Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chơi dưới sức, Benitez chính thức ra mắt Real bằng trận hòa nhạt

Thứ Hai 24/08/2015 03:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hơn đứt đối thủ chỉ đáng bậc đàn em trên mọi phương diện song rốt cục, trong 90 phút thi đấu của trận khai mạc La Liga mùa giải mới Real không làm sao chứng tỏ được sự chênh lệch đó để rồi phải ngậm ngùi ra về với chỉ 1 điểm trong tay. Cánh chim đầu đàn Ronaldo không để lại được dấu ấn gì đặc biệt ngoài vài ba cơ hội bị bỏ lỡ và các vì sao khác trên Dải thiên hà cũng không phải ngoại lệ.

Trong giai đoạn mùa hè 2015 vừa rồi, Real Madrid phiên bản mới Rafa Benitez đã chơi 8 trận giao hữu với kết quả thắng 4, hòa 3, thua 1, ghi được 11 bàn và thủng lưới vỏn vẹn 3 quả. Không cần phải là một chuyên gia, người ta cũng có thể đoán được “Rafa Madrid” đá như thế nào. Giống như thời dẫn dắt Valencia hay Liverpool, chiến lược gia người TBN lộ rõ kế hoạch xây dựng Real Madrid dựa trên nền tảng phòng ngự. Kết quả thì ai cũng thấy, khi hàng thủ Los Blancos trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nó cũng đem lại “tác dụng phụ”: hàng công của họ không còn thường xuyên bùng nổ như trước nữa.

Ở trận khai màn La Liga mùa giải mới, Los Blancos chỉ phải làm khách của một Sporting Gijon nhỏ bé vừa được trở lại La Liga sau nhiều năm vắng bóng. Xét về mọi mặt, đương nhiên đội á quân hạng 2 TBN mùa trước chẳng có gì để so sánh với CLB Hoàng gia giàu truyền thống nhất xứ sở bò tót. Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, Real Madrid đang sở hữu đội hình đắt giá nhất La Liga với tổng giá trị 761,5 triệu euro. Trong khi đó, cả đội Gijon chỉ được định giá có 34 triệu euro, chưa bằng số tiền mà Los Blancos bỏ ra để mua một mình Mateo Kovacic (35 triệu euro) từ Inter Milan, gương mặt mới nhất gia nhập binh đoàn Nhà trắng.

Ronaldo đã có trận chính thức đầu tiên ở mùa giải mới 2015-2016 không được như ý

HLV Benitez sở hữu trong tay dàn sao thượng thặng. Ngược lại, Gijon là đội bóng trẻ nhất La Liga với độ tuổi trung bình chỉ là 23,5. Lực lượng của Gijon gồm hầu hết là các cầu thủ do chính họ đào tạo được điểm xuyết bằng 3-4 sao trẻ triển vọng được đưa về từ các đội khác trong đó có một cầu thủ từ chính Real (Omar Mascarell, 22 tuổi). Nhà cầm quân 55 tuổi đã có vài lựa chọn gây bất ngờ trong danh sách xuất phát. Tân binh Danilo được đưa về từ Porto "đá đít" Dani Carvajal khỏi vị trí hậu vệ phải dù rằng cầu thủ người TBN đã thi đấu rất tốt mùa trước. Trên hàng công, Jese Rodriguez - một sản phẩm chính hiệu Castilla (lò đào tạo trẻ của Real) - được trao cơ hội và anh đá cao nhất trên hàng công khi mà trung phong số 1 Benzema được cho vắng mặt vì chấn thương.

Vậy là, Benitez đã không bố trí ngôi sao Cristiano Ronaldo ở vị trí này mà đương kim "Quả bóng vàng FIFA" vẫn tiếp tục phải đá dạt cánh. Cùng với việc sử dụng Gareth Bale và Isco thì James Rodriguez đành phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị, chung cảnh ngộ với trung vệ kỳ cựu Pepe khi mà Rafael Varane được tin tưởng đá cặp trung vệ bên cạnh thủ lĩnh Sergio Ramos, cầu thủ vừa quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, chấm dứt mọi đồn đoán về tương lai suốt từ đầu hè.

