Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chưa thể "lên đỉnh", Real nhọc nhằn đả bại "nhược tiểu" Granada

Chủ Nhật 20/09/2015 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội bóng Hoàng gia TBN đã gặp khá nhiều khó khăn và chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0  trong cuộc tiếp đón Granada ở vòng 4 La Liga 2015/16, còn CR7 chưa thể san bằng siêu kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez.


HLV Benitez từng tuyên bố trong những ngày đầu nhậm chức tại Real Madrid rằng: “Real sẽ tiếp tục duy trì sức mạnh tấn công như trước, nhưng cần cải thiện khả năng phòng ngự”. Và cho đến thời điểm nay, có thể nói Rafa đã làm rất tốt lời hứa của mình. Thực ra, Real đã bị Gijon cầm hòa đáng tiếc ở vòng 1, khi họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ một cách khó hiểu. Song kể từ đó, Real đã trải qua 3 chiến thắng hủy diệt liên tiếp, lần lượt trước Betis (5-0) và Espanyol (6-0) tại La Liga, rồi đến Shakhtar Donetsk 4-0 ở ngày ra quân tại Champions League mùa này.

Như vậy, Real vẫn chưa hề phải chịu một bàn thua nào trong 4 trận chính thức đầu tiên của mùa giải - kỳ tích mà Kền kền trắng với lịch sử hào hùng chưa từng có được trước đây. Tính riêng tại La Liga sau 3 vòng đầu, Real là CLB duy nhất chưa để thủng lưới và cũng sở hữu hàng công mạnh nhất. Việc Real vừa bùng nổ, vừa chắc chắn có đóng góp không nhỏ của chiến lược xoay vòng đội hình của HLV Rafa Benitez, bên cạnh các yếu tố chiến thuật. Nhờ đó mà Real luôn thi đấu sung mãn và đầy khát khao, bất chấp hầu hết đội hình đều vừa trải qua một giai đoạn thi đấu vất vả, do phải trở về phục vụ ĐTQG.

Ronaldo chua the len dinh, Real nhoc nhan da bai nhuoc tieu Granada hinh anh
Ronaldo quá ham ghi bàn và lâp kỷ lục, dẫn đến quá vô duyên

HLV Benitez đã sử dụng tổng cộng 19/22 cầu thủ biên chế đội một Real trong 4 trận vừa qua. Chỉ có 3 cầu thủ chơi đủ 360 phút, gồm thủ thành Navas, hậu vệ Marcelo và tiền đạo Ronaldo. Đặc biệt, ngoài 11 cầu thủ chơi nhiều nhất và xem như đội hình chính, còn tới 5 cầu thủ khác đã có thời gian thi đấu trên 110 phút. Los Blancos bước vào cuộc tiếp đón đối thủ yếu Granada mà mất thêm trung vệ đội trưởng Sergio Ramos cùng siêu sao Gareth Bale do chấn thương bên cạnh Danilo và James Rodriguez trước đó. Tưởng như tân binh đắt giá từ Inter Milan, Mateo Kovacic được lựa chọn trám vào vị trí của Bale thì HLV Benitez đã phần nào gây bất ngờ khi đặt niềm tin vào Lucas Vazquez, gương mặt do chính Real đào tạo ra và được mua lại từ Espanyol mùa hè vừa rồi với mức giá rẻ mạt. Thực ra, đây cũng là lựa chọn hợp lý bởi tiền vệ sinh năm 1991 đã thi đấu khá ổn và ghi được bàn thắng trong màn hủy diệt Espanyol 6-0 vòng trước. Vazquez có cơ hội được sát cánh cùng đàn anh Benzema và đặc biệt đại siêu sao Ronaldo trên hàng công "Kền kền trắng", cầu thủ đang rất quyết tâm san bằng kỷ lục ghi bàn của Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real.

Trước trận này, anh đã có 322 bàn trên mọi mặt trận cho Kền kền trắng, chỉ còn kém kỷ lục của Raul 1 pha lập công (323). Với việc Real chỉ phải tiếp Granada, còn anh đang có phong độ ghi bàn khủng khiếp (8 bàn ở 2 trận gần đây), Ronaldo được tin tưởng sẽ làm nên lịch sử ngay trận này. Tuy nhiên, cả Real lẫn CR7 đều gặp khó khăn hơn rất nhiều so với dự tính. "Quả bóng vàng FIFA" thi đấu ích kỷ, liên tục đòi bóng và sẵn sàng sút ngay khi có thể. Tuy vậy, sự xuất sắc của thủ môn Fernández cũng như sự vô duyên của chính Ronaldo đã khiến anh không được như ý. Cũng may, trong hoàn cảnh "số 7" tịt ngóm, Benzema đã kịp thời lên tiếng, ghi bàn thắng duy nhất và giúp Los Blancos giành trọn vẹn 3 điểm quan trọng trước Granada.

