Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chinh phục cột mốc 400, Real đại thắng Celta Vigo

Thứ Ba 07/01/2014 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp vào lưới Celta Vigo, Cristiano Ronaldo đã nâng tổng số lần lập công trong sự nghiệp thi đấu của mình lên con số 400.

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Celta Vigo, Ronaldo đã có được 398 bàn kể từ khi bước vào sự nghiệp quần đùi áo số. Giới chuyên môn nhận định, với những gì đã thể hiện trong năm 2013, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không mấy khó khăn để lập dấu mốc 400 bàn thắng ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên năm 2014.

Ronaldo đã lập cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của mình.
Ronaldo đã lập cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Đúng như dự đoán, Ronaldo thi đấu đầy thuyết phục và lập cú đúp góp phần vào chiến thắng 3-0 của Real. Trong tổng số 400 bàn thắng của CR7, có 297 bàn được thực hiện từ những cú sút bóng sống (162 bàn bằng chân phải, 75 bàn bằng chân trái, 62 bàn bằng đầu) và 101 bàn từ những tình huống cố định (38 bàn từ những quả đá phạt và 63 bàn từ những quả phạt đền).

Dù chiến thắng này vẫn còn nhiều vết gợn, nhưng điều quan trọng nhất với đoàn quân HLV Ancelotti là 3 điểm và khởi đầu may mắn trong năm 2014. Sau 18 vòng đấu La Liga, Real Madrid tạm thời có được 44 điểm, xếp thứ 3 khi kém Barcelona, Atletico 5 điểm.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, trước đối thủ kém xa về mọi mặt, Real tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, sự chủ quan của Kền kền trắng suýt chút nữa phải trả giá ở phút thứ 6. Sau đường chuyền phản công sắc sảo bên phần sân nhà, Charles thoát xuống và lao thẳng về phía vòng cấm của Real. Rất tiếc ở thế đối mặt, Charles lại không đánh bại được thủ thành Diego Lopez.

Sau tình huống này, Real chơi thận trọng hơn. Các học trò của Ancelotti không còn vồn vã như những phút đầu trận. Thay vào đó là lối chơi chắc chắn đảm bảo cho sự an toàn ở hàng thủ. Do vậy trong 45 phút đầu tiên, đội chủ sân Bernabeu không tạo được tình huống rõ rệt nào ngoài pha dứt điểm vọt xà ngang của Modric ở phút 28.

Sang hiệp 2, Real tăng dần sức ép về phía khung thành của Celta. Dẫu vậy, trước hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật và tập trung của đối thủ, các chân sút của Los Blancos đã không thể đạt được mục đích. Chứng kiến cảnh bế tắc của các học trò, HLV Ancelotti quyết định tung Jese và Bale vào thay Isco và Di Maria ở phút 62 và 65 với hi vọng tạo đột biến trong những pha tấn công.

Quyết định thay người của Ancelotti đã sớm phát huy tác dụng. Bởi chỉ 5 phút sau khi vào sân, Jese đã khống chế bóng khéo léo sau đó kiến tạo để Benzema ghi bàn phá vỡ thế bế tắc cho Real ở phút 67. Có được bàn giải tỏa tâm lý, Real chơi sắc nét hơn. Trong đó Ronaldo là người chơi nỗ lực nhất. Phút 82, sau đường chuyền cắt mặt của Carvajal bên cánh phải, CR7 băng vào tung đệm bóng rất nhanh nới rộng khoảng cách lên 2-0 cho đội bóng Hoàng gia.

Chưa dừng lại, trước khi trận đấu kết thúc, Ronaldo đã kịp hoàn tất cú đúp từ pha kiến tạo tuyệt vời của Gareth Bale ở phút 90+2. Với chiến thắng đậm đà 3-0, Real đã nâng tổng số điểm sau 18 vòng đấu lên con số 44, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với Barca và Atletico. Trong khi Celta Vigo vẫn đắm chìm nhóm cầm đèn đỏ với vỏn vẹn 16 điểm trong tay.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Alonso (Illarramendi 46’), Modric, Di Maria (Bale 65’), Isco (Jese 62’), Ronaldo, Benzema.
Celta Vigo:
Yoel; Mallo, Costas, Cabral, Jonny, Fernandez (Nolito 69’), Oubina, Alex Lopez (Krohn-Dehli 60’), Rafinha, Charles (Mina 77’), Orellana.

Theo Zing
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X