong những trận hay nhất ở mùa giải năm nay. Nó không quá ngoạn mục như ngày anh lập hat-trick vào lưới của Deportivo, nhưng nó lại có giá trị khích lệ tinh thần cho toàn đội tiến về phía trước.

Ở Madrid, ai có thâm niên cao nhất sẽ được giữ vai trò thủ lĩnh. Đó là lý do vì sao Ronaldo chỉ được đeo băng đội trưởng khi đồng loạt Casillas, Higuain, Pepe hay Ramos không ra sân. Nhưng khi Ronaldo với chiếc băng thủ quân trên tay, đã chơi cực hay như thế. Liệu đã đến lúc Mourinho phá lệ để đưa cậu học trò đồng hương lên một tầm cao mới? Vì Real, vì Ronaldo, tất cả đều có thể xảy ra...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X