Ronaldo chua the len dinh, Real nhoc nhan da bai nhuoc tieu Granada hinh anh 2
Cũng may, Benzema đã lên tiếng đúng lúc để mang về thắng lợi sát nút cho Los Blancos

Real tất nhiên áp đảo về thế trận trước CLB nhỏ bé Granada. Tuy nhiên, họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm được đường vào tới khung thành đối phương. Trong khoảng 20 phút đầu, những cơ hội mà Real tạo được về phía khung thành Granada chỉ là một vài tình huống sút xa của Isco, Ronaldo hay pha đánh đầu của trung vệ Pepe, song tất cả đều không nguy hiểm. Chỉ đến nửa cuối hiệp 1, Real mới tạo được một vài cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên phải kể tới việc cả Ronaldo lẫn Benzema đều gần như đã đối mặt với thủ thành của Granada, song thay vì dứt điểm họ lại chuyền bóng không cho ai một cách khó hiểu. Cuối hiệp 1, Modric và Isco đều được trao cơ hội khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, cú sút bồi trống trải của Modric lại quá hiền, còn pha sút bóng ở cự ly gần của Isco lại đi vọt xà. Thực ra, ở hiệp đầu, Granada đã không được công nhận một bàn thắng hợp lệ. Tiền đạo Isaas Success đã đưa được bóng vào lưới Real ở phút 22, nhưng rất tiếc anh lại bị trọng tài thổi việt vị hoàn toàn không chính xác.

Real tiếp tục tấn công khá bế tắc khi bắt đầu hiệp 2. Tưởng như trong thế trận như vậy, Real còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể chọc thủng lưới đội khách. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc mất tập trung hiếm hoi của hàng thủ Granada, Isco thoát được xuống bên góc trái, thoải mái treo bóng chính xác cho Karim Benzema đánh đầu cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong khi đó, đối tác của chân sút người Pháp, CR7 tỏ ra cực kỳ vô duyên. Tính tổng cộng, ngôi sao này đã tung ra đến 8 cú dứt điểm về phía khung thành Granada, gần bằng một nửa của cả đội bóng áo trắng. Không dưới 1 lần Ronaldo lựa chọn phương án sút thẳng thay vì chuyền bóng cho đồng đội ở tư thế ăn bàn mười mươi. Ngoài ra, Ronaldo và các đồng đội đã có khá nhiều lần ngã xuống trong vòng cấm địa Granada nhưng không được trọng tài thổi cho phạt đền.

Ronaldo chua the len dinh, Real nhoc nhan da bai nhuoc tieu Granada hinh anh 3
Granada đã chơi một trận đáng khen

Trong một ngày thăng hoa, sự ích kỷ của Ronaldo có thể giúp Real Madrid thắng đậm. Nhưng ngược lại, sự kém cỏi trong khoản ghi bàn của anh có thể khiến Los Blancos ôm hận. Ngoài Benzema, người Real còn phải cảm ơn Navas khi thủ môn này có 3 tình huống cứu thua xuất sắc trước Granada.  Sau vụ chuyển nhượng hụt sang Man Utd đầy bất công, Navas đang dần chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ Bernabeu, và có lẽ, chủ tịch Flo Perez nên suy nghĩ lại dự định chiêu mộ De Gea trong tương lai nếu Navas tiếp tục bắt hay như vậy để tiếp tục giữ vững thành tích chưa thủng lưới bàn nào từ đầu mùa. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Navas cũng đồng nghĩa với việc hàng thủ Real có vấn đề. Trong ngày Sergio Ramos vắng mặt, Pepe và Varane đã thi đấu khá tệ khi để một đội bóng yếu như Granada tạo ra 12 cú dứt điểm về khung thành Navas.

Dẫu sao, cho dù Ronaldo không thể tiến sát hơn đến kỷ lục của Raul thì Rafa Benitez vẫn có thể vui mừng bởi Real đã giành được trọn vẹn 3 điểm để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng trước khi Barcelona ra sân thi đấu vào đêm mai.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Navas; Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo; Kroos (Kovacic, 62), Modric; Ronaldo, Isco (Casemiro, 85’), Vazquez; Benzema (Cheryshev, 77’).
Granada: Andres; Miguel Lopes, Doria, Lomban, Biraghi; Krhin, Javi Marquez; Success (Ibaaez, 61’), Rochina (Rico, 67’), Edgar (N. Lopez, 77’); El Arabi.

Real Madrid Thông sốGranada
67 %Tỷ lệ kiểm soát bóng33 %
20 (10)Tổng số cú sút (trúng đích)12 (3)
3Thủ môn cản phá9
11Phạt góc1
9Phạm lỗi15
3Việt vị1
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X