Tưởng như với sự chênh lệch quá lớn về mọi mặt, ít nhất Real cũng phải có được một chiến thắng kể cả không được hoành tráng song cuối cùng, Ronaldo và cộng sự chỉ đủ sức ra về với một kết quả "hai không". Real tạo ra cả tá cơ hội dứt điểm trong trận ra quân nhưng không thể đưa được bóng vào lưới Sporting Gijon. Bên cạnh nhiều cú sút chệch khung thành trong gang tấc, đội bóng thành Madrid còn liên tục gặp thất bại trước thủ môn xuất sắc Cuellar. Thủ môn này thậm chí được chấm điểm cao nhất và nhận giải Cầu thủ hay nhất trận. Để đội mới lên hạng cầm chân với tỷ số 0-0, HLV Rafa Benitez đã có một khởi đầu không mấy dễ chịu với Real. Các CĐV sân Bernabeu càng có lý do để sốt ruột hơn khi kình địch Barca giành được chiến thắng 1-0 trước Bilbao trong trận đấu cùng vòng. Khi Liga mới khởi tranh, Real đã "chấp" Barca hai điểm và quan trọng là màn khởi động luôn mang ý nghĩa tinh thần quan trọng.

Bale - Ngôi sao được Benitez "o bế" cũng chơi chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu

Dù bị đánh giá thấp song lợi thế sân nhà vẫn mang đến cho tân binh La Liga sự tự tin nhất định để mạnh dạn chơi đôi công với "đội khách khổng lồ", tạo ra thế trận ngang ngửa trong khoảng thời gian đầu trận. Dẫu vậy, bằng chất lượng đội hình vượt trội, Real có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, Gareth Bale bứt tốc như chiếc xe đua F1 để đón đường chuyền dài mẫu mực của Luka Modric. Siêu sao người xứ Wales đã vượt qua được thủ thành đối phương song cú ra chân sau đó của anh chỉ trúng vào mành lưới bên ngoài.

Chính sự vô tư và có phần ngây ngô của đội chủ nhà đã giúp Real khá thoải mái trong việc triển khai tấn công tuy nhiên không có nghĩa bàn thắng đến dễ dàng. Sau nửa hiệp 1, Isco là cầu thủ chiu khó sút nhất bên phía Real song không dưới 4 tình huống ra chân của anh đều không một lần tìm trúng đích. Phải đến phút 33, Ronaldo mới là cầu thủ đầu tiên của Real buộc thủ môn Gijon phải trổ tài nhưng chẳng có gì quá đặc sắc. Không lâu sau đó, Antonio Sanabria - tiền đạo sinh năm 1996 được mượn từ AS Roma - đã khiến các Madridista phải thót tim với cú đánh đầu dội xà ngang. Trái bóng còn đập xuống đất rồi chịu bật ra ngoài. Điều đáng nói ở đây, Real suýt phải nhận bàn thua bởi phần lớn trái bóng đã nằm phía sau vạch vội (nhưng theo luật chỉ cần một phần nhỏ nằm trên vạch vôi thì bàn cũng không được công nhận).

Dù sao tình huống "bàn thắng hụt" đó cũng là minh chứng cho một hiệp đầu ấn tượng của đội chủ nhà. Màn trình diễn đó được tiếp nối sau giờ nghỉ giải lao. Phút 48, trung vệ Varane cản phá rất cẩu thả một quả tạt từ cánh trái của đối phương, giúp Carlos Carmona - tiền vệ sinh năm 1987 từng có thời gian khoác áo Barcelona B - có pha băng vào đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc khi mà Keylor Navas đã bất lực. Dĩ nhiên, Real vẫn là đội chơi lấn lướt hơn song lối chơi của họ rất thiếu mối liên kết giữa các vị trí nên chủ yếu phải trông chờ vào những pha "quẩy cá nhân" tuy nhiên chẳng ngôi sao lớn nào biết tỏa sáng. Trong bối cảnh đó, HLV Benitez bắt buộc phải điều chỉnh nhân sự và ông đã tung James Rodriguez và thay Jese, tiền đạo hoàn toàn biệt tích trong khoảng thời gian có mặt trên sân.

