Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo có thể duy trì phong độ đỉnh cao đến năm 35 tuổi?

Thứ Năm 10/10/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là ý kiến được các chuyên gia trong phòng tập thể lực của ĐTQG Bồ Đào Nha khẳng định. Như vậy, việc Real Madrid trói chân CR7 đến năm anh 33 tuổi xem chừng chẳng phải là quyết định gì sai lầm.

Ronaldo là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của Madrid.
Ronaldo có cơ thể cường tráng và sức bền phi thường

Ai cũng biết Ronaldo là người vươn lên nhờ nghị lực phi thường và ý chí rèn luyện bản thân. Trong phòng tập, trên sân bóng hay trong phòng y tế, CR7 luôn làm hết sức mình. Từ ngày đến Old Trafford với tư cách là một cậu bé khẳng khiu biết múa với trái bóng, nay CR7 đã hoàn thiện bản thân mình từ yếu tố chuyên môn cho tới một cơ thể cường tráng được cánh mày râu mơ ước, cũng như một nền tảng thể lực vô cùng tuyệt vời. Điều đó làm nên một Ronaldo chỉ lỡ 27 trận trong 4 năm đá cho Real Madrid (tức là mỗi năm chỉ nghỉ khoảng gần 7 trận).

Quá trình luyện tập bền bỉ ở nhiều nơi (ở Manchester United, mỗi ngày Ronaldo gập bụng 3000 cái) đã khiến cho Ronaldo có một thể lực phi thường, thậm chí là khi đặt cạnh những cầu thủ chuyên nghiệp, những người phải cải thiện thể lực mỗi ngày, luôn bị giám sát chặt chẽ cả trong và ngoài phòng y tế (không được hút thuốc, uống rượu...). Với nền tảng thể lực như thế này, theo Antonio Gaspar - chuyên gia thể lực của ĐTQG Bồ Đào Nha, tiền vệ sinh năm 1985 hoàn toàn có đủ khả năng thi đấu đỉnh cao đến năm 33, hoặc thậm chí là 35 tuổi mà vẫn giữ nguyên được phong độ như bây giờ.

Đành rằng những Maldini hay Zanetti có thể đá đến năm 40 tuổi, nhưng CR7 là một tiền vệ cánh, đồng thời là chân sút chủ lực của Real Madrid, đồng nghĩa với việc cường độ hoạt động mỗi trận trên sân của anh là rất lớn. Hầu hết các cầu thủ đá theo cách như vậy chỉ đến 30 tuổi là sẽ "thử kêu đốt xịt". Thế nhưng, với lời khẳng định mới đây của Gaspar, các fan của CR7 có thể yên lòng theo dõi thần tượng thi đấu ít nhất là nửa thập kỉ nữa. Chuyên gia này chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng một lực sĩ như Ronaldo hoàn toàn đủ khả năng thi đấu ở tuổi 33. Nếu tiếp tục luyện tập với cường độ như hiện tại, cậu ấy còn có thể kéo dài sự nghiệp đỉnh cao tới năm 35 tuổi."

"Ronaldo là một siêu lực sĩ. Cậu ấy có thể lực khác thường, chăm chỉ tập luyện và tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn kiêng. Real Madrid không hề mạo hiểm khi kí hợp đồng dài hạn với Ronaldo. Tôi khẳng định cậu ấy có thể đá tốt đến khi hết hợp đồng."

Tính tới thời điểm này, chủ nhân QBV năm 2008 mới lỡ khoảng 7 trận/ mùa cho Real Madrid trên mọi đấu trường, một hiệu suất thi đấu kinh hoàng. Trong 4 năm qua, anh cũng đã cống hiến 214 bàn thắng cho Kền kền trắng, đạt hiệu suất hơn 1 bàn/trận.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X