Gijon vs 0-0 Real Madrid Ronaldo choi that vong HLV Benitez ra mat toi hinh anh
Benitez đã có sự khởi đầu tồi ở Real Madrid

Phút 60, Real được hưởng quả sút phạt trực tiếp hơi chếch về cánh phải nhưng chỉ cách cầu môn khoảng hơn 20m song cú đá của Bale chỉ bay vọt xà ngang mà thôi. Tiếp đến, từ pha phạt góc vẫn do Bale thực hiện, trung vệ Varane đã có cú đánh đầu khá mạnh song lại không thể làm khó thủ thành Cuellar. Vài tình huống đáng kể kiểu đó không thể khỏa lấp được bộ mặt bế tắc của bầy "Kền kền trắng" trước con mồi tưởng dễ xơi. Trong nỗ lực phá vỡ bế tắc, Benitez tung tân binh trị giá 35 triệu Euro Mateo Kovacic vào sân thay cho Isco. Buồn thay, giải pháp này không mang đến bất cứ hiệu quả nào. Cũng cần thông cảm cho tiền vệ trẻ người Croatia bởi anh mới cập bến Bernabeu chưa được bao lâu nên chưa thể thích nghi ngay với môi trường mới để bắt đầu khẳng định mình.

Khoảng thời gian cuối trận, tất cả những gì đội khách siêu hùng mạnh làm được trên sân Gijon tiếp tục dừng lại ở mức độ cơ hội ăn bàn không được tận dụng thành công. Trong đó, cần phải nhắc đến nhất là cú sút theo phong cách mu lai má ưa thích của CR7 mà nếu Cuellar không chơi tập trung thì mành lưới đội chủ nhà khó lòng bảo toàn. Chàng Ro điệu còn có thêm vài pha uy hiếp nữa cho đến tiếng còi mãn cuộc song cũng chẳng làm nên cơm cháo gì. Thế là, dù đã có sự chuẩn bị không tồi cho mùa giải mới và đối thủ đầu tiên rất vừa tầm nhưng rốt cục, Real phiên bản Benitez không thể kiếm nổi một chiến thắng đầu tay để làm bàn đạp tâm lý cho quãng thời gian sắp tới. Trước một đối thủ không lấy gì làm mạnh tuy nhiên Los Blancos lại cho thấy sự bế tắc và thiếu ý tưởng trong khâu tấn công bất chấp tập hợp gần đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Xem ra, chưa gì sóng gió đã nổi lên ở triều đại mới Rafa Benitez.

Đội hình thi đấu
Gijon:
Cuellar; Lora, Luis Hernandez, Bernardo, Isma Lopez; Sergio Alvarez, Nacho Cases, Jony (Alex Menendez 7'); Carlos Carmona (Aït-Atmane 86'), Sanabria, Guerrero (Juan Muniz 72')
Real Madrid: Navas; Danilo (Daniel Carvajal 84'), Ramos, Varane, Marcelo; Modric, Toni Kroos; Isco (Kovacic 72'), Bale, Ronaldo; Jese Rodriguez (James Rodriguez 56')

Gijon Thông sốReal Madrid
33 %Tỷ lệ kiểm soát bóng67 %
6 (0)Tổng số cú sút (trúng đích)27 (8)
8Thủ môn cản phá0
2Phạt góc5
20Phạm lỗi4
2Việt vị1
4Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X